Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bắp rang bơ có bao nhiêu calo? Ăn bắp rang bơ có béo không?

Bắp rang bơ thơm ngon, béo ngậy là món ăn vặt yêu thích. Tìm hiểu bắp rang bơ có bao nhiêu calo? Ăn bắp rang bơ có béo không?

Bắp rang bơ là một món ăn thơm ngon, dễ gây nghiện và gần như không thể thiếu mỗi khi chúng ta đi xem phim tại rạp chiếu phim. Vậy bắp rang bơ có bao nhiêu calo? Ăn bắp rang bơ có béo không? Cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay nhé!

1 100g bắp rang bơ có bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng của phòng khám đa khoa Y học Quốc tế, trong 100g bắp rang bơ thông thường sẽ có trung bình khoảng 374.8 calo.

Mức calo trong 100g bắp rang bơMức calo trong 100g bắp rang bơ

Tuy nhiên, tùy theo các cách chế biến khác nhau mà mức calo bắp rang bơ cung cấp cũng sẽ không giống nhau, cụ thể như:

2 Thành phần dinh dưỡng trong bắp rang bơ

Không chỉ là một loại thức ăn ngon lành, hấp dẫn, bắp rang bơ đặc biệt còn mang nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe. Cụ thể, hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong 100g bắp rang bơ truyền thống là:

Thành phần dinh dưỡng trong bắp rang bơThành phần dinh dưỡng trong bắp rang bơ

3 Ăn bắp rang bơ có tác dụng gì?

Vì chứa đa dạng các nguồn dinh dưỡng thiết yếu khác nhau nên bắp rang bơ có nhiều công dụng giúp cải thiện sức khỏe của cơ thể, điển hình như:

  • Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa: Do được chế biến từ bắp - một dạng ngũ cốc nguyên hạt, bắp rang bơ chứa khá nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, từ đó nâng cao sức khỏe của hệ tiêu hóa và giúp khắc phục các bệnh về tim, tiểu đường, béo phì…

Ăn bắp rang bơ giúp giảm cân và có nhiều công dụng khácĂn bắp rang bơ giúp giảm cân và có nhiều công dụng khác

  • Hỗ trợ giảm cân: So với nhiều món ăn vặt khác, bắp rang bơ có lượng calo khá thấp (khoảng 31 calo cho 1 cốc bắp rang bơ). Đồng thời, vì mang nhiều chất xơ, bắp rang bơ sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu, giúp bạn không muốn nạp thêm các nguồn thực phẩm dư thừa và từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
  • Chống oxy hóa: Ngoài những chất dinh dưỡng được liệt kê ở trên, bắp rang bơ còn chứa một lượng lớn polyphenol, hoạt chất giúp bảo vệ cơ thể của bạn khỏi sự gây hại của các gốc tự do, nhờ đó mà hỗ trợ sự lưu thông máu và góp phần phòng chống nguy cơ bị ung thư.

4 Ăn bắp rang bơ có béo (mập) không?

Tuy có công dụng giúp hỗ trợ giảm cân, bắp rang bơ khi cho quá nhiều muối, đường và các loại gia vị khác (phô mai, matcha, socola,...) thì sẽ cung cấp một lượng calo và chất béo no (chất béo bão hòa) rất lớn.

Việc ăn bắp rang bơ có mập không còn phụ thuộc nhiều yếu tố khácViệc ăn bắp rang bơ có mập không còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác

Cụ thể hơn, 1 túi nhỏ bắp rang bơ được chế biến từ dầu ăn, nhiều và các phụ gia có thể sẽ cung cấp cho bạn đến 24g chất béo bão hòa, khi ăn quá nhiều sẽ làm tăng tích tụ mỡ trắng trong cơ thể, từ đó gây tăng cân mất kiểm soát và khiến bạn đánh mất thể hình mong muốn.

5 Ăn bắp rang bơ nhiều có tốt không?

Không chỉ khiến cân nặng tăng nhanh, việc ăn bắp rang bơ thường xuyên, nhất là những loại bắp rang được chế biến bằng dầu ăn và cho nhiều đường, muối,... vừa sẽ khiến hệ tiêu hóa bị rối loạn hoạt động, gây ợ chua, khó tiêu,... vừa gây tăng cao cholesterol trong máu, từ đó dẫn đến các bệnh liên quan đến tim mạch, bệnh xơ vữa động mạch,...

Ăn bắp rang bơ nhiều có thể gây ra một số tác hại nguy hiểmĂn bắp rang bơ nhiều có thể gây ra một số tác hại nguy hiểm

Chính vì thế, bạn không nên ăn hơn 100g bắp rang bơ/bữa và không hơn 350g bắp rang/tuần để giúp kiểm soát cân nặng và chất béo nạp vào một cách hợp lý. Đồng thời, các bệnh nhân mắc bệnh béo phì, có tiền sử hoặc đang bị bệnh về tim, mỡ trong máu, tiểu đường... nên kiêng sử dụng bắp rang bơ như 1 món ăn vặt.

Ngoài ra, bạn cũng không nên cho các trẻ dưới 5 tuổi ăn bắp rang thường xuyên, vì lúc này diện tích cổ họng của các bé còn khá nhỏ, có thể gây mắc nghẹn và nguy hiểm cho đường hô hấp.

6 Cách ăn bắp rang bơ không bị béo

Để có thể thưởng thức món bắp rang bơ một cách ngon lành mà không lo sợ bị tăng cân, bạn nên ăn bắp rang bơ theo những mẹo sau đây:

  • Chỉ ăn 50g bắp rang bơ/ngày: Bạn nên chuẩn bị bắp rang ra một chén hoặc túi giấy riêng và chỉ ăn 50g bắp rang bơ trong 1 ngày, như thế sẽ giúp bạn được bổ sung lượng chất xơ, khoáng chất cần thiết mà không lo tăng cân.

Cách ăn bắp rang bơ không bị béoCách ăn bắp rang bơ không bị béo

  • Không ăn các loại bắp rang bơ phủ phô mai: Để đảm bảo bản thân không bị cung cấp lượng chất béo và calo dư thừa, bạn chỉ nên ăn các loại bắp rang bơ truyền thống, không thêm dầu hoặc bột phô mai cũng như các phụ gia khác.
  • Không ăn bắp rang bơ quá khuya: Đối với bắp rang bơ nói riêng cũng như các món ăn vặt nói chung, bạn không nên ăn sau 19h tối để tránh trường hợp cơ thể không kịp tiêu hóa thức ăn, gây tăng cân và rối loạn tiêu hóa.

7 Nên ăn bắp rang bơ vào thời điểm nào trong ngày?

Để bổ sung năng lượng cần thiết, bạn nên ăn loại bắp rang bơ không đường vào buổi sáng, kết hợp cùng sữa tươi, các loại hạt, đậuyến mạch, granola,... Nhờ thế, bạn sẽ được cung cấp đủ carbohydrate và chất xơ để hoạt động trong cả một ngày dài.

Ăn bắp rang bơ có thể được sử dụng cho bữa sáng hoặc bữa xế nhẹĂn bắp rang bơ có thể được sử dụng cho bữa sáng hoặc bữa xế nhẹ

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bắp rang bơ cho bữa xế chiều vì đây là khoảng thời gian cơ thể đã tiêu hóa xong bữa trưa, khiến chúng ta dễ bị đói vặt và có thể sẽ nạp một lượng calo dư thừa không mong muốn. Khi đó, bạn nên ăn khoảng 50g bắp rang bơ để tạo cảm giác no lâu, từ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào buổi tối và giúp giảm cân hiệu quả.

8 Cách làm bắp rang bơ tại nhà

Để làm món bắp rang bơ thơm ngon, hấp dẫn, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một số các nguyên liệu đơn giản như hạt bắp khô, bơ lạt, đường bột, dầu ăn...

Cách làm bắp rang bơ tại nhàCách làm bắp rang bơ tại nhà

Khi đã làm nóng dầu ăn trong nồi, bạn cho phần hạt bắp khô đã chuẩn bị vào nồi, lắc đều và đậy nắp nồi lại. Sau khi bắp trong nồi nổ hết, bạn mở nắp ra và cho đường cùng bơ lạt vào, đậy nắp lại lần nữa và xóc đều trong khi nồi đang còn nắp. Cuối cùng, bạn cho bắp rang bơ ra tô hoặc túi giấy riêng để thưởng thức.

Tham khảo: 5 công thức làm bắp rang bơ dễ như chơi tại nhà

9 Những lưu ý khi ăn bắp rang bơ

Để tránh gây hại cho sức khỏe, bạn nên lưu ý một số điều sau đây khi ăn bắp rang bơ:

  • Đối với các loại bắp rang bơ chế biến sẵn, bạn cần quan tâm đến hạn sử dụng và nguồn gốc của bắp rang bơ, từ đó có thể xác định chính xác lượng calo cũng như thành phần dinh dưỡng có trong sản phẩm.
  • Đối với bắp rang bơ tự làm, khi chế biến bạn nên cho ít dầu ăn và các gia vị khác, tránh trường hợp cơ thể bị tích nước, từ đó gây tăng cân và làm mất giá trị dinh dưỡng ban đầu của bắp rang bơ.

Những lưu ý khi ăn bắp rang bơNhững lưu ý khi ăn bắp rang bơ

10 Các câu hỏi liên quan về bắp rang bơ (nếu có)

Bắp thường có làm được bắp rang bơ không?

Bên cạnh hạt bắp khô, bạn vẫn có thể sử dụng loại bắp nếp có thân thon dài, hạt không cần to nhưng phải đều và không bị lép. Sau khi chế biến xong, bắp rang bơ làm từ bắp thường tuy sẽ không nở quá to nhưng vẫn giữ được trọn vẹn hương vị ngon lành, hấp dẫn cũng như giá trị dinh dưỡng như các loại bắp rang bơ thông thường.

Bắp nếp có thể được sử dụng để làm bắp rang bơBắp nếp có thể được sử dụng để làm bắp rang bơ

Vì sao hạt bắp rang bơ nổ được?

Khi cung cấp một lượng nhiệt cho hạt bắp khô, nước trong hạt bốc hơi, muốn thoát ra ngoài nhưng bị lớp vỏ cứng ở ngoài cùng của hạt ngăn cản lại. Đến nhiệt độ cao hơn, áp lực bên trong hạt tăng cao, khiến hạt bắp nổ tung và đẩy cả phần cùi của hạt ra ngoài, làm nứt vỏ hạt và cả hạt bắp được nở bung, trở thành bắp rang bơ chúng ta hay thấy.

Lý do khiến hạt bắp có thể nở toLý do khiến hạt bắp có thể nở to

Trên đây là chi tiết thông tin về mức calo cùng câu trả lời cho việc ăn bắp rang bơ có béo không. Hy vọng với bài viết này của HAY ĂN, bạn sẽ có thể thưởng thức món ăn vặt hấp dẫn này một cách cẩn thận, sao cho phù hợp với thể hình của mình nhé!

Nguồn: Theo Healthline

Từ khóa: Bắp rang bơ có bao nhiêu calo? Ăn bắp rang bơ có béo không?,bắp rang bơ bao nhiêu calo,100g bắp rang bơ có bao nhiêu calo,ăn bắp rang bơ có tốt không,ăn bắp rang bơ có tác dụng gì,ăn bắp rang bơ có béo không,