Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè bánh lọt sầu riêng

Bật mí cách làm chè bánh lọt sầu riêng chuẩn vị Malaysia cực thơm ngon

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu là fan của các món ăn chế biến từ sầu riêng chắc chắn bạn đã nghe qua món chè sầu riêng trứ danh của Malaysia, món này nổi tiếng đến mức được đưa vào danh sách nên thử ít nhất một lần khi đến đất nước này. Vào bếp cùng HAY ĂN khám phá món chè này nhé!

Nguyên liệu làm Chè bánh lọt sầu riêng

Sầu riêng Bột năng Bột gạo Nước cốt dừa Đường cát trắng Muối Bột rau câu dẻo Lá dứa

Nguyên liệu chính

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, nồi, máy xay sinh tố, khuôn rau câu (hoặc khuôn đá bi),...

Cách chế biến Chè bánh lọt sầu riêng

  • Nấu nước cốt dừa

    Cho 500ml nước cốt dừa, 20g lá dứa cuộn tròn và một ít muối vào nồi đun sôi, khi thấy sôi mở lửa riu riu tầm 5 phút.

    Chuẩn bị một chén nhỏ với 2 muỗng canh nước lọc và nửa muỗng tầm 30g bột năng khuấy đều, cho vào nấu chung với phần nước cốt dừa.

    Để thêm tầm 2 phút vớt lá dứa ra. Lúc này có thể nêm nếm mức độ ngọt cho phù hợp với sở thích của mỗi người sau đó tắt bếp, để nguội.

  • Làm bánh lọt

    Cho 40g lá dứa còn lại cắt nhỏ vào máy xay sinh tố, đổ thêm 200ml nước. Xay xong thì lọc nước lá dứa qua rây để được một bát nước trong. Cho phần nước này vào nồi, 1 ít muối, 1 ít đường cát đợi sôi.

    Trong lúc đợi nước đun sôi, bạn cho 50g bột gạo và 70g bột năng, 100ml nước vào khuấy đều đến khi tan hết bột. Cho bột vào phần nước lá dứa đã sôi, khuấy đều tay tầm 2 phút đến khi thu được hỗn hợp sệt, để lửa nhỏ để bột chín hẳn.

    Mách bạn:Bạn có thể rây lại một lần để không bị vón cục nhé!

    Chuẩn bị 1 tô nước thêm vào 2 - 3 viên đá lạnh để đựng sợi bánh. Cho hỗn hợp bột sệt này vào chõ hấp rồi dùng thìa ngoáy theo vòng tròn là có ngay những sợi chè bánh lọt. Khi những sợi chè đông lại thì chắt vào bát nước khác để lọc sạch khỏi nước cũ nhé.

  • Làm thạch rau câu

    Cho vào nồi 300ml nước nấu sôi. Đổ 5g bột rau câu vô chén đựng 50g đường cát trắng, trộn đều cho vào nồi nước, đun sôi hỗn hợp đường, bột râu câu và nước, vừa đun vừa khuấy đều tay.

    Khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ riu riu xuống để thêm 2 phút là đổ ra khuôn chờ phần rau câu đông lại.

    Mách bạn:

    • Bạn có thể sử dụng nước dừa thay cho nước lọc để giúp rau câu ngọt thanh mát hơn nhé.
    • Bạn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh để rau câu nhanh đông và ăn sẽ ngon hơn.

  • Thành phẩm

    Cho bánh lọt ra bát to, thêm vào thạch rau câu lấy từ ngăn mát tủ lạnh, 1 ít đá xay nhỏ hoặc đá viên và nguyên múi sầu riêng. Thêm nước cốt dừa đã chuẩn bị lúc đầu. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món chè sầu riêng Malaysia rồi và giờ thì thưởng thức thôi.

Hương thơm cùng với cái béo ngậy của sầu riêng lan toả khắp miệng khiến bạn ngất ngây. Kèm với đó là nước cốt dừa thơm thơm, bánh lọt dai dai hoà quyện cho món thêm bắt vị. Chúc các bạn thành công với món chè sầu riêng Malaysia nhé!

Từ khóa: Chè bánh lọt sầu riêng,chè bánh lọt sầu riêng,chè Malaysia,chè ngon,sầu riêng,vào bếp,chè bánh lọt sầu riêng,chè Malaysia,chè ngon,sầu riêng,vào bếp,chè bánh lọt sầu riêng,chè Malaysia,chè ngon,sầu riêng,vào bếp,