Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mì dân tổ đang hot nhiều sao Việt thi nhau tự làm

Dạo gần đây bánh mì dân tổ là món ăn sáng đang được giới trẻ quan tâm và tìm đến mua ăn thử. Và bạn biết không ở Hà Nội nếu muốn ăn phải chấp nhận xếp hàng từ lúc 3h sáng, các sao Việt còn thi nhau tự làm tại nhà.

Được bắt nguồn từ Hà Nội, khi nhắc đến món ăn này thì hẳn những người sành ăn hay những người đi làm, đi chơi về khuya đều biết vì đây là hàng bánh được bán vào lúc nửa đêm. Và chủ yếu món ăn này phục vụ cho những người buôn bán thường xuyên phải thức khuya dậy sớm hay giới trẻ đi chơi đêm về khuya, từ đó cái tên “dân tổ” ra đời.

Là tên gọi của một xe bánh mì nhỏ đứng trên vỉa hè ở đoạn ngã 3 Cao Thắng- Trần Nhật Duật và tồn tại đã hơn 20 năm. Được biết là bánh mì này thường bán vào lúc 3h sáng, dù bán rất sớm nhưng cũng thu hút không ít người mua.

Trong khi nhiều người phải xếp hàng tận 2-3h sáng để chờ mua, thì các sao Việt cũng tự mình làm và thưởng thức tại nhà.

Ca sĩ Tóc Tiên chia sẻ với công thức bánh mì dân tổ ngon và no căng: 12 trái trứng, 400g pate, 200g chả chiên, 100g bò khô, hành tây, hành tím và ngò rí.

Kiên Hoàng- bố của Cam Cam cũng đã thử làm bánh mì dân tổ tại nhà và mời Ninh Tito đến thưởng thức cùng.

Bánh mì dân tổ đang hot nhiều sao Việt thi nhau tự làm

Hay Dino Vũ, vì chưa có cơ hội đến Hà Nội thưởng thức nên cũng đã chia sẻ cách làm món bánh mì dân tổ tại nhà.

Bánh mì dân tổ đang hot nhiều sao Việt thi nhau tự làm

Có thể cho nhiều hoặc ít nhân tùy sở thích. Tại cửa hàng bánh mì dân tổ cũng có 3 mức giá 15k, 20k và 25k với lượng nhân khác nhau.

Không giống như những loại bánh mì bình thường khác là rất nhiều loại nhân cho thực khách lựa chọn nhưng bánh mì dân tổ chỉ có một loại nhân thập cẩm duy nhất với nhiều loại nguyên liệu như pate, trứng, chả, lạp xưởng, xúc xích, bò khô, hành tây... được cho vào xào chung trên chảo cùng bơ thơm nức mũi. Thoạt nhìn sẽ gợi lên cảm giác hơi ngấy với người dùng, nhưng nó chính là điểm tạo nên hương vị đặc trưng cho chiếc bánh mì dân tổ này. Cộng thêm phần dưa chuột và rau mùi không quá nhiều nên chỉ góp phần làm tăng thêm hương vị chứ không đủ để làm át đi độ “ngồn ngộn” của nhân bánh.

Không cần phải thức khuya dậy sớm, không cần phải xếp hàng chờ đợi hàng mấy tiếng đồng hồ mà bạn vẫn thưởng thức được món bánh mì dân tổ thơm ngon đặc biệt do chính tay mình làm rồi đấy.

Nguồn kênh14.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bánh mì dân tổ đang hot nhiều sao Việt thi nhau tự làm,bánh mì dân tổ,sao việt làm bánh mì dân tổ,bánh mì,