Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết ăn đồ ăn nhanh mà không tăng cân

Đồ ăn nhanh như gà rán, hamburger, khoai tây chiên…là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên, chúng có thể gây béo phì, tăng cân nếu ăn quá nhiều. Vậy làm sao để vừa được ăn ngon mà vừa không phải lo tăng cân?

Chọn đồ nướng thay vì đồ chiên

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, đồ chiên chứa hàm lượng Calo lớn hơn rất nhiều so với đồ nướng. Việc ăn đồ chiên nhiều không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến trí nhớ mà nó còn khiến bạn dễ bị béo phì do ngấm rất nhiều dầu ăn.

Nên hạn chế ăn đồ chiên

Nói không với pho mát

Nếu không muốn tăng cân thì tốt nhất bạn không nên ăn pho mát. Vì pho mát là một chế phẩm lên men từ sữa tươi rất giàu giá trị dinh dưỡng. Bên cạnh đó, việc ăn kèm với đồ ăn còn kích thích ngon miệng, khiến bạn ăn nhiều hơn, dẫn tới tăng cân mất kiểm soát.

Nói không với pho mát

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế ăn những món kem hoặc nước sốt kem, sốt Mayonnaise, , đồ ăn nhiều muối,…vì chúng chứa rất nhiều Calo sẽ khiến “vòng eo” của bạn nhanh chóng phát phì.

Ăn kèm với rau xanh

Rau xanh là món ăn kèm không thể thiếu khi ăn đồ ăn nhanh. Chúng không chỉ khiến bạn bớt ngấy hơn khi ăn đồ ăn chứa dầu mỡ mà còn khiến bạn nhanh no hơn. Từ đó giúp giảm việc tiêu thụ đồ ăn nhanh.

Nên ăn nhiều rau xanh

Ngoài ra, việc ăn nhiều rau xanh còn giúp cơ thể hấp thụ được nhiều Vitamin, chất xơ từ rau mà không phải lo nạp quá nhiều Calo vào cơ thể. Bởi vậy, khi muốn ăn bánh mì hoặc hamburger…bạn nên kẹp thêm nhiều dưa leo, rau xà lách và rau thơm vào.

Ăn chậm nhai kỹ

Nếu ăn quá nhanh, bạn sẽ khó cảm nhận được cảm giác no dù cơ thể đã nạp khá nhiều đồ ăn. Đó là lý do khiến bạn dễ bị tăng cân khi ăn đồ ăn nhanh. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ăn chậm, nhai kỹ để cảm thấy no lâu hơn. Bên cạnh đó, ăn chậm còn giúp bạn cảm nhận được hương vị thơm ngon của món ăn mà không lo bị béo.

Nên ăn chậm nhai kỹ

Uống nước trước và trong khi ăn

Uống nước khi ăn sẽ giúp dạ dày được rửa sạch, bạn sẽ có cảm giác ăn ngon miệng. Đồng thời, nó cũng làm giảm bớt cảm giác đói, vì thế sẽ giúp bạn tránh ăn quá nhiều. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý, nước được nhắc đến ở đây là nước  hoặc trà không đường chứ không phải nước ngọt, đồ uống có gas. Vì những loại nước này chứa rất nhiều đường có thể gây tiểu đường, béo phì.

Không nên uống nước ngọt quá nhiều

Xem thêm: Các loại bánh ít béo ăn không sợ tăng cân

Nếu là một tín đồ của đồ ăn nhanh thì bạn đừng quên lưu lại những bí quyết trên để không lo bị tăng cân. HAY ĂN cũng khuyên bạn không nên ăn quá nhiều đồ ăn nhanh. Vì chúng hoàn toàn không hề tốt đối với sức khỏe.

Nguồn: Sức khoẻ gia đình

HAY ĂN

Từ khóa: Bí quyết ăn đồ ăn nhanh mà không tăng cân,bí quyết ăn đồ ăn nhanh mà không tăng cân,đồ ăn nhanh,làm sao để không bị tăng cân,ăn đồ ăn nhanh thế nào để không bị tăng cân,cách ăn đồ ăn nhanh thoải mái mà không lo tăng cân,