Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bò rễ tre mềm xốp thơm ngon, không cần ủ bột, đánh trứng

Trong bài viết này hãy cùng Bách Hóa XANH học ngay cách làm bánh bò rễ tre mềm xốp thơm ngon khó cưỡng, không cần ủ bột hay đánh trứng luôn nhé.

 Cách làm bánh bò rễ tre

Chế biến
50 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2-3 người

Bánh bò là một trong những loại bánh được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon đặc trưng của bánh bò khiến bạn khó mà quên được ngay từ lần đầu thưởng thức, cách làm lại vô cùng đơn giản. Sau đây hãy cùng Bách Hóa XANH bắt tay vào bếp làm ngay bánh bò rễ tre mềm xốp thơm ngon khó cưỡng này nhé.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh bò thốt nốt An Giang thơm ngon chuẩn vị

1 Nguyên liệu làm bánh bò rễ tre

Nguyên liệu làm bánh bò rễ treNguyên liệu làm bánh bò rễ tre

Mẹo hay
- Với  bột gạo, bột năng, bột nở thì nên mua nguyên liệu ở những cửa hàng bách hóa hay siêu thị uy tín để đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Đồng thời, bạn  nên chọn loại bột trắng mịn và không có bị mốc.
- Hương vani, hương lá dứa bạn cũng có thể tìm ở nơi bán nguyên liệu làm bánh, chợ, siêu thị, các trang thương mại điện tử uy tín.

2 Cách làm bánh bò rễ tre

Bước 1 Pha hỗn hợp nước cốt dừa

Pha hỗn hợp nước cốt dừaPha hỗn hợp nước cốt dừa

Bạn bắc nồi lên bếp cho vào 100g đường cùng với 120ml nước cốt dừa rồi đun sôi hỗn hợp lên, sau đó tắt bếp để nguội.

Tiếp đến chuẩn bị một cái khuôn rồi quét dầu ăn lên thành khuôn, sau đó cho khuôn vào nồi chiên không dầu nướng trong 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

Sau đó bạn đập 3 quả trứng gà qua rây lọc rồi cho vào tô thêm vào 1 muỗng cà phê vani1 muỗng cà phê hương lá dứa. Cuối cùng bạn cho nước cốt dừa đã đun lúc nãy vào rồi khuấy đều hỗn hợp.

Bước 2 Trộn bột bánh bò

Trộn bột bánh bòTrộn bột bánh bò

Bạn cho vào khuôn 120g bột năng, 8g bột gạo, 6g bột nở và ¼ muỗng cà phê muối rồi trộn đều bột. Sau đó cho bột bánh bò đã trộn qua rây cho vào hỗn hợp nước cốt dừa lúc nãy rồi khuấy nhanh tay.

Tiếp đến bạn lọc bột bánh bò qua rây một lần nữa để bột được tan hết, sau đó cho vào 1 muỗng canh dầu dừa khuấy đều. Cuối cùng bạn lọc bột qua rổ, rồi cho bột vào khuôn bánh đã nướng lúc nãy.

Mẹo hay 
Việc lọc bột qua rổ sẽ giúp bánh có nhiều rễ tre hơn.

Bước 3 Nướng bánh bò

Nướng bánh bòNướng bánh bò

Bạn cho khuôn vào nồi chiên không dầu nướng bánh trong 15 phút ở nhiệt độ 180 độ C, sau đó mở lò đậy giấy bạc lên rồi nướng bánh thêm 35 phút nữa ở nhiệt độ 170 độ C cho bánh chín.

Cuối cùng bạn úp ngược bánh mở hé lò để bánh nguội khoảng 30 phút.

Mẹo hay
Để kiểm tra xem bánh đã chín hay chưa bạn  dùng tăm ghim vào chính giữa bánh, nếu rút ra  tăm không bị dính gì thì chứng tỏ  bánh đã chín.

Kiểm tra bánh đã chín hay chưaKiểm tra bánh đã chín bằng cách ghim tăm vào giữa

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi bánh nguội, bạn cắt nhỏ bánh và xếp ra dĩa là có thể thưởng thức rồi.

Cắt nhỏ bánh bò và xếp ra dĩa Cắt nhỏ bánh bò và xếp ra dĩa

3 Thành phẩm

Bánh bò rễ tre mềm xốp thơm ngonBánh bò rễ tre mềm xốp thơm ngon

Bánh sau khi đã nguội bạn cắt thành từng miếng vừa ăn rồi cho ra dĩa là ta có thể thưởng thức rồi đấy. Miếng bánh bò dai mềm thơm mùi lá dứa và vị béo ngậy của nước cốt dừa, chắc chắn sẽ khiến bạn ăn là ghiền cho mà xem!

Tham khảo thêm: 3  cách làm bánh bò nướng thơm ngon, béo ngậy, đơn giản tại nhà.

Trên đây là cách làm bánh bò rễ tre mềm xốp thơm ngon khó cưỡng, không cần ủ bột hay đánh trứng mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Xem clip Tiktok làm bánh bò rễ tre:

Từ khóa: Bánh bò rễ tre mềm xốp thơm ngon, không cần ủ bột, đánh trứng,bánh bò rễ tre,cách làm bánh bò rễ tre,