Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí cách làm lẩu sữa đậu nành hải sản chinh phục thực khách khó tính

Nào những thực khách khó tính, bạn đã sẵn sàng thưởng thức hương vị đặc biệt từ món lẩu sữa đậu nành hải sản chưa? Hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp và bắt đầu chế biến nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3-4 người

Sữa đậu nành có thể dùng để nấu lẩu? Đúng vậy! Đặc biệt, món ăn này khá ngon và lạ miệng mang đến cho bạn một cảm giác mới mẻ ngay khi thưởng thức. Còn chần chờ gì nữa mà không đi chọn nguyên liệu và bắt đầu vào bếp nào! Hứa hẹn món lẩu sữa đậu nành hải sản sẽ không làm bạn thất vọng. Bắt đầu nhé!

1 Nguyên liệu làm món lẩu sữa đậu nành hải sản

Mẹo hay:
- Để chọn tôm tươi, bạn nên chọn những con có phần đầu và thân dính chặt với nhau. Ngoài ra, các khớp chân tôm phải có màu trong suốt và chắc chắn. Bên cạnh đó, mực ống tươi sẽ có màu sắc óng ánh và khi ấn có độ đàn hồi không để lại vết lõm lâu.
- Khi chọn thịt bò tươi, bạn nên quan sát kỹ màu sắc của thịt. Thịt bò Mỹ tươi thường có màu đỏ tươi và không có mùi lạ. Với hải sản tươi sống và những nguyên liệu khác, bạn có thể tìm mua ở những nơi uy tín như chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi giống như Bách hoá XANH để có nhiều mức giá ưu đãi tốt và chất lượng an toàn.

Nguyên liệu làm món lẩu sữa đậu nành hải sảnNguyên liệu làm món lẩu sữa đậu nành hải sản

2 Cách làm món lẩu sữa đậu nành hải sản

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu tươi sống

Tôm sú bạn tách bỏ đầu tôm, bóc vỏ, sau đó nắm giữ một phần chỉ đen trên lưng tôm rồi kéo ra. Cho tất cả phần tôm vào nước rửa sạch và để ráo. Thịt bò bạn rã đông tự nhiên bằng cách để ở ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 8 tiếng trước khi chế biến. Đây là cách giúp thịt bò giữ được độ tươi ngon.

Mực ống thì bạn có thể dùng ít gừng và rượu trắng để khử mùi tanh cũng như làm sạch nhớt hiệu quả. Dùng dao cắt mực thành từng khoanh tròn vừa ăn và rửa sạch lại với nước.

Sau khi rửa hết nguyên liệu tươi sống, bạn để ráo nước và xếp tất cả vào dĩa lớn.

Sơ chế nguyên liệu tươi sốngSơ chế nguyên liệu tươi sống

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu còn lại

Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch với nước và cắt thành sợi nhỏ. Tiêu xanh sau khi hái hoặc mua về rửa sạch, để ráo, cắt bỏ bớt phần cuống rồi đập dập. Hành baro rửa sạch và cắt xéo thành lát mỏng. Sả cắt bỏ gốc, lột vỏ, rửa sạch và cắt khúc cỡ một lóng tay.

Táo tàu rửa sạch, ngâm trong nước khoảng 5 phút cho táo nở rồi vớt ra để ráo. Riêng bắp nếp bào, bạn chọn bắp nếp tươi, bỏ vỏ và râu đi, sau đó bào thành hạt đều. Nấu bắp nếp bào với một ít nước và lọc lấy nước bắp để nấu lẩu.

Sơ chế nguyên liệu còn lạiSơ chế nguyên liệu còn lại

Bước 3 Nấu nước lẩu

Bắc nồi lên bếp với lửa vừa. Bạn phi thơm hỗn hợp hành baro, sả, gừng, tiêu xanh, táo tàu với 2 muỗng canh dầu ăn. Thêm tiêu xanh sẽ tạo cho món lẩu trông đẹp mắt hơn.

Sau khi các nguyên liệu dậy mùi, bạn cho tiến hành cho 700ml nước lạnh, 400ml nước dừa, 1 muỗng rưỡi canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường rồi khuấy đều các gia vị với nhau.

Nấu nước lẩuNấu nước lẩu

Để tạo độ ngọt cho nước lẩu, bạn cho thêm nấm linh chi và nước bắp nếp bào vào, nấu sôi lên rồi tắt bếp. Lúc này, cho thêm 400ml sữa đậu nành không đường và khuấy cho đến khi nước lẩu hoà quyện với các nguyên liệu.

Cho thêm sữa đậu nành không đường và khuấy đềuCho thêm sữa đậu nành không đường và khuấy đều

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món lẩu sữa đậu nành hải sản đã hoàn thành. Bạn chỉnh lửa nhỏ giúp giữ độ ấm nóng cho nồi lẩu. Trang trí thêm một ít tiêu xanh và gừng cắt sợi để tạo sự bắt mắt cho món ngon nhé!Thành phẩm món lẩu sữa đậu nành hải sản

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bây giờ là lúc bạn bài trí các món ăn kèm xung quanh nồi lẩu đậu nành hải sản và bắt đầu “nhập tiệc” nào! Cho một ít bún hoặc phở tươi vào chén, chan thêm ít nước lẩu thơm lừng, nhúng hải sản vào nồi lẩu nóng,... Thử ngay đi và bạn sẽ “phát cuồng" với hương vị mới lạ kích thích ngay đầu lưỡi đấy.

Thưởng thức món lẩu sữa đậu nành hải sảnThưởng thức món lẩu sữa đậu nành hải sản

Bạn có thể nấu món lẩu sữa đậu nành hải sản để thay đổi khẩu vị của bữa cơm gia đình hoặc dùng trong các bữa tiệc nhẹ cùng bạn bè. Chắc chắn hương vị này sẽ khiến bạn ghi điểm ấn tượng trong mắt mọi người đấy! Hãy thử và chia sẻ món ngon đến Bách hoá XANH nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Từ khóa: Bật mí cách làm lẩu sữa đậu nành hải sản chinh phục thực khách khó tính,lẩu sữa đậu nành hải sản,