Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí cách nấu cá lóc kho sả ớt không bị tanh cực dễ làm

Để biết thêm món ăn ngon để chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần. Thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách nấu cá lóc kho sả ớt không bị tanh cực dễ làm nhé!

Cá lóc kho sả ớt

Chế biến
50 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3 người

Cá lóc được biết đến là một nguyên liệu phổ biến và được nhiều người chọn để chế biến những món ăn hấp dẫn. Do đó, hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN làm ngay món cá lóc kho sả ớt không bị tanh cực dễ làm.

1 Nguyên liệu làm món cá lóc kho sả ớt

Mẹo hay:
- Để chọn cá lóc ngon bạn nên chọn những con có kích thước vừa, da cá còn nhớt, mang cá đỏ và mắt cá thì trong. Đồng thời, bạn nên chọn những con cá nguyên vẹn, khi nhấn tay vào cá thì cảm nhận được độ đàn hồi.

Mẹo chọn cá lóc ngonMẹo chọn cá lóc ngon

2 Cách làm món cá lóc kho sả ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá lóc mua về thì bạn làm sạch, cắt thành từng khúc vừa ăn và rửa lại nhiều lần với nước rồi để ráo.

Sả thì bạn cắt xéo, tỏi đập dập, còn hành tím, hành lá và ớt thì bạn cắt nhỏ vừa ăn.

Mẹo sơ chế: Để khử mùi tanh của cá lóc thì bạn có thể ngâm và chà xát với muối rồi rửa lại với nước sạch.

Bước 2 Ướp cá

Ướp cáƯớp cá

Bạn cho cà vào tô và ướp với 15ml nước mắm, 15gr đường, 3gr muối, 2gr bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm. Sau đó, trộn đều nguyên liệu và ướp cá trong vòng 30 phút.

Bước 3 Làm nước kho cá

Làm nước kho cáLàm nước kho cá

Bạn cho khoảng 1,5 muỗng canh dầu ăn vào nồi phi thơm cùng hành tím, tỏi. Sau khoảng 1 phút thì bạn cho sả, ớt khô và ớt đã cắt rồi cho vào nồi. Tiếp đến cho thêm 200ml nước và 45ml nước mắm vào rồi tắt bếp.

Bước 4 Kho cá

Kho cáKho cá

Đầu tiên, bạn cho một ít sả, ớt vào nồi rồi cho hết phần cá và nước ướp vào. Tiếp đến, bạn bắt đầu kho cá trong vòng 7 phút với lửa vừa đến khi nước kho sôi thì bạn trở đều cá để nguyên liệu thấm đều gia vị.

Sau đó, bạn cho hết phần nước kho đã nấu vào và cho thêm 1 muỗng cà phê nước màu. Bạn tiến hành kho cá với lửa vừa khoảng 20 - 45 phút đến khi nước kho gần cạn lại thì bạn thêm 7gr đường phèn. Cuối cùng, bạn cho thêm khoảng 2gr bột ngọt, hành lá, ớt đã cắt và tiêu vào là có thể tắt bếp.

Lưu ý: Bạn nên trở cá lúc cá còn sống để giữ nguyên được phần cá, hạn chế được tình trạng thịt cá bị nát. Đồng thời, bạn có thể tùy ý đậy hoặc mở nắp khi kho cá.

3 Thành phẩm

Món cá lóc kho sả ớt thơm ngon hấp dẫnMón cá lóc kho sả ớt thơm ngon hấp dẫn

Món cá lóc kho sả ớt bắt mắt bởi màu vàng nâu đẹp mắt quyện cùng hương vị thơm lừng từ sả, ớt kết hợp cùng phần cá mềm có vị mặn mặn ngọt ngọt và cay nhẹ rất đậm đà và hao cơm.

Tham khảo thêm:  Cách làm cá lóc kho tiêu thơm ngon, cay nồng, đơn giản tại nhà

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món cá lóc kho sả ớt thơm ngon, hấp dẫn mà không bị tanh để chiêu đãi gia đình.

Từ khóa: Bật mí cách nấu cá lóc kho sả ớt không bị tanh cực dễ làm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,