Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh được lâu hơn

Cất trữ thức ăn thừa trong tủ lạnh là một thói quen tốt giúp chống lãng phí thức ăn. Tuy nhiên, nếu bảo quản không đúng cách sẽ khiến thực phẩm mau hỏng và gây nên những tác hại đối với sức khỏe.

1 Cơm

Có thể bạn không biết, cơm nguội chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Đó là lý do cơm rất dễ bị thiu nếu để ở ngoài, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng. Bạn cũng có thể sử dụng tủ lạnh để bảo quản cơm được lâu hơn. Nhiệt độ lạnh bên trong tủ sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây ôi thiu. Lời khuyên là bạn nên để cơm nguội ở ngoài khoảng 1 tiếng rồi mới cho vào tủ lạnh. Lưu ý là dù đã cho vào tủ lạnh rồi thì bạn cũng không nên để quá 1 ngày.

Để cơm nguội trong tủ lạnh

2 Thịt gà

Để bảo quản thịt gà được lâu hơn, bạn nên đậy thịt gà và để ở nhiệt độ phòng cho nguội rồi mới cho vào tủ lạnh. Thịt gà cất trữ trong tủ lạnh có thể để được đến 3 ngày. Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên để quá lâu vì thịt gà sau khi hâm đi hâm lại nhiều lần sẽ sản sinh ra chất độc không tốt đối với cơ thể. Hãy lưu ý là hâm lại thịt gà ở nhiệt độ 75 độ C để có thể tiêu diệt hết những vi khuẩn bên trong.

Bọc thịt gà trong túi nilong rồi bảo quản trong tủ lạnh

3 Rau xanh

Rau xanh ăn thừa vẫn có thể sử dụng lại nếu cho vào trong tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra kỹ lại rau lá trước khi có ý định nấu lại vì có thể sau 1, 2 ngày, một số loại rau đã bị thiu hỏng. Hãy nhớ dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rau thật cẩn thận trước khi cho vào tủ lạnh để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn bên trong tủ.

Bảo quản rau trong tủ lạnh

4 Thực phẩm đóng hộp

Nhiều người có thói quen bỏ nguyên cả hộp vào trong tủ lạnh. Điều này thực sự rất nguy hiểm vì kim loại từ đồ hộp có thể nhiễm vào trong thực phẩm bên trong. Lời khuyên là bạn nên đổ thức ăn ra hộp đựng bằng chất liệu khác hoặc ra bát rồi bọc kín, sau đó mới cất trữ trong tủ lạnh. Bạn hãy lưu ý khuấy đều tay khi hâm nóng để có thể tiêu diệt hết những vi khuẩn bên trong thức ăn thừa.

Bảo quản thực phẩm đóng hộp

5 Các sản phẩm từ sữa

Sữa chua, kem, kem xốp là những món ăn yêu thích của trẻ em. Nhưng chúng thường hay bỏ dở hay khi ăn. Lúc này, các mẹ hãy nhanh chóng bọc lại rồi cho vào tủ lạnh để giữ kem được mềm và không bị cứng. Các mẹ hãy nhớ bọc thật kín lại trước khi cho vào trong tủ. Bởi vì, những vi khuẩn bên trong có thể xâm nhập khiến bé bị đau bụng, tiêu chảy sau khi ăn.

Bảo quản các sản phẩm từ sữa trong tủ lạnh

Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh có một quy tắc bạn hãy luôn nhớ là phải để cho thức ăn nguội rồi mới cho vào trong tủ lạnh. Và tuyệt đối không ăn đi ăn lại quá 2 lần dù đã bảo quản thức ăn bằng tủ lạnh.

Xem thêm: 5 loại gia vị nên bảo quản trong tủ lạnh

Đến Bách hoá XANH gần nhất để chọn mua thực phẩm tươi ngon nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh được lâu hơn,bảo quản thực phẩm,thức ăn thừa,bảo quản thức ăn đúng cách,bảo quản thực phẩm bằng tủ lạnh,bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh được lâu hơn,