Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bảo quản muối I-ốt đúng cách

Muối I-ốt được xem là một thứ gia vị không thể thiếu giúp tăng độ mặn mà cho món ăn. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết cách bảo quản khiến chúng nhanh hỏng và mất đi vị ngon. Hiểu được điều đó, hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ với bạn đọc một số cách bảo quản muối I-ốt tại nhà.

Tại sao phải bảo quản muối I-ốt?

Muối I-ốt cũng như tất cả các gia vị, nguyên liệu khác trong nấu ăn cần được bảo quản đúng cách nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu không chú ý, bảo quản thì bụi bẩn, vi khuẩn rất dễ xâm nhập. Ăn muối I-ốt bẩn sẽ gây nên các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy.

Bảo quản muối I-ốt để vi khuẩn không xâm nhập vào

Đặc biệt vào những ngày nắng nóng, muối I-ốt rất hay bị chảy nước. Khiến lúc chế biến gặp khó khăn và nó cũng làm mất đi vị ngon của món ăn. Bên cạnh đó, nếu bạn biết cách bảo quản muối I-ốt thì sẽ sử dụng nó được lâu hơn trong chế biến. Tiết kiệm chi phí mua gia vị nấu ăn.

Bảo quản muối I-ốt để côn trùng không bò vào

Cách bảo quản muối I-ốt

Sau khi mua về, bạn nên đổ muối vào trong một hộp đựng gia vị để dễ dàng cho việc sử dụng. Sau khi dùng muối để nấu ăn thì bạn phải đậy nắp thật kín, nếu ở trong bịch thì dùng dây cột chặt lại.

Đựng muối trong hộp đựng gia vị

Cần chú ý không để muối tiếp xúc với không khí. Lúc đó bụi bẩn và các con côn trùng sẽ xâm nhập vào khiến muối không còn sạch như ban đầu nữa.

Vì muối rất dễ bay hơi, bạn nên lưu ý không rang muối, không để muối gần bếp lửa nóng hay nơi có ánh nắng chiếu vào. Khi đó một lượng đáng kể muối trong bếp sẽ không cánh mà bay.

Không đặt muối gần bếp lò

Bạn nên để muối ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ. Tránh những chỗ ẩm ướt vì đó là môi trường hoàn hảo để vi khuẩn phát triển.

Muối I-ốt thường hay bị chảy nước sau một thời gian dài sử dụng hoặc vào những ngày nắng nóng. Có một mẹo nhỏ để khắc phục tình trạng này đó là đặt một tờ giấy thấm dưới đáy lọ muối. Giấy thấm sẽ hút hết hơi ẩm trong lọ giúp muối khô ráo.

Nếu muối bị vón cục, bạn hãy thả vô lọ muối vài hạt gạo. Đây là một mẹo dân gian rất hay được nhiều người nội trợ áp dụng.

Xem thêm: Lợi ích khi dùng muối I-ốt đúng cách

Nguồn tham khảo: suckhoe.vnexpress.net

Muối I-ốt và các gia vị khác cần được bảo quản đúng cách để có thể kéo dài thời gian sử dụng của nó. Bạn hãy kiểm tra xem lọ muối nhà mình đã được bảo quản đúng cách chưa. Nếu chưa thì hãy làm theo hướng dẫn của HAY ĂN nhé!

HAY ĂN

Từ khóa: Bảo quản muối I-ốt đúng cách,bảo quản muối i-ốt đúng cách,cách bảo quản muối i-ốt,tại sao phải bảo quản muối i-ốt,muối i-ốt,muối i-ốt bị ướt,