Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí cách nấu bún bò Huế miền Nam chuẩn vị, hút hồn cả nhà

Bún bò Huế là món ăn đặc sản thu hút nhiều người sành ăn. Nhưng hôm nay hãy cùng vào bếp thử nấu bún bò huế kiểu miền Nam chuẩn vị tại nhà xem sao nhé!

Chế biến
150 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3-4 người

Bún bò là món ăn ngon quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Qua nhiều vùng miền, bún bò được biến tấu để tăng thêm hương vị, độ ngon và sự hấp dẫn khác nhau. Bài viết này của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu bún bò huế miền Nam sao cho chuẩn vị và thành công để chiêu đãi cả nhà. Cùng tìm hiểu nhé!

1 Nguyên liệu làm bún bò huế miền Nam

Mẹo hay: Để chọn được thịt bò ngon và tươi, bạn cần chọn thịt bò có màu đỏ tươi, các thớ thịt nhỏ và có mỡ trắng hoặc ngả vàng. Trên bề mặt của thịt bò khô, không bị nhũn, dùng tay ấn xuống thì thịt có sự đàn hồi.

Nguyên liệu làm bún bò huế miền NamNguyên liệu làm bún bò huế miền Nam

2 Cách làm bún bò huế miền Nam

Bước 1 Sơ chế thịt bò

Bắp bò, gân bò sau khi mua về bạn tiến hành rửa sạch, khử mùi. Sau đó cắt thành từng miếng mỏng khoảng 1.5 cm, dài 4-5 cm.

Mẹo hay:
- Để khử mùi hôi của thịt bò, bạn hãy dùng gừng đập dập chà xát đều lên thịt bò, rồi rửa sạch lại với nước.
- Hoặc bạn có thể ngâm thịt trong rượu trắng hay rượu vang 15 phút rồi rửa sạch lại với nước, sẽ làm cho thịt bò hết sạch mùi hôi.
- Bạn cũng có thể pha nước muối loãng, rồi cho vào vài lát gừng, vài giọt rượu để ngâm thịt bò trong 30 phút thì rửa sạch.

Sơ chế thịt bò nấu bún bò huế miền NamSơ chế thịt bò nấu bún bò huế miền Nam

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Tỏi, gừng, hành tím lột vỏ rửa sạch với ớt và sả, sau đó bạn cho vào cối xay để xay nhuyễn lần lượt các nguyên liệu: 75g ớt, 10g tỏi, 3g gừng, 15g hành tím và 30g sả. Nếu không có cối xay bạn có thể dùng dao để băm nhuyễn.

Dùng 1 trái cà chua băm nhuyễn. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch sau đó bào thành từng lát mỏng cho vào tô nước đá để được giòn. Các loại rau ngò gai, quế, ngò rí, hành lá rửa sạch để ráo, sau đó cắt nhỏ. Giá, húng quế rửa sạch, để ráo.

Sơ chế các nguyên liệu khác nấu bún bò huế miền NamSơ chế các nguyên liệu khác nấu bún bò huế miền Nam

Bước 3 Làm sa tế

Bắc một chiếc nồi lên bếp, cho vào nồi 7 muỗng canh dầu màu điều, 75g ớt băm nhuyễn, 2 muỗng canh sả, 1 muỗng canh hành tím, tỏi, gừng băm vào rồi đảo đều qua lại đến khi nhẹ tay. Tiếp tục bạn nêm vào 2 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt sau đó khuấy đều và tắt bếp là hoàn thành sa tế.

Làm sa tế nấu bún bò huế miền NamLàm sa tế nấu bún bò huế miền Nam

Bước 4 Ướp thịt

Trước khi ướp thịt, bạn dùng 2 muỗng canh sa tế với cà chua băm nhuyễn cho vào nồi đảo đều qua lại ở lửa nhỏ trong 3-4 phút rồi tắt bếp.

Bạn cho vào thịt đã được sơ chế các gia vị theo công thức: 1 muỗng canh bột nêm bò, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê ớt bột paprika, 1 muỗng canh rượu mai quế lộ, 2 muỗng canh dầu tỏi phi.

Sau đó bạn thêm 1 muỗng cà phê tỏi, gừng, hành tím băm nhuyễn, 1 muỗng canh sả cùng với phần sa tế đã nấu cùng cà chua, rồi trộn đều và ướp trong khoảng 15-20 phút.

Mẹo hay: Nếu không có rượu mai quế lộ, bạn có thể thay thế bằng 1/2  muỗng cà phê ngũ vị hương và 1 muỗng canh rượu trắng.

 Ướp thịt nấu bún bò huế miền Nam Ướp thịt nấu bún bò huế miền Nam

Bước 5 Nấu bún bò huế miền Nam

Cho vào nồi áp suất đã được bật 1 muỗng canh sa tế đảo đều qua lại rồi cho thịt bò đã ướp vào xào cho thịt săn lại trong khoảng 10 phút.

Sau đó bạn cho 1 lít nước dừa, 750 ml nước sôi vào nồi rồi đậy nắp lại nấu để thịt chín mềm.

Nấu bún bò huế miền NamNấu bún bò huế miền Nam

Sau 10 phút, bạn mở nắp nêm thêm gia vị gồm: 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng canh bột nêm, 10g đường phèn, 2 muỗng canh bột năng đã được pha với 80 ml nước lọc, sau đó khuấy đều, đun sôi trở lại là hoàn thành.

Mẹo hay: Nếu không có nồi áp suất thì bạn có thể nấu bằng nồi thông thường với thời gian lâu hơn từ 20-30 phút.

Nêm nếm gia vị cho nước lèo bún bò huế miền NamNêm nếm gia vị cho nước lèo bún bò huế miền Nam

3 Thành phẩm

Tô bún bò huế miền Nam đẹp mắt, thơm ngonTô bún bò huế miền Nam đẹp mắt, thơm ngon

Bạn cho bún vào tô, sau đó cho các nguyên liệu trong nồi nước dùng vào, cùng với các loại rau ăn kèm. Tô bún bò có màu sắc đỏ của dầu màu điều và sa tế vô cùng bắt mắt. Hương vị thơm ngào ngạt của thịt bò, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ dai, mềm mà không bị nát của thịt, thấm đều gia vị nên rất hấp dẫn.

>> Tham khảo thêm:  Cách nấu bún bò Huế ngon chuẩn vị đơn giản tại nhà

Trên đây, HAY ĂN đã hướng dẫn sơ qua cách nấu bún bò huế miền Nam sao cho chuẩn vị thơm ngon khó cưỡng. Hãy nhanh chóng bắt tay vào bếp trổ tài nấu nướng, chiêu đãi cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công với món ăn này.

Từ khóa: Bật mí cách nấu bún bò Huế miền Nam chuẩn vị, hút hồn cả nhà,cách nấu bún bò huế miền nam,cách nấu bún bò huế,bún bò huế miền nam,