Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí cách làm lạp xưởng đơn giản không cần ruột heo, không cần phơi nắng

Bạn đã biết công thức làm lạp xưởng đơn giản không cần ruột heo, cũng chẳng cần phơi nắng này chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì bài viết này của HAY ĂN sẽ tiết lộ cho bạn biết.

Chế biến lạp xưởng tại gia đã không còn quá xa lạ đối với các chị em nội trợ. Món ăn tự làm vừa ngon lại vừa tiết kiệm được kha khá tiền mua hàng tại siêu thị hay các cửa hàng thực phẩm. Tuy nhiên, nếu không biết cách làm sẽ dễ tốn nhiều thời gian mà lạp xưởng làm ra hương vị cũng không được như ý.

Vì vậy, Bách Hóa XANH sẽ mách bạn cách làm lạp xưởng không cần ruột heo, không cần phơi nắng bằng vỏ collagen mà món ăn làm ra vẫn ngon như ngoài tiệm cho dịp Tết này nhé.

Nguyên liệu làm lạp xưởng không cần ruột heo

Vỏ collagen là gì?

Vỏ collagen là sản phẩm  làm từ đạm bò và công dụng của lớp vỏ này không khác nhiều so với ruột non được dùng trong chế biến  xúc xíchlạp xưởng, dồi,…

Ở nhiều quốc gia với công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến như châu Âu, Nhật Bản đã  đem vỏ collagen vào quá trình chế biến lạp xưởng, xúc xích từ rất lâu theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Mỹ.

So với ruột heo, vỏ collagen sở hữu nhiều ưu điểm như  dai hơn, không dễ bị rách trong quá trình nhồi thịt hoặc hấp. Nếu  ruột không sơ chế kỹ sẽ dẫn đến nhiễm khuẩn có hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Còn vỏ collagen lại đảm bảo được an toàn sức khỏe bởi  đã được diệt khuẩn 100%, cũng như không mất thời gian sơ chế nữa đấy.

Cách làm lạp xưởng bằng vỏ collagen, không cần ruột heo

Bước 1: Sơ chế mỡ lợn

Rửa sạch mỡ lợn với nước, thái thành hạt lựu rồi để sang một bên.

Bật mí cách làm lạp xưởng đơn giản không cần ruột heo, không cần phơi nắng

Bước 2: Trộn gia vị

Cho tất cả các gia vị gồm: 1/2 muỗng tiêu, 2 muỗng đường, 1 muỗng muối, 2 muỗng ngũ vị hương, rượu trắng, 1/2 muỗng bột gừng, 1/2 muỗng bột tỏi, 1/2 muỗng bột hành và 3 giọt màu thực phẩm đỏ rồi khuấy đều hỗn hợp, nêm nếm xem có hợp vị không.

Bật mí cách làm lạp xưởng đơn giản không cần ruột heo, không cần phơi nắng

Bước 3: Trộn thịt mỡ cùng với gia vị

Trộn thịt xay, mỡ với hỗn hợp các gia vị ở trên rồi nhồi kỹ. Bạn có thể đập nhồi thịt vào âu hoặc mặt bàn để thịt thấm đều gia vị.

Bật mí cách làm lạp xưởng đơn giản không cần ruột heo, không cần phơi nắng

Bước 4: Chuẩn bị dụng cụ nhồi

Chuẩn bị 1 cái phễu và 1 chiếc đũa. Kế đến dùng dao cắt một đoạn vỏ collagen tầm 2cm rồi lồng vào phía đuôi của phễu. Sau đó, thắt nút hoặc buộc một đầu của vỏ collagen lại.

Bật mí cách làm lạp xưởng đơn giản không cần ruột heo, không cần phơi nắng

Bước 5: Nhồi lạp xưởng vào vỏ collagen

Cho thịt vào phễu rồi dùng đũa đẩy thịt xuống phía dưới. Bạn dồn cho đến khi thịt đến gần đầy phần vỏ collagen đã được lồng vào phễu.

Tiếp theo bạn rút phễu ra, dồn xuống phần dưới và nắn thịt để không khí bên trong thoát ra ngoài. Sau đó, vặn xoắn để chia lạp xưởng thành các phần nhỏ.

Lưu ý: Không dồn thịt quá căng mà nên để hở một đầu, sau khi chia nhỏ rồi mới thắt lại để tránh lạp xưởng bị nứt.

Bật mí cách làm lạp xưởng đơn giản không cần ruột heo, không cần phơi nắng

Bước 6: Tạo lỗ thoát khí

Dùng chiếc kim nhọn đâm thủng những chỗ có không khí bên trong vỏ lạp xưởng để thịt được lấp kín. Kế đến, dùng tay miết nhẹ cho phần vỏ ôm sát vào phần thịt.

Bật mí cách làm lạp xưởng đơn giản không cần ruột heo, không cần phơi nắng

Bước 7: Sấy khô lạp xưởng không cần phơi nắng

Cách 1: Dùng lò nướng

Nướng lạp xưởng vừa làm vào trong lò nướng ở 40 độ C khoảng 15 phút sau đó kiểm tra và lật mặt để lạp xưởng lên màu được đẹp, không bị cháy xém.

Cách 2: Dùng máy sấy

Đặt lạp xưởng lên vỉ máy sấy khô trong khoảng từ 6 đến 8 giờ tùy theo kích thước và độ khô của lạp xưởng mà bạn thích.

Tham khảo thêm:  Cách làm lạp xưởng mai quế lộ đơn giản tại nhà

Thành phẩm

Lạp xưởng sau khi làm khô nên cất vào túi kín và bảo quản trong tủ lạnh để có thể giữ được lâu hơn. Khi ăn thì mang ra rã đông rồi đem luộc, hấp hoặc chiên là đã có được đĩa lạp xưởng tại gia thơm ngon hấp dẫn không cần ruột heo, không cần phơi nắng.

Bật mí cách làm lạp xưởng đơn giản không cần ruột heo, không cần phơi nắng

Một số lưu ý

- Thịt lợn nên chọn loại tươi có cả mỡ lẫn nạc để món lạp xưởng không khô

- Vỏ collagen hiện có loại sản xuất tại Việt Nam (ngâm trong túi có muối) và loại của Đức, bạn có thể dùng một trong hai loại này. Về ưu điểm thì loại vỏ của Đức sẽ dễ thao tác bằng tay hay máy hơn.

- Có thể thay rượu trắng bằng rượu rum.

- Có thể dùng gừng, hành và tỏi tươi băm nhuyễn để thay cho các loại bột gia vị kể trên.

Công thức làm lạp xưởng không cần ruột heo, không cần phơi nắng trên đây khá dễ dàng và hợp với những bà nội trợ đảm đang hay thích sáng tạo các món ăn mới. .Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách tự làm lạp xưởng đón Tết chỉ bằng vài bước đơn giản để làm tại nhà. Hy vọng bạn có thể tự tin trổ tài chế biến món lạp xưởng cho gia đình cùng thưởng thức vào một dịp không xa.

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bật mí cách làm lạp xưởng đơn giản không cần ruột heo, không cần phơi nắng,cách làm lạp xưởng đơn giản,cách làm lạp xưởng,cách làm lạp xưởng tại nhà,hướng dẫn làm lạp xưởng,công thức làm lạp xưởng,làm lạp xưởng tại nhà,cách làm lạp xưởng không cần phơi,cách làm lạp xưởng không cần ruột heo,