Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí cách làm cá diêu hồng hấp miến cho bữa ăn cuối tuần

Bạn muốn bữa ăn của gia đình thêm mới lạ, hấp dẫn. Đừng lo, HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn cách làm cá diêu hồng hấp miến cho bữa ăn cuối tuần đấy nhé!

Cá diêu hồng hấp miến thơm ngon

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá diêu hồng là một nguyên liệu khá phổ biến tại Việt Nam, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Vậy hôm nay hãy cùng thử ngay cách làm món cá diêu hồng hấp miến từ HAY ĂN nhé! Bắt đầu thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món cá diêu hồng hấp miến

Mẹo hay
Cách chọn mua cá diêu hồng ngon
- Bạn nên chọn những con cá còn sống, có mắt sáng, có thể thấy con ngươi phía trong, phần bụng cá bình thường, không bị trương ra.
- Vẩy còn dính chặt vào thân, không xuất hiện dịch nhớt cá có mùi hôi khó chịu.

Cách chọn mua nấm bào ngư tươi ngon
- Chọn mua nấm bào ngư có nón nấm to, không bị rách và thân chắc.
- Nấm tươi còn cánh tơ mỏng dưới nón nấm, có mùi thơm tự nhiên.

Cách chọn mua nấm mèo khô ngon
Nấm mèo có tai to, dày và gốc ít nấm non, nên chọn mua nấm có màu nâu ở mặt trên, còn mặt dưới có màu cà phê sữa.

Các nguyên liệu làm món cá diêu hồng hấp miếnCác nguyên liệu làm món cá diêu hồng hấp miến

2 Cách làm món cá diêu hồng hấp miến

Bước 1 Sơ chế cá và ướp cá

Đầu tiên, khi mua cá diêu hồng về bạn đem rửa sạch, mổ bụng lấy hết ruột, cắt bỏ phần vây, mang cá rồi cạo hết phần vảy cá, đem rửa sạch với nước.

Tiếp đến, bạn cắt rời phần đầu cá, còn phần thân cắt thành từng khoanh dày khoảng 3-4 cm.

Sau đó, bạn ướp cá với 3 muỗng canh nước tương, 15gr hành tím băm, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 2 trái ớt hiểm cắt lát. Ướp cá trong khoảng 30 phút để cá thấm gia vị.

Sơ chế và ướp cá diêu hồngSơ chế và ướp cá diêu hồng

Mẹo hay
- Bạn nên dùng nước gừng hoặc hỗn hợp nước cốt chanhgiấm chà xát lên thân cá, rồi rửa lại với nước sạch để giúp khử bớt mùi tanh và nhớt của cá.
- Bạn cắt cá thành từng khoanh nhưng vẫn dính nhau ở phần bụng để khi hấp cá sẽ đẹp mắt hơn.

Bước 2 Sơ chế và trộn các nguyên liệu khác

Bạn đem ngâm miến khô trong nước lạnh khoảng 1 tiếng cho mềm, nấm mèo bạn ngâm với nước lạnh khoảng 45 phút, rửa sạch rồi cắt thành sợi.

Cà rốt đem rửa sạch, gọt vỏ rồi bào thành sợi.

Nấm rơm ngâm trong nước vo gạo khoảng 5 phút, nấm bào ngư ngâm với nước muối pha loãng khoảng 20 phút rồi rửa sạch, để ráo nước.

Tiếp đến là cho miến, nấm mèo và cà rốt đã sơ chế vào một cái tô, tiếp tục cho vào ½ muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh đường và 2 muỗng canh nước tương, trộn đều và ướp trong khoảng 10 phút.

Sơ chế và trộn cá nguyên liệuSơ chế và trộn cá nguyên liệu

Lưu ý
Bạn không nên ngâm nấm mèo quá lâu hoặc ngâm trong nước nóng vì nấm có thể sản sinh ra các độc tố gây hại cho sức khỏe của chúng ta đấy.

Bước 3 Hấp cá

Đến công đoạn hấp cá thì bạn bắc nồi lên bếp rồi cho phần cá diêu hồng đã ướp vào hấp trong khoảng 5 phút cho tới khi thịt cá săn lại.

Tiếp tục cho thêm nấm rơm và nấm bào ngư đã sơ chế cùng với phần miến, cà rốt và nấm mèo đã trộn gia vị vào. Hấp tiếp khoảng 20 phút cho thịt cá và các nguyên liệu chín đều, rồi tắt bếp.

Vậy là đã hoàn thành món cá diêu hồng hấp miến thơm ngon rồi đấy!

Hấp chín cá diêu hồng và các nguyên liệuHấp chín cá diêu hồng và các nguyên liệu

3 Thành phẩm

Món cá diêu hồng hấp miến nóng hổi với thịt cá thơm ngọt, hòa quyện với sợi miến dai ngon, phần nấm thơm giòn cùng mùi thơm của cá các gia vị, ăn kèm với bún tươi, rau thơmnước mắm sẽ vô cùng hấp dẫn khiến bạn khó lòng mà chối từ đấy nhé!

Cá diêu hồng hấp miến thơm ngonCá diêu hồng hấp miến thơm ngon

HAY ĂN đã mách cho bạn cách làm món cá diêu hồng hấp miến cực kỳ hấp dẫn này rồi. Bạn còn ngần ngại gì nữa mà không vào bếp nấu ngay món ăn ngon này cho cả gia đình mình nào. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Bật mí cách làm cá diêu hồng hấp miến cho bữa ăn cuối tuần,cá diêu hồng hấp miến,các món ngon từ cá diêu hồng,cá diêu hồng,miến,các món hấp,