Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Làm thế nào để bảo vệ làn da khỏi sự tác động của ánh nắng mặt trời khi đi du lịch vào mùa hè? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Mùa hè là thời điểm thích hợp để tham gia những chuyến du lịch ngoài trời. Tuy nhiên, dưới ánh nắng gay gắt và thời tiết oi bức, làn da của chúng ta rất dễ bị tổn thương. Vì vậy, để giúp bạn đảm bảo sức khỏe và vẻ đẹp của làn da khi đi du lịch vào mùa hè, HAY ĂN sẽ chia sẻ đến bạn 5 quy tắc chăm sóc da vô cùng quan trọng. Tham khảo ngay nhé!

1 Mang mỹ phẩm phù hợp

Để bảo vệ làn da khỏi các tác động từ bên ngoài khi đi du lịch vào mùa hè, bạn nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng da phù hợp với khí hậu và môi trường ở nơi bạn đến. Nếu bạn đi đến một nơi có khí hậu nóng ẩm, hãy mang theo các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ để giúp thẩm thấu nhanh vào da và không gây bít tắc lỗ chân lông.

Ngoài ra, để giải quyết tình trạng da đổ dầu khi thời tiết nắng nóng, bạn cũng nên chuẩn bị giấy thấm dầu nữa nhé! Để tiết kiệm diện tích trong hành lý, bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng da có kích cỡ nhỏ gọn, đặc biệt là các sản phẩm được đóng trong chai/lọ dưới 100ml. Việc chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm dưỡng da phù hợp sẽ giúp bạn duy trì được làn da khỏe mạnh và rạng rỡ trong suốt chuyến đi.

Mang mỹ phẩm phù hợpMang mỹ phẩm phù hợp

2 Thoa kem chống nắng toàn thân

Thoa kem chống nắng cho toàn cơ thể là một bước vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch ngoài trời. Khi chọn kem chống nắng, bạn nên chọn những sản phẩm chống nắng phổ rộng và có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB. Ngoài ra, kem chống nắng có đặc tính chống nước sẽ giúp bảo vệ da tốt hơn khi bạn tắm biển hoặc đổ mồ hôi nhiều.

Bên cạnh thoa kem chống nắng thì việc uống viên uống chống nắng cũng có thể giúp bảo vệ da của bạn khỏi tác động của tia UV từ bên trong. Để đảm bảo hiệu quả chống nắng tốt nhất, bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 - 3 tiếng và uống thêm 1 viên uống chống nắng sau mỗi 3 - 4 tiếng nhé!

Thoa kem chống nắng toàn thânThoa kem chống nắng toàn thân

3 Xịt khoáng đầy đủ

Trong suốt chuyến đi của bạn, da luôn cần được bổ sung nước thường xuyên để duy trì sự mịn màng, rạng rỡ. Vì vậy, xịt khoáng được coi như một vật dụng không thể thiếu để giúp cấp nước cho da trong suốt hành trình của bạn.

Sản phẩm xịt khoáng không chỉ giúp làm dịu da và cân bằng độ ẩm mà còn giúp cho da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ. Khi sử dụng xịt khoáng, hãy lưu ý giữ đầu xịt cách mặt khoảng 10 - 15cm để không làm hỏng lớp trang điểm của bạn nhé!

Xịt khoáng đầy đủXịt khoáng đầy đủ

4 Trang điểm nhẹ nhàng

Khi đi du lịch ngoài trời, da thường tiết ra nhiều mồ hôi, làm cho lớp trang điểm dễ bị chảy và mất đi tính thẩm mỹ. Hơn nữa, khi tiếp xúc với thời tiết nắng nóng, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh hơn, điều này dễ dẫn đến mụn trứng cá. Do đó, giữ cho da luôn thông thoáng là một điều vô cùng quan trọng.Khi trang điểm, bạn nên ưu tiên trang điểm nhẹ nhàng để tránh gây ra bít tắc lỗ chân lông. Bạn cũng nên chọn các sản phẩm trang điểm không chứa dầu và có đặc tính chống nước để đảm bảo sự bền vững của lớp trang điểm trong môi trường ẩm ướt. Bạn cũng có thể sử dụng thêm giấy thấm dầu hoặc bông phấn để giúp thấm hút mồ hôi và giữ cho lớp trang điểm được bền lâu suốt cả ngày nhé!

Trang điểm nhẹ nhàngTrang điểm nhẹ nhàng

5 Tránh dùng các sản phẩm chăm sóc da được phục vụ sẵn ở nơi lưu trú

Khi bạn đi du lịch và lưu trú tại khách sạn hay resort, bạn thường sẽ thấy các sản phẩm chăm sóc da được chuẩn bị sẵn như kem dưỡng da, xà phòng, sữa rửa mặt,... Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng những sản phẩm này có thể chứa những thành phần không phù hợp với loại da của bạn, khi sử dụng có thể gây kích ứng da hoặc làm tắc nghẽn lỗ chân lông, đặc biệt là khi bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị mụn.

Do đó, tốt nhất là bạn nên mang theo các sản phẩm chăm sóc da của riêng mình. Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tự mình chuẩn bị sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin và an tâm khi du lịch, đồng thời đảm bảo làn da của bạn được chăm sóc tốt nhất.

Tránh dùng các sản phẩm chăm sóc da được phục vụ sẵn ở nơi lưu trúTránh dùng các sản phẩm chăm sóc da được phục vụ sẵn ở nơi lưu trú

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về 5 quy tắc chăm sóc da khi đi du lịch vào mùa hè. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,