Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí cách hầm gà bằng nồi cơm điện tiện lợi, ngọt thanh

Bạn e ngại tốn thời gian cho việc hầm gà? Hãy để HAY ĂN bật mí bí quyết làm món gà hầm bằng nồi cơm điện, vừa thơm ngon lại không tốn quá nhiều thời gian.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
80 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bạn là tín đồ của các món gà hầm như gà hầm hạt sen, gà hầm bí đỏ..., nhưng lo ngại vì hầm gà tốn nhiều thời gian? Hãy cùng HAY ĂN khám phá cách hầm gà bằng nồi cơm điện vừa tiện lợi lại vừa ngon ngọt bổ dưỡng.

1 Nguyên liệu làm món gà hầm bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu làm món gà hầmNguyên liệu làm món gà hầm

Mẹo hay: cách chọn mua gà ngon
- Đối với gà sống: bạn nên chọn gà khỏe mạnh, nhanh nhẹn, có đôi mắt sáng, linh hoạt, không lờ đờ, mỏ gà sắc nhọn và có màu vàng sáng bóng, mào đỏ tươi, lông gà mượt, không xù lông. Những con gà có bộ lông áp sát thân thường là gà ngon.
- Đối với gà làm sẵn: bạn nên chọn những con gà có da màu vàng nhạt, da gà mịn, mỏng và chỉ có màu vàng đậm ở những vị trí như lưng, ức, cánh. Gà ta được làm sẵn thường có thân gà chắc nịch, nhỏ gọn, săn chắc, phần ức hẹp.

2 Cách làm món gà hầm bằng nồi cơm điện

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà sau khi mua về bạn rửa sạch. Tiếp tục rửa các nguyên liệu khác bao gồm: nấm đông cô, cà rốt rửa và thái thành lát vừa ăn. Ngoài ra các loại hạt sen, kỷ tử, hạt bobo và sâm cần được ngâm trước khi nấu trong vòng 15 phút cho mềm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp gà

Cho gà vào nồi cơm điện, sau đó lần lượt cho 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, và thêm 1 muỗng canh mật ong.

Trộn cho các gia vị thấm đều vào gà, ướp trong 30 phút.

Cách ướp gàCách ướp gà

Bước 3 Hầm gà

Lần lượt cho các nguyên liệu sau: táo đỏ, kỷ tử, hạt bobo, sâm và hạt sen và 1.5l nước vào nồi.

Bật nồi cơm điện và hầm trong 20 phút. Sau đó, bạn cho phần nguyên liệu còn lại là nấm đông cô và cà rốt vào nồi. Tiếp tục hầm gà trong 20 phút.

Các bước hầm gàCác bước hầm gà

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi gà được hầm chín, thịt gà sẽ mềm hòa quyện cùng với nước súp ngọt thanh. Chỉ cần cắt gà thành các phần nhỏ là có thể ăn liền. Còn gì tuyệt vời hơn khi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi lại có thể thưởng thức món ăn đầy chất dinh dưỡng cùng với những người thân yêu.

3 Thưởng thức

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn lại có thể thưởng thức món gà hầm thơm ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng, mang hương vị thanh mát. Còn chần chờ gì mà không dành một ngày cuối tuần thực hiện món ăn này để nạp cho mình chút năng lượng bạn nhỉ?

Gà hầm thơm ngọt bổ dưỡngGà hầm thơm ngọt bổ dưỡng

Trên đây là cách hầm gà nhanh chóng tiện lợi mà HAY ĂN chia sẻ cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn hấp dẫn này nhé!

Từ khóa: Bật mí cách hầm gà bằng nồi cơm điện tiện lợi, ngọt thanh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,