Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí cách làm kem chuối hộp mát lạnh, giải nhiệt ngày nắng nóng

Còn gì tuyệt vời hơn việc thưởng thức 1 hộp kem chuối mát lạnh trong những ngày nắng nóng đúng không nào? Vậy thì đừng chần chờ gì mà hãy cùng học ngay cách làm món ăn tuyệt vời này nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Một trong những cách hiệu quả nhất để đánh bay sự oi bức khó chịu là được thưởng thức món ăn gì đó thật ngon miệng và mát lạnh. Hôm nay, HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn cách làm kem chuối hộp vừa đảm bảo được những tiêu chí trên mà vừa giúp bạn giải nhiệt vào những ngày nắng nóng như thế nhé!

1 Nguyên liệu làm món kem chuối hộp

Mẹo hay:
-  Để chọn được những trái chuối ngon, an toàn, khi mua bạn nên lưu ý chọn những trái chín không đều màu, có những vết đốm đen và đã chín cả phần cuống lẫn thân chuối nhé!
-  Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm nước cốt dừa tại nhà bằng cách xay phần cơm dừa bằng máy xay, sau đó đem vắt lấy nước cốt rồi nấu cùng bột năng là đã hoàn thành rồi.

Nguyên liệu làm món kem chuối hộpNguyên liệu làm món kem chuối hộp

2 Cách làm món kem chuối hộp

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế đậu phộng và chuốiSơ chế đậu phộng và chuối

Đầu tiên, bạn bắt chảo lên bếp, bật lửa nhỏ và rang đậu phộng với ½ thìa cafe muối, khi thấy đậu phộng đã chín thơm thì tắt bếp và đem đi bỏ vỏ, sau đó bạn đem chuối đi lột vỏ rồi xắt chuối thành những lát mỏng vừa ăn.

Mẹo hay: Bạn có thể rang muối và đậu phộng riêng, sau đó rắc muối lên đậu phộng rồi đảo nhẹ để muối bám đều, như vậy sẽ giúp đậu phộng rang muối được giòn hơn rất nhiều.

Bước 2 Nấu nước cốt dừa

Nấu nước cốt dừa cùng sữa đặc, muối và đườngNấu nước cốt dừa cùng sữa đặc, muối và đường

Tiếp theo, bạn bật lửa vừa và bắt nồi lên bếp, cho vào nồi lần lượt 100ml nước cốt dừa, 2 thìa canh sữa đặc, 1 thìa cafe đường cát trắng, ½ thìa cafe muối rồi khuấy đều.

Khi thấy hỗn hợp đã sôi thì cho tiếp 1 ống vani và 50ml nước lọc vào. Sau đó, bạn hòa tan 20g bột năng cùng 50ml nước lọc ở ngoài rồi đổ từ từ vào nồi, vừa đổ vừa khuấy đến khi nước cốt dừa sánh lại thì tắt bếp. Đợi đến khi hỗn hợp đã hơi nguội thì bạn cho tiếp 100ml sữa tươi không đường vào nồi và khuấy đều.

Bước 3 Làm kem chuối hộp

Làm kem chuối hộpLàm kem chuối hộp

Kế đến, bạn cho vào hộp theo thứ tự 1 lớp chuối đã được cắt lát, 1 lớp mỏng dừa sợi và đậu phộng rang, cuối cùng là đổ hỗn hợp nước cốt dừa lên trên, dùng thìa san đều nước cốt dừa và lặp lại các lớp như vậy cho đến khi đầy hộp kem thì đóng nắp lại và bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh từ 3 - 4 tiếng là có thể thưởng thức.

Mẹo hay:  Để có thể giữ được kem lâu mà vẫn ăn ngon, bạn nên lưu ý bảo quản kem trong những hộp có nắp đậy kín hoặc dùng màng bọc thực phẩm quấn chặt quanh hộp, đồng thời nếu nhà bạn không có tủ đông chuyên dụng thì nên bảo quản kem ở phía trong cùng của ngăn đông tủ lạnh để giữ được kem lâu hơn.

3 Thành phẩm

Món kem chuối hộp có vị ngọt ngào, giòn thơm và béo ngậyMón kem chuối hộp có vị ngọt ngào, giòn thơm và béo ngậy

Món kem chuối hộp khi hoàn thành sẽ là sự kết hợp tuyệt vời giữa nhiều hương vị khác nhau: từ cái giòn thơm của đậu phộng, sự béo ngậy của nước cốt dừa cho đến hương vị ngọt ngào và mềm dẻo của chuối nữa thì đây quả là một món giải nhiệt tuyệt vời cho những ngày nắng nóng!

Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo tổng hợp các cách làm kem chuối tại nhà dễ làm để trổ tài nhé!

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm món kem chuối hộp vừa ngon miệng vừa mát lạnh rồi đó! Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ thực hiện món ăn thành công và có thể đánh bay đi sự khó chịu trong những ngày thật oi ả, nắng nóng nhé!

Từ khóa: Bật mí cách làm kem chuối hộp mát lạnh, giải nhiệt ngày nắng nóng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,