Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết chế biến món mì xào giòn từ mì tôm ngon tuyệt đỉnh

Đã bao giờ bạn tự biến hóa mì tôm thành món mì xào giòn thơm ngon chưa? Hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ cho bạn một vài bí quyết nhỏ khi chế biến món ăn này.

Lựa chọn mì tôm

Chọn mua mì tôm từ những thương hiệu lớn

- Muốn chế biến món mì xào giòn từ mì tôm ngon thì khâu quan trọng nhất là lựa chọn mì tôm. Nên lựa chọn các loại mì tôm có độ an toàn và thành phần không chứa chất độc hại.

- Chọn mua mì tôm của những thương hiệu lớn, được nhiều người dùng ưa chuộng. Nên mua mì tôm ở những cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bách hóa, hệ thống siêu thị lớn, uy tín.

Kết hợp các loại nguyên liệu khác

Kết hợp với những nguyên liệu sạch, ngon khác để chế biến

- Kết hợp mì tôm với một số loại nguyên liệu khác như các loại rau củ quả, các loại hải sản như tôm, mực, bạch tuộc, các loại nấm,... để tăng thêm dinh dưỡng cho món mì xào.

- Sử dụng thực phẩm sạch  ở những cửa hàng uy tín để đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định về chất lượng.

Bí quyết chế biến món mì xào ngon

Chần sơ mì qua nước sôi để loại bỏ độc tố

Chần sơ mì tôm qua nước sôi để loại bỏ độc tố. Dùng đũa khuấy sơ cho các sợi mì rời ra rồi vớt mì tôm cho vào rổ và để thật ráo nước. Nhờ đó, mì tôm khi xào mới giữ được độ giòn nhất định.

Mì tôm cần được chiên giòn và để ráo dầu

Khi chiên mì thì bạn nên nhớ là cho nhiều dầu ăn và đợi dầu nóng hoàn toàn mới cho phần mì tôm vào. Mì sau khi được chiên giòn thì bạn cần vớt ra vào tô có lót giấy thấm dầu để mì thật ráo dầu.

Món mì xào giòn từ mì tôm ăn cùng với nước tương sẽ ngon hơn

Các loại nguyên liệu khác thì bạn cần xào chín với một ít dầu ăn, nêm gia vị cho vừa miệng rồi mới cho ra đĩa đã có sẵn phần mì tôm chiên giòn.

Khi ăn thì bạn chỉ cần trộn đều lên là được thưởng thức ngay. Món mì xào giòn này sẽ ngon hơn nhiều khi ăn cùng nước tương nhé!

Xem thêm: Cách ăn mì tôm đúng cách

Với bí quyết nhỏ mà chúng tôi chia sẻ trên đây thì bạn sẽ có thể áp dụng ngay và chế biến được món mì xào giòn cực kì thơm ngon, hấp dẫn, giàu dinh dưỡng để cả nhà cùng thưởng thức.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết chế biến món mì xào giòn từ mì tôm ngon tuyệt đỉnh,chế biến mì xào giòn từ mì tôm,mì xào giòn,mì tôm,mì ăn liền,bí quyết nấu ăn,