Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí kíp chiên bánh tiêu căng phồng, vàng ươm, không bị rớt mè

Bánh tiêu là một món ăn vô cùng giản dị mà bạn có thể bắt gặp ở mọi góc phố, nẻo đường. Tuy nhiên,  để chiên được bánh tiêu căng phồng, vàng ươm và không bị rớt mè thì không phải dễ dàng. Cùng HAY ĂN tìm hiểu bí kíp chiên bánh tiêu chuẩn nhé.

Bánh tiêu vốn là một món bánh ngọt vô cùng bình dân có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nguyên liệu làm bánh tiêu rất đơn giản, chỉ bao gồm bột mì, bột khai và mè (vừng), sau đó được chiên lên trong dầu sôi nóng.

Bánh tiêu ngon phải là bánh có màu vàng ươm đẹp mắt, vỏ bánh căng phồng, ruột rỗng và những hạt mè phải bám chặt vào vỏ bánh. Tuy là một món với vẻ ngoài khá đơn giản, nhưng cách để chiên bánh tiêu thành công lại không hề dễ.

Nếu chỉ một công đoạn không chính xác, bánh chiên lên sẽ bị xẹp hoặc đặc ruột hay mè không bám vào vỏ bánh. Vậy làm thế nào mới có được một chiếc bánh tiêu ngon xuất sắc? Cùng HAY ĂN tìm hiểu nhé.

1 Những nguyên nhân khiến bánh tiêu bị xẹp

Không cho bột hay men nở vào bánh

Không cho bột hay men nở vào bánhKhông cho bột hay men nở vào bánh

Bột hoặc men nở là nguyên liệu không thể thiếu cho công thức bánh tiêu của bạn. Nếu không có bột hoặc men nở, bánh sẽ bị xẹp và ruột sẽ đặc. Vì thế, đừng quên cho bột nở hay men nở vào lúc làm bánh nhé. Như vậy thì bánh mới phồng và rỗng ruột được.

Lưu ý: Nên kiểm tra kĩ men nở và bột nở trước khi cho vào bánh. Men chết, quá hạn sử dụng hay kém chất lượng cũng là nguyên nhân khiến bánh tiêu không phồng

Không ủ bột

Ủ bột

Nhào bột xong, bạn cần phải mang bột đi ủ tầm 1 tiếng. Nhiệt độ lý tưởng để ủ bột là từ 20 đến 37 độ C. Nếu trên 38 độ C men nở sẽ phản ứng chậm, còn trên 60 độ C men nở sẽ chết. Vì thế, đừng quên ủ bột cũng như các điều kiện ủ bột hợp lý để bánh tiêu phồng đẹp nhé.

Cán bột chưa kỹ

Cán bột

Đây cũng được xem là khâu quan trọng trong công thức làm bánh tiêu. Vì cách cán bánh sẽ quyết định độ nở xốp cho bánh tiêu. Cán quá dày sẽ làm bánh bị đặc ruột. Cán mỏng vừa phải thì chiếc bánh tiêu rỗng ruột và căng phồng sẽ "ra đời".

Chiên bánh sai cách

Chiên bánh

Kĩ thuật chiên bánh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra chiếc bánh tiêu đẹp. Lượng dầu ăn phải đảm bảo ngập hết mặt bánh. Khi chiên cần dùng đũa đè 2 mép bánh xuống dầu và trở bánh nhanh nếu đã vàng một mặt. Nhiệt độ dầu cũng không được quá nóng hoặc quá nguội. Như vậy thì bánh mới phồng lên và vàng ươm được.

2 Cách làm bánh tiêu ngon

Bánh tiêu

Bánh tiêu nóng hổi mới ra lò vừa giòn dai, thơm nhẹ hương vani và có chút ngọt ngọt. Bánh căng phồng, ướm màu vàng đẹp mắt kèm theo chút bùi bùi của mè trắng ngon vô cùng. Chiều chiều ngồi cùng gia đình nhâm nhi bánh tiêu với tách trà quả là tuyệt vời ông mặt trời luôn đấy nhé.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh tiêu ngon đơn giản tại nhà không cần bột nở

Hy vọng bí quyết chiên bánh tiêu không bị xẹp mà HAY ĂN gợi ý sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn cho ra đời những mẻ bánh tiêu ưng ý và ngon lành nhất. Cùng chia sẻ thành quả với tụi mình nha.

Từ khóa: Bí kíp chiên bánh tiêu căng phồng, vàng ươm, không bị rớt mè,cách chiên bánh tiêu không bị xẹp,cách chiên bánh tiêu căng phồng,tại sao bánh tiêu không phồng,tại sao làm bánh tiêu không phồng,kinh nghiệm làm bánh tiêu,bí kíp chiên bánh tiêu căng phồng,