Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí trứng chiên đậu hũ thịt cua thơm ngon, ngọt thịt, cực hấp dẫn

Nhắc đến trứng chiên chắc hẳn các bạn ai cũng đã từng nếm qua, còn món trứng chiên kết hợp với đậu hũ thịt cua cực kỳ hấp dẫn thơm ngon, ngọt thịt chưa hẳn ai cũng đã từng thưởng thức. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về cách làm món ăn này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm trứng chiên đậu hũ thịt cua

Chuẩn bị nguyên liệuChuẩn bị nguyên liệu

Mẹo hay: Để chọn trứng ngon, các bạn nên chọn những quả trứng to và soi dưới ánh đèn flash hoặc ánh sáng, trứng còn tươi mới sẽ có phần lòng đỏ tròn và lòng trắng rõ ràng trong suốt

2 Cách làm trứng chiên đậu hũ thịt cua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bỏ rễ và phần lá úa của hành lá, rửa sạch với nước, để ráo cắt nhỏ. Hành tím lột vỏ bên ngoài, rửa sạch lại với nước và thái lát mỏng. Sau đó dùng tay nhẹ nhàng để cắt đậu hũ trắng thành hình nhỏ bằng hạt lựu, không nên tác động lực lớn sẽ khiến miếng đậu hũ bị nát. Cà chua bi rửa sạch, để ráo, thái lát để trang trí cho đẹp mắt món ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào thịt cua

Bắc chảo lên bếp cho nóng, sau đó cho thêm một ít dầu ăn vào và phi thơm hành tím đến khi hành ngả vàng. Cho thêm vào 100gr thịt cua, một ít tiêu và xào đều tay. Cua vừa chín tới thì tắt bếp sau đó cho phần thịt cua đã chín ra đĩa rồi tán nhỏ.

Xào thịt cuaXào thịt cua

Bước 3 Trộn hỗn hợp trứng

Bạn lấy 6 quả trứng gà cho vào tô, nêm nếm gia vị vừa ăn khoảng 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê tiêu. Tiếp đến khuấy hỗn hợp thật đều tay theo 1 chiều để hỗn hợp được hòa quyện và tan vào nhau. Sau đó cho thêm phần đậu hũ trắng đã cắt trước đó, hành lá cắt nhỏ và khuấy đều thật nhẹ nhàng.

Hỗn hợp trứngHỗn hợp trứng

Bước 4 Chiên trứng

Bắc chảo lên bếp cho chảo hơi nóng, sau đó cho thêm một ít dầu ăn, cho từ từ hỗn hợp trứng vào rán với lửa vừa và đậy nắp chảo. Một lúc sau, hỗn hợp trứng sẽ săn lại, lấy miếng cà chua bi đã chuẩn bị từ bước sơ chế trang trí lên bề mặt của chảo trứng, một ít thịt cua đã được tán nhỏ, và tàu hũ trắng thái hạt lựu. Tiếp tục đậy nắp kín và nấu cho đến khi trứng chín.

Chiên trứngChiên trứng

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi trứng chín, lấy trứng từ trong chảo và bày ra đĩa. Món trứng chiên đậu hũ thịt cua được trang trí rất đẹp mắt, phần trên của trứng có đậu hũ mềm mịn hòa quyện với vị ngọt của cua.

Thành phẩm món trứng chiên đậu hũ thịt cuaThành phẩm món trứng chiên đậu hũ thịt cua

3 Thưởng thức

Khác với vị của món trứng quen thuộc hằng ngày, món trứng chiên đậu hũ thịt cua có sự béo của đậu hũ, hòa với sự thơm ngon, ngọt thịt của cua. Khi thưởng thức món này nếu bạn muốn ăn thêm vị cay thì có thể cho thêm tương ớt vào nhé.

Món trứng chiên đậu hũ thịt cuaMón trứng chiên đậu hũ thịt cua

HAY ĂN vừa giới thiệu đến bạn công thức làm trứng chiên đậu hũ thịt cua thơm ngon, ngọt thịt, cực hấp dẫn. Đây là món ăn rất dễ làm và bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Vì vậy, đừng ngần ngại vào bếp trổ tài nấu nướng nhé, chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Bật mí trứng chiên đậu hũ thịt cua thơm ngon, ngọt thịt, cực hấp dẫn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,