Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí cách làm cá tra kho tương hột đổi vị cho cả nhà

Cá tra kho, đặc biệt là cá tra kho tương hột, là món ăn yêu thích của nhiều người. Cùng tìm hiểu bí quyết làm món cá tra kho tương hột đổi vị cho cả nhà nhé!

Món cá tra kho tương hột

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá tra kho tương hột hấp dẫn nhiều người bởi hương vị thơm ngon, độc đáo cùng cách chế biến không quá cầu kỳ. Cùng Bách hoá XANH khám phá cách làm cá tra kho tương hột cực ngon, đổi vị cho cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm món cách làm cá tra kho tương hột

Một số nguyên liệu làm món cá tra kho tương hộtMột số nguyên liệu làm món cá tra kho tương hột

Mẹo hay
Để chọn được cá tra tươi ngon
, bạn nên chọn những chú cá chắc thịt, thịt cá còn giữ được độ đàn hồi, mang cá màu đỏ hồng, mắt cá phải trong và hơi phồng một chút, đặc biệt là cá không được có mùi tanh quá nồng.

Để mua được tương hột ngon
, bạn cần chọn tương có nhiều hạt đậu còn nguyên, hạt đậu không bị mốc hoặc mọc mầm, mùi thơm của tương không quá nồng. Bạn cũng có thể tự làm tương hột tại nhà nha.

2 Cách làm món cá tra kho tương hột

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Cá tra sau khi mua về, bạn rửa sạch cá rồi cắt thành các khúc vừa ăn, để ráo. Đầu cá bạn có thể chẻ đôi để gia vị dễ thấm hơn nha.

Hành lá rửa sạch, bỏ phần rễ và phần bị hư rồi cắt nhỏ. Hành tím và tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, băm nhuyễn. Ớt bỏ cuống, rửa sạch, để nguyên trái.

Mẹo hay
Bạn khử mùi tanh của cá thì bạn có thể ngâm cá trong nước vo gạo 15 - 20 phút hoặc có thể dùng rượu trắng hoặc giấm trắng pha loãng để ngâm cá trong 5 phút.

Bước 2 Ướp cá

Ướp cáƯớp cá

Bạn cho cá vào tô, rồi thêm vào đó ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường cát, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước màu. Kế đó, bạn trộn đều cá lên và để từ 20 - 30 phút để cá thấm thật đều gia vị.

Bước 3 Xào sả băm với tương hột

Xào sả băm với tương hộtXào sả băm với tương hột

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, một nửa phần tỏi và hành tím đã băm, phi thơm ở lửa vừa. Đến khi tỏi và hành tím vừa chín vàng, bạn cho sả băm vào xào khoảng 2 - 3 phút.

Khi sả dậy mùi, chín vàng bạn cho tiếp 250g tương hột vào chảo, đảo đều tầm 1 - 2 phút. Kế đó, bạn thêm vào chảo 250ml nước lọc cùng 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường cát. Khi thấy hỗn hợp tương hột, sả băm đã sôi bùng lên thì bạn tắt bếp.

Bước 4 Kho cá

Kho cáKho cá

Bạn chuẩn bị chảo mới, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, để lửa vừa. Đợi dầu nóng, bạn cho vào chảo phần tỏi và hành tím còn lại rồi phi đến khi cả hai vừa vàng thì bạn cho cá tra vào, đảo đều từ 3 - 4 phút.

Kế đó, bạn thêm 50ml nước lọc và hỗn hợp tương hột, sả băm vào chảo. Bạn kho đến khi cá chín đều, dậy mùi thì thêm vào chảo 5 trái ớt, hành lá đã cắt nhỏ. Kho tiếp tầm 1 - 2 phút nữa rồi tắt bếp. Vậy là bạn đã hoàn thành món cá tra kho tương hột rồi đấy.

Mẹo hay
Để kho cá không bị nát, bạn có thể rán cá sơ qua với lửa vừa hoặc chần cá qua nước có nhiệt độ từ 70 - 80 độ C trước khi kho nha.

3 Thành phẩm

Thành phẩm cá tra kho tương hộtThành phẩm cá tra kho tương hột

Cá tra kho tương hột là sự kết hợp tuyệt vời của thịt cá ngọt thanh, béo ngậy cùng tương hột mặn mặn, thơm thơm và chút cay cay từ ớt. Đây hẳn là món ăn khiến nhà bạn khá "hao cơm" đấy.

Trên đây là cách làm cá tra kho tương hột cực ngon mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công với món ngon này.

Từ khóa: Bật mí cách làm cá tra kho tương hột đổi vị cho cả nhà,cá tra kho tương hột,các món ngon từ cá tra,cá tra,tương hột,các món kho,