Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bạn chỉ cần cắm hành lá vào nồi cơm, điều bất ngờ sẽ xảy ra

Ngoài tác dụng là một loại rau thì hành lá còn có thể khử mùi nữa các bạn nhé! Nếu lỡ không may nồi cơm bị khê bạn chỉ cần cắm vài ba cọng hành vào nồi cơm là sẽ bay hết mùi. HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm cụ thể hơn qua thông tin sau nhé!

1 Cách khử mùi cơm khê bằng hành lá

Cơm là thực phẩm chính cho mỗi bữa ăn hàng ngày của người Việt. Mặc dù cơm rất dễ nấu, nhưng đôi khi vì một vài lý do nào đó khiến nồi cơm của các chị em bị khê, khét. Ngay lúc này, thay vì đổ nồi cơm đó đi rồi thay lại nồi cơm mới bạn hãy thử cách sau.

Cắm khoảng 3 – 6 cọng hành lá (lưu ý, còn có cả đầu hành càng tốt) vào trong nồi cơm rồi đậy nắp lại

Khi phát hiện mùi khê từ nồi cơm đang nấu bạn nên lấy nồi cơm ra khỏi bếp. Tiếp đó, cắm khoảng 3 – 6 cọng hành lá (lưu ý, còn có cả đầu hành càng tốt) vào trong nồi cơm rồi đậy nắp lại (không nhấn nút nhé). Khoảng vài phút sau, bạn chỉ cần mở nắp và lấy hành lá ra là mùi khê đã được khử rồi. Thêm vào đó, nếu có sở thích ăn hành thì đừng dại mà bỏ những cọng hành đã được hấp chín ấy đi nhé!

Ngoài ra, nếu nhà bạn không có hành bạn có thể dùng mẩu bánh mỳ, cho thêm nước hoặt đặt cục than củi vào trong 1 chiếc bát chứa ít nước rồi cho vào nồi nhằm khử đi mùi khê khó chịu.

2 Mách bạn cách nấu cơm dẻo, ngon

Hãy cho vài giọt dầu thực vật (dầu olive hoặc đậu nành đều được), và thêm vài giọt giấm.

Cơm tưởng dễ nấu nhưng không hẳn vậy. Để có một nồi cơm ngon bạn cần thủ sẵn cho mình bí quyết. Mẹo đơn giản mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đó chính là trước khi cắm điện hãy cho vài giọt dầu thực vật (dầu ô liu hoặc dầu đậu nành đều được), và thêm vài giọt giấm.

Với cách làm này, cơm sẽ chín ngon hơn, nhìn bóng hơn, giữ hình hạt gạo nguyên nhờ dầu. Còn giấm có vai trò bảo vệ Vitamin có trong hạt gạo giúp cơm được tơi xốp và thơm ngon hơn.

Xem thêm: Cách nấu gạo lứt ngon đúng chuẩn

Hy vọng chỉ với mẹo cắm hành lá vào nồi cơm sẽ giúp bạn khử được mùi khê một cách triệt để. Đừng quên theo dõi trang thường xuyên để có thêm những thông tin bổ ích nhé!

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: Bạn chỉ cần cắm hành lá vào nồi cơm, điều bất ngờ sẽ xảy ra,cơm,cách nấu cơm,hành lá,chữa cơm khê,bạn chỉ cần cắm hành lá vào nồi cơm điều bất ngờ sẽ xảy ra,