Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí cách làm cá đối kho cà cực hấp dẫn khiến ai cũng khen hết lời

Bạn đã biết cách làm cá đối kho cà cực hấp dẫn khiến ai cũng khen hết lời hay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của HAY ĂN.

Cá đối kho cà

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Cá đối kho cà là một trong số những món ăn ngon có cách chế biến cực kỳ đơn giản. Nếu muốn tìm hiểu công thức làm món ăn này một cách chuẩn vị, đừng bỏ lỡ bài viết sau đây của HAY ĂN nhé.

1 Nguyên liệu làm món cá đối kho cà

Nguyên liệu làm món cá đối kho càNguyên liệu làm món cá đối kho cà

Mẹo hay
Để chọn được cá đối ngon, bạn hãy chọn những con có phần mang đỏ, mắt cá có độ trong, vảy có màu xám bạc và đồng thời khi ấn vào cá phải có độ đàn hồi

Cà chua ngon là những quả cà chua có vỏ màu đỏ tươi, đều màu, căng mọng, không có vết trầy xước cũng như phần cuống lá dính chặt vào quả.

2 Cách làm món cá đối kho cà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá đối sau khi mua về, bạn làm sạch, đánh vảy và lấy hết nội tạng sau đó ngâm với nước muối trong 5 phút để khử mùi tanh.

Cà chua rửa sạch, cắt múi cau 2 quả, quả còn lại cắt hạt lựu. Hành lá cắt khúc. Ớt đập dập

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Rắc đều lên thân cá ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh hành, tỏi băm, 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh giấm gạo. Đảo đều và ướp cá trong 5 phút.

Mẹo hay
Ướp cá cùng với giấm gạo sẽ giúp tọa được độ chua nhẹ cho món ăn đồng thời giúp món ăn có mùi vị thơm ngon hơn.

Ướp cáƯớp cá

Bước 3 Kho cá

Đầu tiên, ta cho vào chảo 1 muỗng canh dầu điều sau đó cho hành và tỏi băm vào phi vàng. Tiếp đến cho phần cà chua cắt hạt lựu vào và nêm ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê muối, xào cho cà ra màu đỏ đẹp mắt.

Tiếp tục cho cá đã ướp gia vị vào và đổ thêm 1 chén nước sôi. Nêm thêm 2 muỗng canh nước mắm. Sau đó bạn cho cà chua cắt múi cau, ớt đập dập và hành lá cắt khúc vào. Kho cá cho đến khi chín mềm thì tắt bếp, cho ra dĩa.

Mẹo hay
Khi kho cá bạn nhớ không nên đậy nắp vì khi đậy nắp, lửa sôi quá nhiều sẽ làm cho cá dễ bị nát.

Kho cáKho cá

3 Thành phẩm

Cá đối kho cà thơm ngon, hấp dẫnCá đối kho cà thơm ngon, hấp dẫn

Món cá đối kho cà với màu đỏ đẹp mắt và mùi hương vô cùng hấp dẫn đúng không nào. Khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được phần thịt cá mềm, ngọt cùng với đó là một chút chua ngọt của sốt cà chua. Món ăn này nên ăn kèm cơm trắng cùng một ít rau sống thì phải nói là tuyệt cú mèo.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách thực hiện món cá đối kho cà cực kỳ hấp dẫn mà lại không mất quá nhiều thời gian. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này.

Từ khóa: Bật mí cách làm cá đối kho cà cực hấp dẫn khiến ai cũng khen hết lời,cá đối kho cà,các món ngon từ cá đối,các món ngon từ cà chua,cá đối,cà chua,các món kho,