Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí mật nấu nướng của đầu bếp chuyên nghiệp (P2)

Trong bài viết này, Bách Hóa XANH sẽ đề cập đến những mẹo nhỏ giúp bạn nấu ăn ngon hơn như ốp trứng với bơ và lửa nhỏ, làm hành chiên ngon, nấu nước dùng ngon,… Hãy theo dõi bài viết để biết thêm những kiến thức thú vị này nhé.

Dùng đường cho món ăn chua

Đường cũng như muối, là một loại gia vị thông dụng. Những món ăn có dưa chua hay cà chua nếu được cho thêm đường đúng cách sẽ khiến chúng ngon hơn bội phần.

Bí mật nấu nướng của đầu bếp chuyên nghiệp (P2)

Mẹo ốp trứng hoàn hảo

Đối với món trứng ốp la, có ba mẹo rất quan trọng để có được sản phẩm như ý là chảo chiên phải có thành dày, đặt lửa thật nhỏ, và thêm bơ.

Trước khi cho trứng vào chảo cần phải đun nóng chảo và thêm khoảng ½ muỗng bơ cho tan chảy chậm, rồi mới đập trứng và chiên. Thêm muối tùy theo khẩu vị.

Chiên trứng ngon

Nấu nước dùng trong

Nước dùng được làm từ gà cần phải hầm con gà trên lửa nhỏ trong khoảng ba giờ. Trong lúc đun không đậy nắp và cũng không để nước sôi, khi có bọt phải vớt đi. Rau mùi, cần tây, hành tây hay cà rốt có thể cho vào khi đã trải qua khoảng 90 phút hầm.

Bí mật nấu nướng của đầu bếp chuyên nghiệp (P2)

Làm giòn vỏ bánh mì

Nướng bánh mì vỏ giòn

Mẹo để vỏ bánh mì giòn là đặt một bát nước vào trong lò. Trong khi nướng bánh, hơi nước bốc lên sẽ làm vỏ bánh trở nên giòn và ngon hơn.

Làm hành chiên ngon

Bạn nên dùng bơ để chiên hành, cho bơ tan chảy trước khi đổ hành vào chảo để tránh làm hành bị cháy.

Tất nhiên, bạn cần cả dầu ăn để làm nó, và lưu ý là chỉ chiên trong lửa vừa thôi. Ngoài ra, khi chiên hành bạn nên đồng thời cho vào một ít muối để khử mùi và cũng giúp hành chín nhanh, ngọt hơn.

Bí mật nấu nướng của đầu bếp chuyên nghiệp (P2)

Xem thêm: Mẹo dùng lá chanh như gia vị nấu ăn

Nguồn tham khảo: eva.vn

Hi vọng rằng bài viết trên đây hữu ích với bạn, nếu muốn biết thêm nhiều kiến thức về sức khỏe hơn nữa thì hãy tiếp tục truy cập Bách Hóa Xanh mỗi ngày bạn nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí mật nấu nướng của đầu bếp chuyên nghiệp (P2),bí mật nấu nướng của đầu bếp chuyên nghiệp,bí mật nấu nướng chuyên nghiệp,nấu nướng chuyên nghiệp,bí quyết nấu ăn,