Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí cách nấu súp hạt sen cực hấp dẫn và bổ dưỡng cho cả nhà

Bên cạnh công dụng tốt cho sức khỏe, hạt sen có thể tạo nên nhiều món ngon khác nhau. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách nấu súp hạt sen hấp dẫn và bổ dưỡng nhé!

súp hạt sen

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 người

Trong những ngày mưa bão, được thưởng thức một chén súp hạt sen nóng hỏi và tốt cho sức khỏe thì thật tuyệt vời. Cùng HAY ĂN nấu súp hạt sen chỉ với vài bước đơn giản dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu nấu súp hạt sen

Nguyên liệu nấu súp hạt senNguyên liệu nấu súp hạt sen

Mẹo hay
- Để chọn hạt sen ngon, bạn chọn mua hạt sen chưa tách vỏ để hạt được tươi hơn. Ngoài ra, bạn nên chọn hạt sen có màu trắng ngà và lớp ngoài căng tròn. Loại hạt sen này sẽ có mùi hương rất thơm và đặc trưng.
- Bạn có thể mua hạt sen ở các chợ, siêu thị hay cửa hàng tiện lợi rất dễ dàng.

2 Cách nấu súp hạt sen

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hạt sen sau khi mua về, bạn rửa sạch, sau đó mang 100gr hạt sen đi luộc. Kế đến, bạn mang 50gr hạt sen đã luộc đi xay nhuyễn. Việc này giúp súp hạt sen trở nên thơm và béo hơn.

Về phần đậu hũ ky và nấm đông cô sau khi rửa sạch, bạn mang đi thái sợi. Đối với đậu hũ, bổ đôi miếng đậu, sau đó thái thành hạt lựu.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Nấu súp hạt sen

Đầu tiên, bạn cho 1,5 lít nước vào nồi. Khi nước sôi lên thì cho hạt sen đã xay nhuyễn vào. Sau đó, đợi nước sôi lại lần nữa, bạn vớt cho bớt bọt.

Kế đến, bạn đem 100gr bột năng pha loãng với nước và cho vào nồi. Tiếp theo, bạn cho lần lượt đậu hũ, nấm đông cô và đậu hũ ky vào.

Để nồi súp hạt sen trở nên đậm đà hơn, bạn nêm vào nồi 1 muỗng cà phê hạt nêm. Kế đến bạn cho ½ muỗng cà phê muối và ¼ muỗng cà phê đường vào nồi đến khi vừa ăn.

Cuối cùng, bạn đợi súp trong nồi sôi lại, tắt bếp và rải 50gr hạt sen còn lại vào nồi. Vậy là bạn đã hoàn thành món súp hạt sen cực kỳ đơn giản rồi đấy!

Các bước để có một chén súp hạt sen thơm ngonCác bước để có một chén súp hạt sen thơm ngon

3 Thành phẩm

Chén súp hạt sen bổ dưỡngChén súp hạt sen bổ dưỡng

Súp hạt sen là sự kết hợp hoàn hảo từ hạt sen và đậu hũ và nấm đông cô. Bạn có thể trang trí lên trên súp một ít ngò rí để thêm đẹp mắt. Đặc biệt, bạn nên ăn khi còn nóng để có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của món súp.

Trên đây là cách nấu súp hạt sen thơm ngon. Hy vọng bài viết trên của HAY ĂN sẽ giúp bạn nấu thêm nhiều món ăn ngon cho người thân và gia đình nhé!

Từ khóa: Bật mí cách nấu súp hạt sen cực hấp dẫn và bổ dưỡng cho cả nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,