Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí 5 cách làm nấm rơm kho dinh dưỡng cho bữa cơm của gia đình

Bạn đang tìm kiếm một vài món ăn ngon từ nấm rơm để chiêu đãi gia đình? Cùng HAY ĂN bật mí ngay 5 cách làm món kho từ nấm rơm nhé!

Nấm rơm là nguyên liệu được nhiều người yêu thích trong chế biến các món ăn. Bên cạnh hương vị thơm ngon, nấm còn chứa hàm lượng lớn các khoáng chất như canxi, photpho, sắt,... và còn có công dụng chữa bệnh, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe. Hãy cùng HAY ĂN khám phá 5 món ăn từ nấm rơm kho dinh dưỡng thơm ngon cho bữa cơm gia đình nhé!

1 Nấm rơm kho đậu hũ

Nấm rơm kho đậu hũNấm rơm kho đậu hũ

Một trong những món ăn đơn giản, dễ làm vào những ngày ăn chay thanh tịnh có thể kể đến chính là nấm rơm kho đậu hũ. Đậu hũ mềm mềm, khi ăn kèm cùng với nấm rơm hơi dai, hòa quyện trong phần nước dùng đậm đà cùng màu sắc bắt mắt đã tạo nên món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Bạn nên thưởng thức món ăn kèm với cơm nóng, bảo đảm sẽ rất hao cơm đấy nhé. Dù là người cao tuổi, phụ nữ có thai, người lớn hay trẻ em đều có thể ăn được.

2 Nấm rơm kho tương hột

Nấm rơm kho tương hộtNấm rơm kho tương hột

Tương hột là loại gia vị được sử dụng phổ biến trong cả món chay lẫn món mặn. Đây là loại nguyên liệu được làm từ hạt đậu nành và khi kết hợp cùng nấm rơm đã tạo nên một món ăn tốt cho sức khỏe.

Với vị mặn vừa ăn của tương hột, kết hợp cùng vị giòn, ngọt của nấm rơm rất dễ ăn, bạn có thể chế biến món ăn để ăn chay hoặc mặn cũng rất thích hợp.

3 Nấm rơm kho chao

Nấm rơm kho chaoNấm rơm kho chao

Một công thức khác để chế biến món ăn từ nấm rơm chính là nấm rơm kho chao. Nấm rơm được ướp đầy đủ các gia vị muối, bột ngọt, hạt nêm, đường,... và cho lên bếp kho cùng với chao đến khi hỗn hợp sệt lại, có mùi thơm và khi ăn sẽ cảm nhận được vị béo của chao cùng vị ngọt tự nhiên của nấm.

Bạn có thể ăn kèm cùng cơm nóng hoặc bún đều ngon.

4 Nấm rơm kho sả ớt

Nấm rơm kho sả ớtNấm rơm kho sả ớt

Sảớt là sự kết hợp gia vị quen thuộc trong các món ăn, ngoài những món như đậu hũ kho sả ớt hay giò heo kho sả ớt, bạn đã bao giờ nghĩ đến sự kết hợp giữa nấm rơm kho sả ớt?

Với cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian đã tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn. Khi ăn có vị cay nồng đặc trưng của sả ớt và vị nấm thấm đều gia vị, chắc chắn sẽ rất hao cơm.

5 Nấm rơm kho tiêu

Nấm rơm kho tiêuNấm rơm kho tiêu

Nấm rơm kho tiêu là món ăn rất phù hợp cho bữa ăn gia đình vào cuối tuần. Trong nấm rơm có chứa nhiều vitamin D và ít calorie giúp bạn giữ dáng, bổ sung năng lượng. Do đó, bạn nên bổ sung nấm rơm vào thực đơn của mình nhé.

Món nấm rơm kho đơn giản được thêm gia vị đầy đủ, thêm một chút tiêu xay cùng ớt cắt khoanh và nước sốt cay cay, tất cả đã hòa quyện tạo nên sức hút khó cưỡng lại được.

Trên đây là 5 gợi ý về món nấm rơm kho cho bữa cơm gia đình mà HAY ĂN gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ chọn được những món ăn thơm ngon nhất dành cho gia đình mình nhé.

Từ khóa: Bật mí 5 cách làm nấm rơm kho dinh dưỡng cho bữa cơm của gia đình,nấm rơm kho,các món ngon từ nấm rơm,nấm rơm,các món kho,