Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bắt tay vào bếp cùng với 7 món cá lóc hấp thơm ngon bổ dưỡng

Có nhiều cách để chế biến cá lóc thành các món đặc sắc, thơm ngon. Cùng bắt tay vào bếp cùng với 7 món cá lóc hấp thơm ngon bổ dưỡng qua bài viết sau đây.

Cá lóc là thực phẩm có chất thịt ngon và giá thành mềm nên được nhiều chị em nội trợ ưa thích. Có nhiều món ăn ngon liên quan đến cá lóc với các cách chế biến khác nhau. HAY ĂN bật mí 7 món cá lóc hấp hấp dẫn và ngon lành chị em nội trợ tham khảo.

1 Cá lóc hấp dưa cải

Cá lóc hấp dưa cải mới lạCá lóc hấp dưa cải mới lạ

Món cá lóc hấp dưa cải thơm phức hấp dẫnđơn giản cực thích hợp những ngày se lạnh. Cá lóc được hấp sơ với gừng, sau đó được nấu với dưa cải chua cùng nước sốt riêng biệt không chỉ mới lạ mà còn mỹ vị.

Thịt cá lóc chín mềm, béo hòa cùng độ giòn của dưa cải, cùng vị chua ngọt, đậm đà của nước sốt hòa quyện làm ai ăn lần đầu cũng sẽ thấy thích cho mà xem.

2 Cá lóc hấp hành

Cá lóc hấp hànhCá lóc hấp hành

Món cá lóc hấp hành không thể không kể trong danh sách này. Món cá dễ làm và không quá cầu kỳ nhưng có sức hút với những ai lần đầu được ăn. Cá lóc sau khi được làm sạch sẽ, tẩm ướp thì mang đi hấp với hành lá cùng với các nguyên liệu khác.

Thành phẩm là cá lóc hấp hành có hương thơm quyến rũ của hành lá, kết hợp mùi vị ngọt thanh, beo béo của cá lóc khi chấm chung với nước tương nữa thì quá đã. Món này còn có thể làm món nhắm rượu trên bàn nhậu thì tuyệt phải biết.

3 Cá lóc hấp sả

Cá lóc hấp sảCá lóc hấp sả

Một cách hấp khác với cá lóc chính là hấp sả, mùi hương sả nồng nàn làm kích thích vị giác và chiếc bụng đói của bạn ngay lập tức cho xem. Cá lóc hấp sả là món cực dễ làm mà các anh chồng cũng có thể tự làm nữa đây.

Cá lóc làm sạch thì ướp với sả cùng các gia vị khác, sau đó mang đi hấp trong 20 phút. Khi lấy cá ra, bạn đầu tiên sẽ ngửi được mùi sả, nếm thử thì cảm nhận được vị nồng của sả kết hợp vị ngọt béo của cá lóc làm bạn sẽ thích thú ăn tiếp cho mà xem.

4 Cá lóc hấp bắp cải

Cá lóc hấp bắp cảiCá lóc hấp bắp cải

Cá lóc hấp bắp cải vừa ngon vừa dễ làm mà còn bổ dưỡng mà các chị em nên thử làm để đổi vị gia đình. Món hấp này có cách làm nhanh gọn, chỉ cần làm sạch cá lóc và ướp gia vị, đem đi hấp chung với bắp cải.

Sau cùng, bạn có được món cá lóc hấp thơm lừng, chín mềm. Cá lóc thì vẫn giữ được độ tươi ngon vốn có cùng chất thịt ngọt không thể chê kết hợp với vị ngọt thanh của bắp cải là quá xá đã. Món này có thể chấm với nước tương hay cuốn bánh tráng chấm mắm nêm đều tuyệt hảo.

5 Cá lóc hấp nước dừa

Cá lóc hấp nước dừaCá lóc hấp nước dừa

Món cá lóc hấp nước dừa cũng là món mà các bạn không thể bỏ qua. Vị thơm béo của cá lóc hòa quyện với ngọt thanh, tươi mát của nước dừa tươi sẽ làm bạn có trải nghiệm đáng nhớ. Món ăn đơn giản, dễ làm và rất mỹ vị này thích hợp làm đại cả nhà ăn vào dịp cuối tuần.

6 Cá lóc hấp bầu

Cá lóc hấp bầuCá lóc hấp bầu

Ngoài hấp sả, hành hay bắp cải thì còn một món khác là cá lóc hấp bầu, món ăn dân dã miền Tây này sẽ làm gia đình bạn vui thích cho mà xem. Cá lóc được lót bên dưới là 1 lớp bầu trắng mê người.

Khi cá được hấp xong, bạn sẽ ngửi được hương thơm thanh mát khi mở nắp nồi. Cá lóc chín đều, mềm mại kết hợp cùng bấu ngọt thanh vừa ăn ngon mà còn thanh đạm, chấm với nước tương ăn với cơm trắng thì còn gì bằng.

7 Cá lóc hấp bún tàu

Cá lóc hấp bún tàuCá lóc hấp bún tàu

Món cá lóc hấp bún tàu cũng là một món ăn mộc mạc nhưng đầy dinh dưỡng của miền Nam Bộ. Cá lóc sau khi được ướp kĩ mang đi hấp chung với bún tàu, nấm mèo, hành tây, hành tím trong 25 phút.

Khi cá chín, món cá hấp trông cực kỳ hấp dẫn và hút mắt với cá lóc chín mềm, vẫn giữ được chất thịt tươi ngon cùng với những sợi bún tàu trắng tinh, hành tây và hành tím thoang thoảng mùi hương làm bạn phải ăn một miếng lại thêm một ít.

Thông thường món này được ăn với bánh tráng cùng các loại rau xanh, chấm với nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm sẽ làm tăng mùi vị lên một bậc.

Bên trên là 7 món cá lóc hấp ngon miệng và bổ dưỡng, mong qua bài chia sẻ trên mà các bạn có thể biết thêm nhiều món cá lóc hấp ngon lành để thêm vào thực đơn gia đình thêm phong phú hơn.

Từ khóa: Bắt tay vào bếp cùng với 7 món cá lóc hấp thơm ngon bổ dưỡng,cá lóc hấp,các món ngon từ cá lóc,cá lóc,các món hấp,