Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bé ngán cá hồi? Học cách làm ruốc cá ngừ thơm ngon cho bé ăn mau chóng lớn

Món ruốc cá ngừ thơm ngon, bổ béo giúp bé mau ăn chóng lớn đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các mẹ. Cùng bài viết hôm nay học cách làm ruốc cá ngừ ngay nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá ngừ là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, lại có vị khá tanh. Khiến cho một số người và đặc biệt là trẻ nhỏ không thích. Cùng bài viết hôm nay, tìm hiểu về một món ăn có thể giải quyết được những vấn đề đó, chính là Ruốc cá ngừ.

>> 6 cách làm ruốc cá đơn giản, ngon miệng, không bị tanh cho bé ăn dặm mà mẹ nào cũng thực hiện được

1 Nguyên liệu làm ruốc cá ngừ

Nguyên liệu làm ruốc cá ngừNguyên liệu làm ruốc cá ngừ

2 Cách làm món ruốc cá ngừ

Bước 1: Sơ chế

Cá ngừ: Đầu tiên, ta dùng dao hoặc kéo để cắt vây, mang. Tiếp đến, moi hết phần nội tạng bỏ đi và mang phần thịt còn lại đi rửa. Rửa qua nước muối loãng trước, rồi rửa nước lạnh. Rửa thêm bằng chanh hoặc giấm nếu muốn bớt tiếp vị tanh của cá. Cuối cùng, cắt thành từng khúc rồi dùng dao rạch bỏ xương và da đi, chỉ giữ lại phần thịt.

Sơ chếSơ chế

Gia vị: Gừng thì cạo vỏ, rửa sạch, đập dập nhẹ. Sả cũng cắt bỏ phần gốc, rửa sạch, cắt thành từng khúc rồi đập dập.

Bước 2: Hấp cá ngừ

Hấp cá

Đun nước sôi rồi mới cho cá, gừng, sả và muối vào hấp 10 phút thì lấy ra. Hấp vừa chín tới để giữ được vị ngọt tự nhiên và thớ thịt mềm vừa phải. Sau đó trút cá ra đĩa, để nguội rồi xé nhỏ cá, dùng nhíp gắp bỏ xương nếu còn sót lại.

Bước 3:  Giã, làm tơi ruốc cá ngừ

Đem hỗn hợp cá ở bước 2 đi giã nát

Đem hỗn hợp cá ở bước 2 đi giã nát, hoặc dùng muôi day theo chiều kim đồng hồ. Nhằm mục đích giữ được độ bông và tơi xốp của món ruốc.

Dùng chảo bắc lên bếp rang cá với lửa nhỏ

Dùng chảo bắc lên bếp với lửa nhỏ, cho 1 muỗng dầu ăn tráng đều chảo. Dầu vừa sôi tới thì cho cá vào và đảo liền tay. Vừa đảo vừa tiếp tục miết theo chiều kim đồng hồ.

Khi rang chà bông trên chảo cũng là lúc mà chúng ta nêm nếm cho món này. Bạn có thể cho 2 muỗng canh nước mắm, thêm hạt tiêu và bột ngọt sao cho vừa miệng.

Chà bông khô lại và chuyển sang màu vàng đẹp mắt là đã thành công rồi đấy. Chỉ cần đổ ra khay và để nguội là xong.

Lưu ý: chà bông nguội thì các bạn hãy bỏ chúng vào một chiếc lọ kín để bảo quản nhé. Tránh đổ vào lúc còn nóng, sẽ dễ tồn đọng hơi nước và làm hỏng món ăn của bạn đấy.

>> Mẹo bảo quản chà bông ngon lâu, không sợ mốc

3 Thành phẩm

Thật là béo, thơm, tơi xốp. Phù hợp ăn kèm với cực kì nhiều món ăn ưa thích đấy. Thật hấp dẫn phải không nào.

Vậy là chỉ với một vài hướng dẫn cơ bản, chúng ta đã cùng nhau hoàn thành món ăn ruốc cá ngừ thơm ngon, bổ béo này rồi. Hy vọng bé con nhà bạn sẽ thích món này nhé. Cùng follow Bách Hóa XANH, để cập nhật những thông tin hữu ích nhé.

Từ khóa: Bé ngán cá hồi? Học cách làm ruốc cá ngừ thơm ngon cho bé ăn mau chóng lớn,cách làm ruốc cá ngừ,cách làm ruốc,ruốc cá,chà bông cá,cách làm ruốc cá ngừ cho bé,ruốc cá ngừ,