Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mướt bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không?

Bánh mướt là đặc sản của người dân xứ Nghệ. Vậy trong bánh mướt có bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không? Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu nhé!

Bánh mướt là món bánh nổi tiếng của người dân xứ Nghệ, mang hương vị đậm đà và mùi thơm đặc trưng khiến nhiều người yêu thích. Bánh mướt là một sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn đổi vị cho bữa ăn của mình thêm màu sắc và hấp dẫn.

1 Bánh mướt được làm từ gì?

Bánh mướt là một loại bánh được làm từ bột gạo tẻ nghiền, khác với những loại bánh khác được làm bằng bột khô nhào với nước thì bánh mướt được làm từ bột nước. Nguyên liệu chính của bánh mướt như sau:

  • Bột gạo tẻ
  • Hành khô

Bánh mướt được làm từ gì?Bánh mướt được làm từ gì?

2 Bánh mướt bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng ước tính trong một đĩa bánh mướt chứa khoảng 590 calo. Tuy nhiên, cách tính calo trong bánh mướt còn dựa vào các món ăn kèm. Nếu chỉ ăn bánh mướt chấm mắm thì lượng calo sẽ thấp hơn rất nhiều so với việc ăn bánh kết hợp với chả, trứng, thịt,..

Ngoài ra, lượng calo có trong bánh mướt cũng phụ thuộc rất nhiều vào trọng lượng bánh.

 Bánh mướt bao nhiêu calo? Bánh mướt bao nhiêu calo?

3 Ăn bánh mướt có béo không?

Ăn bánh mướt có béo không? Điều này phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như: trọng lượng bánh, bánh kèm theo các nguyên liệu gây béo như trứng, thịt, chả,..Vì thế, nếu bạn chỉ ăn một đĩa bánh mướt nhỏ tầm 4 - 5 cái bánh không kèm theo các nguyên liệu khác thì sẽ không béo.

 Ăn bánh mướt có béo không? Ăn bánh mướt có béo không?

4 Một số lưu ý khi ăn bánh mướt giảm cân.

Nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân thì khi ăn bánh mướt cần lưu ý: Không nên ăn quá 7 - 8 cái bánh kết hợp với thịt, trứng, chả,.. Bởi lượng calo dung nạp vào rất lớn sẽ khiến bạn bị béo.

Nên ăn bánh khi còn nóng, tránh để qua đêm vì sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của bạn.

Một số lưu ý khi ăn bánh mướt giảm cân.Một số lưu ý khi ăn bánh mướt giảm cân.

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về bánh mướt, nguyên liệu để làm bánh mướt và một số lưu ý cho người giảm cân khi sử dụng loại bánh nè. HAY ĂN hy vọng bạn sẽ có những lựa chọn  đúng đắn khi mua nguyên liệu để làm bánh.

Nguồn: Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ

Thông tin liên quan

HAY ĂN

Từ khóa: Bánh mướt bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không?,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,