Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí cách làm tàu hũ lá dứa đang sốt 'xình xịch' trên mạng

Món tráng miệng tàu hũ được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Hôm nay, HAY ĂN sẽ bật mí cách làm tàu hũ lá dứa đang sốt ‘xình xịch’ trên mạng.

Cách làm món tàu hũ lá dứa

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Tàu hũ là một món ăn vặt khác quen thuộc được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá thành hợp lý cho học sinh, sinh viên. Nếu bạn muốn đổi vị với một món tàu hũ mới lạ hơn. Thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm món tàu hũ lá dứa đang sốt ‘xình xịch’ trên mạng.

1 Nguyên liệu làm món tàu hũ lá dứa

Nguyên liệu cần chuẩn bịNguyên liệu cần chuẩn bị

Mẹo hay

Cách chọn lá dứa tươi ngon, bạn nên chọn những lá có kích thước dài và to, lá có màu xanh lá đậm. Lưu ý khi mua không nên chọn những lá bị úa, héo hoặc bị sâu bệnh có thể sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của lá dứa.

2 Cách làm món tàu hũ lá dứa

Bước 1 Chế biến lá dứa

Lá dứa sau khi mua về bạn đem đi rửa sạch khoảng 100g lá, sau đó cắt nhỏ và cho vào máy xay, xay thật nhuyễn. Dùng rây lược bỏ phần xác và để phần nước vào một cái nồi.

Chế biến lá dứaChế biến lá dứa

Bước 2 Trộn bột rau câu vào nước lá dứa

Bạn cho vào chén 5g bột rau câu dẻo và 1 muỗng canh đường dùng muỗng trộn đều hỗn hợp này lại với nhau.

Trộn bột rau câuTrộn bột rau câu

Rắc từ từ hỗn hợp đường và bột rau câu vào nồi lá dứa để bột không bị vón cục. Khuấy đều hỗn hợp trên, ngâm thêm 5 phút để rau câu nở và tạo thành một hỗn hợp sền sệt là được.

Trộn bột rau câuTrộn bột rau câu

Bước 3 Nấu rau câu

Cho vào nồi đã có rau câu và lá dứa khoảng 300ml sữa đậu nành, khuấy đều nấu với lửa nhỏ vừa đến khi phần rau câu sôi và chín. Thì bạn cho thêm 700ml sữa đậu nành còn lại vào và nấu cho đến khi hỗn hợp này bốc hơi nóng, bạn vớt phần bọt bỏ đi.

Nấu rau câuNấu rau câu

Sau khi tắt bếp, để tàu hũ được mịn hơn thì bạn lược thêm một lần nữa và vớt bọt dùng một tấm vải đậy lên chờ đến khi tàu hũ nguội.

Lược để tàu hũ mịn hơnLược để tàu hũ mịn hơn

Bước 4 Nấu nước đường và nước cốt dừa

Gừng bạn gọt vỏ, rửa sạch và đem đi cắt lát mỏng.

Cho vào nồi 180g đường nâu, cho thêm vào một chén nước vào nấu cho đến khi đường tan hết. Bạn cho gừng vào nấu chung khoảng 3-5 phút nữa thì tắt bếp.

Nấu nước đườngNấu nước đường

Cho vào nồi 1 lon nước cốt dừa, thêm 1 muỗng canh bột bắp và 200ml nước vào lon khuấy cho bột tan rồi cho chung vào nồi.

Cho tiếp vào nồi 3 muỗng canh đường, ¼ muỗng cà phê muối và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp này sôi lên và đặc sệt lại thì tắt bếp

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi đã hoàn tất các bước chuẩn bị, bạn múc từng muỗng tàu hũ láng mịn ra chén. Múc nước đường và nước cốt dừa rưới lên là đã hoàn thành món tàu hũ lá dứa ngon ngọt, mát lạnh rồi đó. Tàu hũ mềm mịn, nước đường ngọt lịm cùng nước cốt dừa béo béo làm cho món ăn càng thêm hấp dẫn

Món tàu hũ lá dứa có màu xanh bắt mắtMón tàu hũ lá dứa có màu xanh bắt mắt

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản thôi bạn đã có thể thưởng thức món tàu hũ lá dứa đang làm mưa làm gió trong giới ăn vặt rồi. Khi thưởng thức, bạn sẽ nếm được trọn vị ngọt ngọt, béo béo của nước cốt dừa, mùi thơm phức của lá dứa hòa quyện vào từng miếng tàu hũ láng mịn sẽ khiến bạn chị muốn ăn mãi. Món này khi được ướp mát lạnh thêm một xíu đá bào nữa thì ngon tuyệt vời luôn nhé.

Thưởng thức món tàu hũ lá dứaThưởng thức món tàu hũ lá dứa

Bên trên là bài viết chia sẻ cách làm tàu hũ lá dứa đang sốt ‘xình xịch’ trên mạng, mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hãy cùng trải nghiệm và chia sẻ thành quả với HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Bật mí cách làm tàu hũ lá dứa đang sốt 'xình xịch' trên mạng,tàu hũ lá dứa,cách làm tàu hũ lá dứa,