Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bếp từ có nướng được không? Cách nướng thịt trên bếp từ

Bếp từ được xem là một thiết bị cần thiết cho nhà bếp, tuy nhiên liệu bếp từ có thể dùng để nướng được không và cách nướng trên bếp từ như thế nào là đúng.

Để có thể nấu được nhiều món ăn khác nhau thì việc sử dụng được bếp nấu rất thiết yếu đặc biệt là bếp từ vào thời đại như hiện nay. Một số chị em nội trợ thắc mắc rằng bếp từ có thể nướng được không. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu liệu có thể dùng bếp từ để nướng và nướng thịt trên bếp từ như thế nào trong bài viết sau nhé.

1 Bếp từ có nướng được không?

Để biết được bếp từ có nướng được không thì cùng tìm hiểu xem nguyên lý hoạt động của bếp từ là như thế nào. Bếp từ hoạt động dựa vào dòng điện cảm ứng từ Fuco trong cuộn dây đồng dẫn điện và phía trên là lớp kính cường lực chịu nhiệt.

Khi bạn bật bếp, dòng điện trong cuộn dây đồng sẽ sinh ra từ trường cũng như nhiệt lượngcác vật như chảo, nồi bằng kim loại nhiễm từ sẽ đóng vai trò là vật dẫn nhiệt truyền lên làm chín thức ăn. Tuy nhiên, bếp từ chỉ nóng lên nếu như có vật nhiễm từ đặt trên mặt bếp.

Bếp từ có nướng được không?Bếp từ có nướng được không?

2 Cách nướng thịt trên bếp từ

Vì cần phải có vật bằng kim loại nhiễm từ có tác dụng dẫn nhiệt thì bếp từ mới nóng lên. Do đó, bạn cần đặt lên bếp từ vỉ nướng bằng chất liệu nhiễm từ như gang, inox 304,... thì mới có thể nướng thịt trên bếp từ.

Bếp từ có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại bếp khác như bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ của bếp từ tùy theo yêu cầu của món ăn và nhiệt độ của bếp từ luôn đạt trạng thái ổn định và tỏa đều khắp mọi bề mặt của món ăn giúp nhanh chín hơn.

Cách nướng thịt trên bếp từCách nướng thịt trên bếp từ

3 Lưu ý khi nướng bằng bếp từ

  • Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

Cho dù là bếp từ hay bất kỳ loại bếp nào thì bạn cũng cần phải chú ý đến nhiệt độ khi nướng. Mỗi loại thực phẩm sẽ có mức nhiệt độ thích hợp để chín và đạt yêu cầu.

Vì vậy, khi nướng bằng bếp từ bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ đủ cao để vỉ nướng nónghạ nhiệt trong lúc nướng về mức trung bình để thức ăn dễ dàng chín từ ngoài vào trong tránh bị cháy.

Điều chỉnh nhiệt độ thích hợpĐiều chỉnh nhiệt độ thích hợp

  • Nướng đồ ăn bằng vỉ hoặc bọc giấy bạc và cách xa bếp

Vì mặt bếp được làm bằng mặt kính nên khi nướng thực phẩm bạn cần tránh để dầu mỡ văng lên mặt bếp gây ra những vết cháy đen khiến cho việc vệ sinh khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên dùng vỉ nướng hoặc bọc giấy bạc để tránh cho thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với mặt bếp từ.

Nướng đồ ăn bằng vỉ hoặc bọc giấy bạc và cách xa bếpNướng đồ ăn bằng vỉ hoặc bọc giấy bạc và cách xa bếp

  • Tắt bếp và để cho bếp tự nguội dần

Sau khi tắt bếp thì lượng nhiệt trên mặt bếp vẫn còn tỏa ra trong khoảng vài phút có thể gây bỏng nếu như không cẩn thận. Do đó, bạn nên để cho bếp nguội hẳn trong vòng 10 phút thì mới có thể lau dọn bề mặt bếp.

Tắt bếp và để cho bếp tự nguội dầnTắt bếp và để cho bếp tự nguội dần

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về việc bếp từ có nướng được không. Bạn có thể dùng bếp từ để nướng thịt nhưng cần cẩn thận và tuân thủ theo nguyên lý hoạt động của bếp từ nhé.

Từ khóa: Bếp từ có nướng được không? Cách nướng thịt trên bếp từ,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,