Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Hiện nay, bao cao su bi ngày càng được sử dụng rộng rãi. Liệu sử dụng loại bao cao su bi có thật sự an toàn không? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu nhé!

Trên thị trường hiện nay, bao cao su không chỉ đa dạng về thương hiệu, giá cả mà còn đa dạng về chủng loại. Trong đó phải kể đến bao cao su bi - một dòng sản phẩm đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng tìm hiểu xem loại sản phẩm này có an toàn khi sử dụng không nhé!

1 Bao cao su bi là gì?

Tương tự các loại bao cao su khác, bao cao su bi là sản phẩm dành cho nam giới sử dụng, có tác dụng ngừa thai và phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục. Tất cả chúng thường được sản xuất từ mủ cao su tự nhiên latex, an toàn cho sức khỏe.

Tuy nhiên, điểm khác biệt là xung quanh thân bao cao su bi có thêm những gai với kích thước khác nhau, đồng thời có những dải bi nhỏ nổi trên bề mặt. Những chiếc gai và bi này mang đến cảm giác mới lạ khi quan hệ.

Bao cao su bi là gì?Bao cao su bi là gì?

2 Sử dụng bao cao su bi có an toàn không?

Ngoài công dụng giúp tránh thai và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, bao cao su bi được nhiều người lựa chọn vì sản phẩm này mang lại cảm giác mới lạ khi giao hợp. Bên cạnh đó, thông thường các sản phẩm này đều đã có chất bôi trơn sẵn, giúp tạo độ ẩm, hạn chế tình trạng trầy xước âm đạo khi quan hệ.

Tuy nhiên, các loại sản phẩm bao cao su bi cũng thường có một số nhược điểm như:

  • Trong quá trình sử dụng, hạt bi trên thân bao cao su có thể làm trầy, rách niêm mạc, gây đau rát và khó chịu cho âm đạo.
  • Âm đạo bị trầy xước sẽ làm tăng khả năng bị vi khuẩn tấn công, dẫn đến viêm nhiễm vùng kín
  • Sử dụng bao cao su bi khi quan hệ sẽ tạo ra độ ma sát cao, cường lực mạnh, dễ dẫn đến tình trạng rách bao cao su. Điều này làm tăng khả năng mang thai ngoài ý muốn và tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.
  • Hiện nay, vẫn chưa có nhiều cuộc kiểm định chứng minh về an toàn và chất lượng của loại sản phẩm này.

Sử dụng bao cao su bi có an toàn không?Sử dụng bao cao su bi có an toàn không?

3 Một số lưu ý khi chọn mua bao cao su bi

Về chất liệu

Thông thường, bao cao su bi và các loại cao su khác được sản xuất từ cao su tự nhiên nên rất an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn hoặc đối phương của mình dị ứng với thành phần này thì có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm được làm từ nhựa tổng hợp hoặc chọn phương pháp tránh thai khác.

Sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép

Hiện nay, rất nhiều sản phẩm bao cao su bi không rõ nguồn gốc, kém chất lượng đang được bày bán rộng rãi trên thị trường. Khi sử dụng phải những sản phẩm này có thể gây ra tình trạng dị ứng.

Thay vào đó, bạn nên chọn mua các sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng phân biệt sản phẩm đã được cấp phép bằng những thông tin ghi bằng tiếng Việt có in trên bao bì sản phẩm. Một số sản phẩm không có thông tin hoặc thông tin ghi bằng tiếng nước ngoài sẽ khó kiểm tra được độ uy tín và chất lượng.

Nên chọn những loại bao cao su được chứng nhậnNên chọn những loại bao cao su được chứng nhận

Lựa chọn địa chỉ uy tín

Bạn chỉ nên chọn mua sản phẩm tại các nhà thuốc, trung tâm thương mại hoặc cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm bao cao su uy tín. Nếu mua sản phẩm trực tuyến, bạn nên ưu tiên chọn những cửa hàng chính hãng, được nhiều lượt đánh giá trên các trang thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada,...

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Thương hiệu sản xuất là một trong những vấn đề bạn cần quan tâm khi lựa chọn bao cao su. Bao cao su bi nếu có gai và bi quá to dễ dẫn đến tình trạng tụt hoặc rách bao khi quan hệ. Do đó, các hãng sản xuất nổi tiếng trong ngành như Durex, Sato, Sagami,... thường chỉ sản xuất các dòng sản phẩm có gai nhỏ trên bề mặt thân bao.

Lựa chọn bao cao su từ những thương hiệu uy tínLựa chọn bao cao su từ những thương hiệu uy tín

Thông qua bài viết này, HAY ĂN đã giải đáp thắc mắc về việc sử dụng bao cao su bi có an toàn không? Bên cạnh đó, bài viết cũng cung cấp một số lưu ý để lựa chọn sản phẩm an toàn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Thuocdantoc.org và Nhatnhat.com

Có thể bạn quan tâm:

Mua bao cao su chính hãng các loại tại Bách hoá XANH:

HAY ĂN

Từ khóa: bao cao su bi là gì,bao cao su bi,