Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bất ngờ cách dùng lò vi sóng lột vỏ tỏi

Phát chán vì việc lột vỏ tỏi? Hãy sử dụng mẹo lột vỏ tỏi bằng lò vi sóng ở đây. Nếu bạn không tin cách lột tỏi này hiệu quả, hãy tham khảo phần thử nghiệm và kết quả thực hiện mẹo ở đây nhé.

Mẹo dùng lò vi sóng để lột vỏ tỏi

- Có một mẹo lột vỏ tỏi được đánh giá có hiệu quả cao, dễ thực hiện và không tốn nhiều thời gian, công sức của người nội trợ là cho tỏi vào lò vi sóng và vi sóng trong 20 giây, sau đó lấy tỏi ra ngoài, lớp vỏ bên ngoài tỏi đã bong nhẹ, bạn chỉ cần thao tác lột vỏ nhẹ nhàng là đã có những tép tỏi được lột vỏ sạch sẽ rồi.

- Mẹo này có thực sự hiệu quả như lời đánh giá? Xem phần thử nghiệm và kết quả của mẹo ở bên dưới ngay nhé.

Dùng lò vi sóng làm nóng tỏi, làm vỏ tỏi bong ra để việc lột vỏ dễ dàng hơn

Thử nghiệm

Sheela Prakash thử nghiệm mẹo này như các chỉ dẫn trên, cô ấy cho 1 củ tỏi vào lò vi sóng và vi sóng 20 giây với công suất cao. Sau khi vi sóng, tỏi rất nóng, Sheela chuyển tỏi ra ngoài để trên khay nướng.

Thử nghiệm hiệu quả của mẹo lột vỏ tỏi bằng lò vi sóng

Kết quả

Khi tỏi hơi nguội, Sheela bắt đầu bóc, tỏi rất dễ lột vỏ nhưng tay cảm thấy khá nóng, nhất là những tép ở bên trong củ.

Mặc dù chỉ vi sóng 20 giây nhưng tỏi có dấu hiệu đã nấu chín, nếu bạn sử dụng chúng để nấu ăn ngay thì không sao nhưng nếu để sau vài ngày thì độ cay nồng của tỏi giảm đi khá nhiều.

Như vậy, mẹo lột vỏ này có kết quả tốt, bạn có thể áp dụng khi cần lột vỏ tỏi nhanh. Để tay không bị nóng bạn nên dùng bao tay vải nhé.

Lột vỏ tỏi bằng lò vi sóng có hiệu quả tốt nhưng tỏi bị chín nên nấu ăn ngay

Xem thêm: Khi nào không nên ăn tỏi?

Qua thông tin này, hi vọng bạn sẽ có thêm 1 mẹo lột vỏ tỏi nhanh hữu ích cho mình nhé. Gửi câu hỏi cho chúng tôi, nếu bạn còn thắc mắc về cách lột tỏi này.

Nguồn tham khảo: thekitchn

Từ khóa: Bất ngờ cách dùng lò vi sóng lột vỏ tỏi,bất ngờ cách dùng lò vi sóng lột vỏ tỏi,dùng lò vi sóng lột vỏ tỏi,lột vỏ tỏi,lột tỏi,tỏi,