Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bắp cải hỏa tiễn là gì? Lợi ích của bắp cải hỏa tiễn

Bắp cải hỏa tiễn là một loại rau ngon và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cùng HAY ĂN tìm hiểu rõ hơn về bắp cải hỏa tiễn qua bài viết dưới đây nhé!

Bắp cải hỏa tiễn không chỉ là một loại rau ngon và thanh mát mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Với bắp cải hỏa tiễn, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về bắp cải hỏa tiễn này nhé!

1 Bắp cải hỏa tiễn là gì?

Bắp cải hỏa tiễn là một loài rau thuộc họ cải thảo, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Loại rau này có hình dáng dài và thuôn nhọn giống như hỏa tiễn nên được gọi là bắp cải hỏa tiễn.

Bắp cải hỏa tiễn có kích thước dài từ 30 đến 50cm, đường kính khoảng 10 cm. Lá bắp cải hỏa tiễn xếp chồng lên nhau thành từng lớp, có vị ngọt thanh, giòn và mọng nước.

Bắp cải hỏa tiễn là gì?Bắp cải hỏa tiễn là gì?

2 Lợi ích của bắp cải hỏa tiễn

Bắp cải hỏa tiễn có hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin E,... và các khoáng chất như canxi, sắt, kali,... Loại rau này đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

  • Giúp giảm cân: Bắp cải hỏa tiễn có hàm lượng calo thấp, chỉ khoảng 25 calo/100g. Loại rau này cũng chứa nhiều chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Bắp cải hỏa tiễn chứa nhiều vitamin C. Vitamin C giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do, từ đó giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng.
  • Cải thiện tiêu hóa: Bắp cải hỏa tiễn chứa nhiều chất xơ, giúp thúc đẩy nhu động ruột, từ đó giúp tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, bắp cải hỏa tiễn cũng chứa các enzym tiêu hóa, giúp phân hủy thức ăn thành các chất dinh dưỡng dễ hấp thụ.
  • Tăng cường thị lực: Vitamin A có trong bắp cải hỏa tiễn giúp bảo vệ mắt khỏi các bệnh về mắt, bao gồm thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Lợi ích của bắp cải hỏa tiễnLợi ích của bắp cải hỏa tiễn

3 Cách bảo quản bắp cải hỏa tiễn

Trước khi bảo quản bắp cải hỏa tiễn, bạn nên loại bỏ những lá bị dập nát bên ngoài để tránh gây ảnh hưởng đến những lá bên trong. Bạn có thể bảo quản bắp cải hỏa tiễn trong ngăn mát tủ lạnh. Để bắp cải tươi ngon lâu, bạn nên bọc kín bắp cải trước khi cho vào tủ lạnh nhé!

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bảo quản bắp cải hỏa tiễn tươi ngon lâu hơn:

  • Không rửa bắp cải trước khi bảo quản vì điều này sẽ khiến bắp cải dễ bị héo úa.
  • Bắp cải cần được bảo quản ở nơi có nhiệt độ mát và độ ẩm vừa phải.
  • Không để bắp cải gần các loại rau, củ, quả khác vì một số loại rau, củ, quả có thể tiết ra khí etylen, khiến bắp cải nhanh chóng bị héo úa.

Cách bảo quản bắp cải hỏa tiễnCách bảo quản bắp cải hỏa tiễn

4 Các món ngon từ bắp cải hỏa tiễn

Canh bắp cải nấu thịt bò

Canh bắp cải nấu thịt bò là một món ăn thanh mát, bổ dưỡng. Thịt bò mềm ngọt, bắp cải giòn ngon, kết hợp với nước dùng ngọt thanh tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn.

Canh bắp cải nấu thịt bòCanh bắp cải nấu thịt bò

Bắp cải xào tôm khô

Bắp cải xào tôm khô là một món ăn dân dã, quen thuộc của người Việt Nam. Món ăn này có nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, cách làm lại không cầu kỳ nhưng vẫn mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Món bắp cải xào tôm khô có màu sắc bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của bắp cải, vị béo bùi của tôm khô và vị thơm của hành lá. Món ăn này ăn kèm với cơm trắng hoặc bún đều rất ngon.

Bắp cải xào tôm khôBắp cải xào tôm khô

Bắp cải xào tỏi

Bắp cải xào tỏi có vị ngọt tự nhiên của bắp cải, kết hợp với mùi thơm nồng của tỏi, ăn kèm với cơm nóng thì ngon hết sảy. Món ăn này cũng rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa.

Bắp cải xào tỏiBắp cải xào tỏi

Bắp cải cuốn thịt

Món bắp cải cuốn thịt có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Vị ngọt của bắp cải và vị béo ngậy của thịt xay tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Món bắp cải cuốn thịt có thể ăn kèm với nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt. Đây là món ăn ngon, dễ làm, phù hợp với mọi bữa ăn gia đình.

Bắp cải cuốn thịtBắp cải cuốn thịt

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về bắp cải hỏa tiễn. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Bắp cải hỏa tiễn là gì? Lợi ích của bắp cải hỏa tiễn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,