Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì mỏ Quảng Ninh có gì đặc biệt mà khiến biết bao người thương nhớ?

Bánh mì mỏ là đặc sản trứ danh của Quảng Ninh, khiến ai đến đây cũng đều muốn nếu thử một lần. Khám phá thêm về bánh mì mỏ qua bài viết sau đây nhé!

Những ai đã từng di du lịch Quảng Ninh thì chắc chắn đã một lần trông thấy hoặc nếm thử bánh mì mỏ. Ổ bánh mì nhỏ nhắn, thơm lừng đơn giản thế thôi mà khiến biết bao người thương nhớ. Cùng HAY ĂN tìm hiểu bánh mì mỏ có gì đặc biệt qua bài viết sau nhé!

1 Nguồn gốc bánh mì mỏ Quảng Ninh

Bánh mì mỏ được làm ra đầu tiên ở mỏ Mạo Khê. Về sau, các mỏ xung quanh học cách làm và xây lò để nướng bánh. Những chiếc bánh mì được nướng trong lò than vàng ruộm, thơm lừng đã trở thành bữa ăn giữa ca tiện lợi, ấm bụng cho những người công nhân mỏ.

Bánh mì mỏ trải qua nhiều công đoạn là: Nhào bột, ủ bột, vê bánh, ủ lên men, rạch bánh và nướng bánh. Trước khi, bánh chủ yếu được nướng bằng bếp than, về sau bánh được nướng bằng bếp điện.

Nguồn gốc bánh mì mỏ Quảng NinhNguồn gốc bánh mì mỏ Quảng Ninh

2 Hương vị bánh mì mỏ Quảng Ninh

Bánh mì mỏ Quảng Ninh được làm nên bằng cái tâm của người làm bánh. Phần nguyên liệu cũng được cân đo, đong đếm kỹ càng, đòi hỏi sự khéo léo. Bánh sau khi nướng có hương thơm ngào ngạt, vỏ bánh mỏng, giòn, vàng ươm, ruột đặc, mềm xốp thơm mùi bơ sữa.

Để bánh được giòn lâu, không bị ỉu nên vỏ bánh được làm rất mỏng. Bánh để nguội vẫn rất thơm ngon, không bị khô cứng.

Hương vị bánh mì mỏ Quảng NinhHương vị bánh mì mỏ Quảng Ninh

3 Mua bánh mì mỏ Quảng Ninh ở đâu?

Ngày nay, bánh mì mỏ không chỉ là món ăn giữa buổi của thợ mỏ mà còn là món ăn quen thuộc của người dân nơi đây. Bánh mì mỏ được bán trong các tổ sản xuất than và một sô lò bánh mì ở Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, du khách có thể đến chợ Hạ Long, lò bánh mì gần khu vực Mạo Khê, Cẩm Phả hay công ty than Hà Tu, Hà Lầm... để mua và thưởng thức bánh mì mỏ.

Mua bánh mì mỏ Quảng Ninh ở đâu?Mua bánh mì mỏ Quảng Ninh ở đâu?

Trên đây là những thông tin thú vị về bánh mì mỏ Quảng Ninh mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Từ khóa: Bánh mì mỏ Quảng Ninh có gì đặc biệt mà khiến biết bao người thương nhớ?,bánh mì mỏ quảng ninh,