Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bật mí 10 cách làm cá hấp bia ngọt thịt, đậm vị cực hấp dẫn

Cá hấp bia là cách chế biến vẫn giữ được độ ngọt thơm ngon của thịt cá. Bách hoá XANH sẽ bật mí 10 cách làm cá hấp bia ngọt thịt, đậm vị cực hấp dẫn ngay nhé!

là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Một trong những cách chế biến cá ngon mà vẫn giữ được độ ngọt thịt là đem đi hấp bia. Cùng Bách hoá XANH tham khảo ngay 10 cách làm cá hấp bia ngọt thịt, đậm vị cực hấp dẫn nhé!

1 Cá chép hấp bia

Cá chép hấp biaCá chép hấp bia

Cá chép là thực phẩm bổ dưỡng, dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon. Trong đó có thể kể đến món cá chép hấp bia được đấng mày râu ưa thích. Cá chép hấp bia thơm ngon với thớ thịt ngọt thanh, mùi thơm quyến rũ thoang thoảng hương bia, ăn cùng bánh trángrau là tuyệt nhất.

Vào dịp cuối tuần, bạn hãy thử trổ tài làm món này để chiêu đãi cả gia đình ngay nhé!

2 Cá trắm hấp bia

Cá trắm hấp biaCá trắm hấp bia

Cá trắm hấp bia luôn được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và độ bổ dưỡng của cá mang lại. Thịt cá trắm khi được hấp bia mềm tan hoà cùng mùi bia thơm ngon quyện vào nhau tạo nên hương vị không thể nào quên cho những ai lần đầu thưởng thức món ăn này.

3 Cá lóc hấp bia

Cá lóc hấp biaCá lóc hấp bia

Món cá lóc hấp bia là một trong những món ăn rất hao cơm đấy nhé. Thịt cá có vị ngọt béo tự nhiên, thơm nhẹ mùi bia xen lẫn với hương vị của sả, gừngriềng, ăn với nước chấm “thần thánh" thì còn gì tuyệt bằng.

Bạn có thể ăn kèm cá lóc với bánh tráng cuốn và rau để tăng thêm độ ngon cho món ăn.

4 Cá chim hấp bia

Cá chim hấp biaCá chim hấp bia

Cá chim là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, omega 3 và chứa nhiều protein.

Với cách làm đơn giản, món cá chim hấp bia tạo nên một món ăn hoàn hảo với thịt cá chín đều mềm, hương thơm của cá thoang thoảng. Khi nếm vào miệng thì thịt cá có vị ngọt hòa quyện cùng vị bia nhẹ nhẹ tạo nên một vị ngon khó cưỡng.

5 Cá trôi hấp bia

Cá trôi hấp biaCá trôi hấp bia

Chỉ với những nguyên liệu cơ bản, bạn đã có thể làm ngay món cá trôi hấp bia cực ngon miệng. Thịt cá trôi rất mềm, có vị ngọt tự nhiên, đặc biệt rất thơm mùi bia chứ không hề bị tanh.

Khi thưởng thức, từng miếng cá được nêm nếm rất vừa miệng hòa quyện với vị cay cay của gừng và ớt chấm vào nước mắm chua ngọt vô cùng thích hợp cho những bữa cơm gia đình.

6 Cá mè hấp bia

Cá mè hấp biaCá mè hấp bia

Cá mè hấp bia là một món ăn có cách làm đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon và hấp dẫn nên được nhiều người yêu thích. Cá mè hấp bia tỏa hương thơm nhè nhẹ của bia cùng với gừng và ngò gai, tạo nên một tầng vị cuốn hút thực khách.

Khi ăn thịt cá mềm vẫn giữ được độ ngọt, gia vị thấm đều rất đậm đà đan xen chút vị cay cay. Với món ăn này, bạn có thể ăn kèm với bún, bánh tráng, rau sống rất ngon đấy!

7 Cá vược hấp bia

Cá vược hấp biaCá vược hấp bia

Món cá vược hấp bia chắc chắn sẽ chinh phục được những thực khách khó tính. Với thịt cá chắc, ngọt hòa quyện cùng với hương bia, sả thoang thoang và vị cay nồng của ớt, tiêu khiến cho bạn có những trải nghiệm khó quên ngay từ lần đầu thưởng thức.

Món này bạn nên dùng kèm với bánh tráng, cuốn với rau sống và chấm cùng với 1 ít nước mắm chua ngọt để cảm nhận rõ hương vị hơn nhé!

8 Cá rô phi hấp bia

Cá rô phi hấp biaCá rô phi hấp bia

Một trong những loại cá ngon khi hấp với bia, không thể quên nhắc đến cá rô phi. Cách làm vô cùng đơn giản nhưng mang lại vị ngon khó mà cưỡng lại, thành phẩm món cá rô hấp bia có vị ngon ngọt vô cùng hấp dẫn.

Thịt cá bên trong chín mềm, ngon ngọt tự nhiên, mùi sả, riềng và bia thơm nức mũi. Đây là một món rất dễ ăn và mang lại nhiều chất dinh dưỡng, bạn hãy trổ tài làm ngay món này để bồi dưỡng sức khỏe cho cả gia đình nhé!

9 Cá mú hấp bia

Cá mú hấp biaCá mú hấp bia

Cá mú hấp bia sẽ là món ăn mang đến một hương vị mới lạ cho bữa cơm nhà bạn. Thịt cá mú ngọt béo tự nhiên, hấp dẫn, thoang thoảng mùi bia giúp cá có mùi thơm đặc trưng hấp dẫn.

10 Cá diêu hồng hấp bia

Cá diêu hồng hấp biaCá diêu hồng hấp bia

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản và công đoạn chế biến nhanh gọn, bạn đã có ngay món cá diêu hồng hấp bia thơm ngon để chiêu đãi cả nhà rồi đấy.

Với vị ngọt tự nhiên của cá diêu hồng và độ dai giòn của nấm, miến đi kèm và hương thơm nhè nhẹ của bia, tất cả kết hợp tạo nên một món ăn thơm ngon khó cưỡng.

Bách hoá XANH mong rằng với 10 cách làm cá hấp bia trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những món ăn phù hợp với gia đình. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn thật ngon miệng!

Từ khóa: Bật mí 10 cách làm cá hấp bia ngọt thịt, đậm vị cực hấp dẫn,cá hấp bia,các món ngon từ cá,,bia,các món hấp,