Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí cách vệ sinh bếp nướng điện chi tiết, nhanh gọn

Bếp nướng điện là một thiết bị gia dụng rất phổ biến trong các gia đình Việt Nam. Để đảm bảo vệ sinh, việc vệ sinh bếp nướng điện thường xuyên là rất cần thiết.

Bếp nướng điện là một thiết bị gia dụng tiện lợi, giúp bạn dễ dàng chế biến các món nướng thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, sau khi sử dụng, bếp nướng điện thường bị bám bẩn bởi dầu mỡ, thức ăn thừa,... Nếu không vệ sinh thường xuyên, bếp nướng điện sẽ nhanh chóng bị hư hỏng. Dưới đây là cách vệ sinh bếp nướng điện chi tiết, nhanh gọn mà bạn có thể tham khảo.

1 Vì sao nên vệ sinh bếp nướng điện thường xuyên?

Có rất nhiều lý do bạn nên vệ sinh bếp nướng điện thường xuyên, bao gồm:

  • Giữ cho bếp luôn sạch sẽ và thơm tho: Bếp nướng điện sau khi sử dụng thường bị bám bẩn bởi dầu mỡ, thức ăn thừa,... Nếu không vệ sinh thường xuyên, bếp sẽ trở nên mất vệ sinh và bốc mùi hôi.
  • Đảm bảo an toàn cho sức khỏe: Dầu mỡ và thức ăn thừa bám trên bề mặt bếp nướng điện lâu ngày có thể bị cháy khét, tạo ra các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Tăng tuổi thọ của bếp nướng điện: Bếp nướng điện thường được làm từ các chất liệu dễ bám bẩn như thép không gỉ, inox,... Nếu không vệ sinh thường xuyên, các vết bẩn sẽ bám chặt vào bề mặt bếp, khiến bếp nhanh chóng bị hư hỏng.
  • Vệ sinh bếp nướng điện thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc,... Từ đó, giúp bếp nướng điện bền đẹp và sử dụng được lâu hơn.

Vì sao nên vệ sinh bếp nướng điện thường xuyênVì sao nên vệ sinh bếp nướng điện thường xuyên

2 Cách vệ sinh bếp nướng điện đơn giản

Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh

Các bước vệ sinh

Bước 1 Ngắt điện khỏi bếp nướng điện

Đây là bước quan trọng nhất để đảm bảo an toàn khi vệ sinh bếp nướng điện.

Ngắt điện khỏi bếp nướng điệnNgắt điện khỏi bếp nướng điện

Bước 2 Làm sạch các mảnh vụn thức ăn và dầu mỡ

Bạn dùng khăn lau mềm để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn và dầu mỡ bám trên bề mặt bếp nướng. Nếu vết bẩn bám chặt, bạn có thể dùng cọ rửa để cọ sạch.

Bước 3 Vệ sinh bề mặt bếp nướng

Bạn nên pha loãng nước rửa chén cùng với nước ấm để lau chùi bề mặt bếp nướng. Bạn có thể dùng khăn mềm hoặc miếng bọt biển để lau. Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng baking soda hoặc chanh để tẩy rửa.

  • Với baking soda: Rắc một lớp baking soda lên bề mặt bếp nướng, sau đó dùng khăn lau ẩm để lau sạch.
  • Với chanh: Vắt nước cốt chanh lên bề mặt bếp nướng, sau đó dùng khăn lau ẩm để lau sạch.

Bạn nên pha loãng nước rửa chén cùng với nước ấm để lau chùi bề mặt bếp nướngBạn nên pha loãng nước rửa chén cùng với nước ấm để lau chùi bề mặt bếp nướng

Bước 4 Vệ sinh khay nướng

Khay nướng là bộ phận dễ bám bẩn nhất trên bếp nướng điện. Bạn có thể vệ sinh khay nướng bằng cách ngâm khay trong dung dịch nước ấm pha với nước rửa chén trong khoảng 30 phút. Sau đó, hãy dùng cọ rửa để cọ sạch các vết bẩn.

Bước 5 Vệ sinh các chi tiết bên ngoài và dây cắm

Hãy sử dụng khăn mềm để lau sạch các chi tiết bên ngoài của bếp nướng.

Bạn cũng nên kiểm tra tình trạng của dây điện để đảm bảo dây điện không bị đứt hay hở. Tiếp đến, bạn hãy sử dụng khăn mềm lau sạch dây điện.

Bước 6 Lau khô bếp nướng

Sau khi vệ sinh xong, bạn hãy dùng khăn lau khô bếp nướng để tránh bị ẩm mốc.

Lau khô bếp nướngLau khô bếp nướng

3 Lưu ý khi vệ sinh bếp nướng điện

Khi vệ sinh bếp nướng điện, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không sử dụng các vật nhọn để cọ rửa bếp nướng, vì nó có thể làm xước bề mặt bếp.
  • Không rửa bếp nướng dưới vòi nước, vì điều này có thể làm nước vào bên trong thiết bị, gây ra hỏng hóc.
  • Nếu bếp nướng của bạn sử dụng chất liệu chống dính, bạn chỉ nên sử dụng các chất tẩy rửa trung tính, có độ bào mòn thấp.

Lưu ý khi vệ sinh bếp nướng điệnLưu ý khi vệ sinh bếp nướng điện

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách vệ sinh bếp nướng điện chi tiết, nhanh gọn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Bật mí cách vệ sinh bếp nướng điện chi tiết, nhanh gọn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,