Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí cách làm món chân gà sốt me chua ngọt, ngon khó cưỡng

Chân gà sốt me chua ngọt là món ăn hấp dẫn, đậm vị được nhiều người ưa chuộng. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm chân gà sốt me chua ngọt bạn nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

Chân gà từ lâu đã được nhiều người lựa chọn để chế biến các món ngon hàng ngày bởi sự mềm dai hấp dẫn. Nếu bạn đang không biết làm gì với món chân gà của mình thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé! HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm món chân gà sốt me chua ngọt, ngon khó cưỡng.

1 Nguyên liệu làm món chân gà sốt me chua ngọt

Mẹo hay:
- Để chọn được chân gà tươi, bạn hãy quan sát lớp da của chúng . Đối với chân gà ngon, lớp da sẽ có độ đàn hồi và săn chắc, không nhũn nhão. Ngoài ra, chân gà chưa qua đông lạnh sẽ khô ráo, không ẩm ướt.
-  Để chọn được chanh nhiều nước, bạn hãy ngửi thử hương thơm của trái chanh bởi chanh tươi không qua hóa chất sẽ có mùi thơm thoang thoảng đặc trưng. Đặc biệt, bạn nên chọn những trái chanh có vỏ mỏng, trơn láng, khi ấn vào có độ đàn hồi nhẹ.

Nguyên liệu làm món chân gà sốt me chua ngọtNguyên liệu làm món chân gà sốt me chua ngọt

2 Cách làm món chân gà sốt me chua ngọt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cho chân gà ra tô lớn, sau đó cắt 2 trái chanh và vắt vào tô chân gà để làm sạch và khử mùi tanh. Dùng tay trộn đều cho chanh thấm đều vào chân gà trong khoảng 5 phút.

Tiếp đến, bạn hãy thái nhỏ hành tím, tỏi và hành phi rồi cho vào chén. Cuối cùng ở bước sơ chế nguyên liệu, bạn tiến hành đun sôi 300ml cùng chân gà và tất cả số hành tím, tỏi, hành phi với lửa vừa trong khoảng 10 phút. Đừng quên vớt ra rồi để ráo sau khi chân gà đã chín nhé!

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp gia vị

Để cho ra món chân gà sốt me chua ngọt chuẩn vị nhất, bạn cần chế biến và ướp nước gia vị đúng cách. Đầu tiên, bạn tiến hành cho khoảng 4 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm và 2 muỗng cà phê muối. Đối với nước sốt me và tương ớt, bạn lần lượt dùng muỗng canh chế vào hỗn hợp theo tỉ lệ 5:2. Cuối cùng, đừng quên khuấy đều cho gia vị vừa chế biến hòa vào nhau bạn nhé!

Ướp gia vịƯớp gia vị

Bước 3 Xào chân gà với gia vị đã chế biến

Cho khoảng 100ml dầu ăn cùng hành tím, tỏi và hành phi vào chảo và đun sôi trong vòng 2 phút. Sau đó, bạn tiếp tục chế nước gia vị đã chế biến ở bước 2 vào và khuấy đều đến khi hỗn hợp có mùi thơm hấp dẫn rồi cho chân gà lên chảo. Nhẹ nhàng trở đều và xào chín với lửa vừa trong khoảng 15 phút để món ngon được đậm vị.

Xào chân gà với gia vị đã chế biếnXào chân gà với gia vị đã chế biến

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi đã hoàn thành các bước, bạn cho chân gà ra dĩa cùng vài nhánh ngò rí để món ăn thêm phần đẹp mắt. Có thể rắc thêm một chút tiêu tùy khẩu vị.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là bạn đã có cho mình món chân gà sốt me chua ngọt chuẩn vị, thơm ngon khó cưỡng rồi đấy! Hãy thưởng thức ngay khi còn nóng để cảm nhận được sự hấp dẫn của món ngon bạn nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm món chân gà sốt me chua ngọt, ngon khó cưỡng mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích với bạn.

Từ khóa: Bật mí cách làm món chân gà sốt me chua ngọt, ngon khó cưỡng,chân gà sốt me chua ngọt,