Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí 2 công thức làm đuôi heo nướng chao và sate giòn ngon hấp dẫn

Đuôi heo nhìn như phần bỏ đi nhưng nó lại có thể làm thành nhiều món độc đáo. Bỏ túi 2 công thức làm đuôi heo nướng chao và sate giòn ngon hấp dẫn, dễ làm.

Đuôi heo là bộ phận cứ ngỡ như dư thừa nhưng nếu biết cách chế biến thì sẽ thành một món ăn ngon đấy nhé. HAY ĂN bật mí 2 công thức làm đuôi heo nướng chao và sate ngon bá cháy, ai ăn đều mê.

1 Đuôi heo nướng chao

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm món đuôi heo nướng chao

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon
Đuôi heo: Bạn lựa đuôi heo có màu thịt đỏ hồng, còn độ đàn hồi và săn chắc khi cầm, tránh mua đuôi heo có màu sắc dị dạng, chảy nhớt, hôi tanh hoặc có hạt trắng.
Cà tím: Chọn mua cà vỏ ngoài tím đậm, sáng bóng, đều màu, không năn, cuống còn tươi xanh, dính chặt vào quả, ấn nhẹ còn để lại dấu vết, đừng chọn quả bị thâm đen, cuống bị héo dập, vỏ nhăn nheo và thân quả mềm.
Đậu bắp: Chọn những trái đậu bắp có màu xanh bóng đẹp, bên ngoài có 1 lớp lông mai mỏng, kích thước nhỏ, bấm vào thấy bỏ giòn, không mềm nhũn. Tránh mua quả có vết thâm hay quả có kích thước quá lớn.
Cà chua bi: Lựa mua cà chua bi có vỏ đỏ, căng mọng, tươi sáng, phần cuống tươi xanh, dính vào quả, cầm cảm thấy chắc tay.
Chao: Để mua chao ngon thì bạn nên mua chao ở những nơi uy tín như siêu thị, cửa hàng thực phẩm, khi mua bao bì còn nguyên và hạn sử dụng còn xa. Tránh mua chao bị nát, bề mặt nổi bọt, có lớp váng hoặc xuất hiện những vết đen, xanh do bị mốc.

Cách làm món đuôi heo nướng chao

Bước 1 Sơ chế cà tím, đậu bắp

Đầu tiên, bạn bổ đôi cà tím theo chiều dọc rồi, cắt khúc khoảng 4 - 5 cm, cho vào nước muối pha loãng hoặc giấm để ngâm để tránh bị thâm đen. Còn đậu bắp rửa sạch, để ráo và cắt đôi. Cà chua và lá tía tô bạn cũng rửa qua nước muối và rửa lại, để cho ráo nước.

 Sơ chế cà tím, đậu bắp Sơ chế cà tím, đậu bắp

Kế đến, bạn bắt nồi nước lên bếp, đun đến khi sôi thì cho 500g đuôi heo vào chần sơ trong 5 - 10 phút rồi gắp ra cho vào tô nước lạnh để nguội, dùng khăn lau khô và chặt thành từng khúc cỡ 3 cm.

Bước 2 Ướp đuôi heo và các nguyên liệu khác với gia vị

Tiếp theo, bạn cho đuôi heo vào cái tô lớn, thêm vào 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1 muỗng canh hành tỏi băm, 1 muỗng canh ớt sa tế, 1 muỗng canh rượu trắng, 1 viên chao và trộn đều.

Kế đó, bạn cho luôn phần cà tim, đậu bắp, và cà chua bi vào chung và trộn đều lần nữa, ướp khoảng 30 phút để hỗn hợp cho thấm gia vị.

Ướp đuôi heo và các nguyên liệu khác với gia vịƯớp đuôi heo và các nguyên liệu khác với gia vị

Bước 3 Nướng đuôi heo

Nướng đuôi heo Nướng đuôi heo

Qua 30 phút, bạn xếp đuôi heo lên vỉ nướng và đặt vào lò, nướng khoảng 5 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Sau 5 phút, bạn lấy vỉ đuôi heo ra và cho phần đậu bắp, hành tím và cà chua lên, đặt lại vào lò và nướng thêm 10 phút nữa là hoàn thành.

Bước 4 Hoàn thành

Trong khi chờ đuôi heo hoàn thành, bạn cho 2 viên chao vào chén, rồi dùng muỗng tán nhuyễn. Thêm vào 1 muỗng canh sữa tươi không đường, 1/3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh sốt mayonnaise và khuấy đều hỗn hợp.

Hoàn thànhHoàn thành

Cuối cùng, cho vào một muỗng canh ớt sa tế lên hỗn hợp nữa là xong phần sốt chấm ăn kèm. Đuôi heo nướng chao đã chín, bạn chỉ cần dọn ra dĩa và thưởng thức.

Thành phẩm

Món đuôi heo nướng chao thơm phức, nhìn cực bắt mắtMón đuôi heo nướng chao thơm phức, nhìn cực bắt mắt

Món đuôi heo nướng chao thơm phức, nhìn cực bắt mắt, nếm thử cảm nhận thì bạn sẽ thấy được vị giòn tan, béo ngọt của đuôi heo thấm đều gia vị kết hợp với cà tím, cà chua, đậu bắp cùng nước sốt làm món này cực bắt vị, không thể dừng lại được. Ngoài ra, ăn chung với tía tô và xà lách giúp giảm ngấy cho món ăn.

2 Đuôi heo nướng sate

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm món đuôi heo nướng sate

Nguyên liệu làm món đuôi heo nướng sateNguyên liệu làm món đuôi heo nướng sate

Cách làm món đuôi heo nướng sate

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, đuôi heo sau khi rửa sạch với nước muối loãng thì bạn mang đi luộc chín trong 10 đến 15 phút, khi luộc bạn cho vài lát gừng vào để khử mùi.

Qua 15 phút, bạn gắp ra cho vào thau nước lạnh cho nguôi, rồi vớt ra để ráo. Sau đó, bạn dùng dao khứa theo chiều dọc lên đuôi heo để chút tẩm ướp nó sẽ thấm gia vị nhanh, cho ra thau lớn.

Sơ chế đuôi heoSơ chế đuôi heo

Bước 2 Ướp đuôi heo

Tiếp theo, bạn cho 10g tỏi, 10g ớt vào tô lớn, giã nhuyễn. Thêm vào ½ muỗng canh tiêu xay, 1 muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng canh muối, ½ muỗng canh sate và trộn đều lên.

Làm hỗn hợp gia vịLàm hỗn hợp gia vị

Kế đến, bạn cho hỗn hợp muối tỏi ớt vào thau đuôi heo, dùng tay chà xát gia vị lên đuôi heo để đuôi thấm đều gia vị, ướp đuôi heo trong 10 - 15 phút.

Ướp đuôi heo với hỗn hợp gia vịƯớp đuôi heo với hỗn hợp gia vị

Bước 3 Hoàn thành

Chuẩn bị than củi, đặt vỉ nướng lên trên và cho từng đuôi heo lên nướng, khi nướng quét 1 lớp dầu ăn và mật ong để món ăn thêm hấp dẫn. Nướng trong vòng 15 - 20 phút là đuôi heo chín, có thể dọn ra và thưởng thức.

Thành phẩm

Món đuôi heo nướng sate thơm ngon, cay cay cực đãMón đuôi heo nướng sate thơm ngon, cay cay cực đã

Món đuôi heo nướng sate thơm ngon, cay cay hòa quyện với vị mặn, cực kỳ bắt vị, phần thịt đuôi heo chín mềm thấm vị, lớp da giòn rụm làm ai ăn cũng mê.

Bên trên là 2 cách làm món đuôi heo nướng độc lạ, dễ làm ngay tại nhà. Mong qua bài viết trên các bạn có thêm một món ăn mới để thay đổi khẩu vị gia đình.

Từ khóa: Bật mí 2 công thức làm đuôi heo nướng chao và sate giòn ngon hấp dẫn,đuôi heo nướng,cách làm đuôi heo nướng,