Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ba chỉ bò nấu món gì ngon? 9 món ngon từ ba chỉ bò dễ làm tại nhà

Ba chỉ bò là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được nhiều người ưa thích. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn 9 món ngon từ ba chỉ bò dễ làm tại nhà.

Thịt ba chỉ bò (hay còn được gọi là thịt ba rọi bò) là loại thịt có sự kết hợp giữa phần nạc và mỡ nên rất ngon. Vì thế mà phần thịt này được ưa chuộng và xuất hiện trong rất nhiều món ăn quen thuộc. Sau đây là 9 món ăn được làm từ thịt ba chỉ bò mà bạn có thể thực hiện ngay tại căn bếp của mình.

1 Ba chỉ bò nướng

Ba chỉ bò nướng là một trong những món ăn đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Trước khi nướng, bạn có thể ướp thịt với nước sốt hoặc có thể nướng mọi rồi chấm với nước sốt đều được.

Với cách chế biến này, thịt bò sẽ vô cùng thơm và ngọt thịt. Bạn có thể ăn ba chỉ bò nướng kèm với rau sống để làm tăng hương vị của món ăn.

Ba chỉ bò nướngBa chỉ bò nướng

2 Ba chỉ bò xào hành tây

Để thực hiện món này, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm thịt bò ba chỉ, hành tây, tỏi, hành lá và các loại gia vị thông dụng. Cách chế biến cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sơ chế các nguyên liệu, cho vào xào chung với nhau và nêm nếm một ít gia vị cho vừa ăn là hoàn thành.

Thịt ba chỉ bò xào hành tây thơm ngon, hấp dẫn với thịt bò ngọt mềm, hành tây thì giòn thơm. Để làm tăng hương vị của món ăn, bạn nên cho thêm một ít tiêu khi món ăn đã hoàn thành.

Ba chỉ bò xào hành tâyBa chỉ bò xào hành tây

3 Canh kim chi ba chỉ thịt bò

Canh kim chi ba chỉ thịt bò cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình. Để thực hiện món này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm thịt ba chỉ bò, đậu hũ non, kim chi, nấm kim châm, hành lá và các loại gia vị.

Món canh kim chi bả chỉ thịt bò có vị chua chua, ngọt ngọt vô cùng kích thích. Thịt bò mềm dai, đậu hũ thì ngọt mát khi ăn cùng kim chi và nấm kim châm sẽ mang đến một trải nghiệm vị giác tuyệt vời.

Canh kim chi ba chỉ thịt bòCanh kim chi ba chỉ thịt bò

4 Thịt bò ba chỉ sốt tiêu đen

Thịt bò ba chỉ sốt tiêu đen chắc chắn sẽ khiến cho bạn bất ngờ bởi độ thơm ngon, hấp dẫn nhưng lại dễ thực hiện. Các nguyên liệu để thực hiện món này bao gồm thịt bò ba chỉ, bột mì, hành tây, ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ, gừng, tỏi và một ít gia vị.

Chưa cần thưởng thức, bạn cũng sẽ bị hấp dẫn bởi màu sắc sặc sỡ và hương thơm ngào ngạt của món ăn. Thịt bò mềm, thấm đều gia vị nên có vị ngọt, mặn rất đậm đà. Thêm vị cay cay của tiêu đen, món ăn trở nên vô cùng kích thích.

Thịt bò ba chỉ sốt tiêu đenThịt bò ba chỉ sốt tiêu đen

5 Ba chỉ bò xào ớt chuông

Đây cũng là một món ăn từ thịt ba chỉ bò đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần xào thịt bò chung với các loại ớt chuông và nêm thêm một ít gia vị là hoàn thành.

Thành phẩm sẽ là một món ăn đầy màu sắc vô cùng bắt mắt. Thịt bò mềm dai khi ăn cùng với ớt chuông giòn ngọt và có vị thơm đặc trưng sẽ khiến cho món ăn vô cùng hoàn hảo.

Ba chỉ bò xào ớt chuôngBa chỉ bò xào ớt chuông

6 Thịt bò ba chỉ cuộn nấm kim châm nướng sốt Hàn Quốc

Ngoài cách nướng mọi thông thường, bạn cũng có thể thực hiện món thịt bò ba chỉ cuộn nấm kim châm theo kiểu Hàn Quốc. Nguyên liệu bao gồm thịt ba chỉ bò, nấm kim châm và nước sốt Hàn Quốc chấm thịt nướng.

Thịt bò khi nướng lên sẽ rất thơm, có thêm nấm kim châm ngọt mềm phía trong sẽ tăng phần hấp dẫn cho món ăn. Đặc biệt, nước sốt chính là một phần không thể thiếu giúp cho món ăn càng thêm đậm đà hương vị. Bạn cũng có thể thưởng thức thịt bò cuộn nấm kim châm nướng sốt Hàn Quốc kèm với rau sống sẽ rất ngon.

Thịt bò ba chỉ cuộn nấm kim châmThịt bò ba chỉ cuộn nấm kim châm

7 Canh cà chua xào thịt bò ba rọi

Canh cà chua xào thịt bò ba rọi là một món ăn độc đáo mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Thịt bò sau khi xào với hành tím cho thơm thì cho cà chua vào nấu và nêm nếm gia vị.

Điểm đặc biệt của món ăn này là có vị ngọt thanh hấp dẫn, nên khi nấu bạn không cần cho thêm bột ngọt. Với cách chế biến này, thịt bò vẫn giữ được hương vị tươi ngon, ngọt thịt, hòa huyện cùng vị đặc trưng của cà chua tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.

Canh cà chua xào thịt bò ba rọiCanh cà chua xào thịt bò ba rọi

8 Salad thịt bò ba chỉ

Nếu bạn muốn ăn thịt bò nhưng lại trong quá trình ăn kiêng, thì món salad thịt bò ba chỉ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Để chế biến món này, bạn cần chuẩn bị thịt ba chỉ bò cùng với một số loại rau quả như xà lách, dưa leo, cà chua, hành tây, ớt chuông, chanh,... và không thể thiếu đó là sốt mayonnaise.

Món salad thịt bò thanh đạm với sự kết hợp tuyệt vời của vị ngọt thịt bò, vị chua của chanh, vị béo của sốt mayonnaise. Đặc biệt, vị tươi mát của rau quả sẽ khiến cho món ăn vô cùng hấp dẫn.

Salad thịt bò ba chỉSalad thịt bò ba chỉ

9 Ba chỉ bò cuộn rau củ

Cách chế biến của món ba chỉ bò cuộn rau củ khá tương đồng với món thịt bò ba chỉ cuộn nấm kim châm. Bạn chỉ cần thịt bò, một số loại rau củ như cà rốt, cần tây, bí ngòi,.. nước sốt ướp thịt và một số loại gia vị là có thể thực hiện được.

Khi thưởng thức, miếng thịt bò bên ngoài mềm dai kết hợp cùng các loại rau củ giòn ngọt bên trong, cộng thêm nước sốt đậm đà sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vị giác thật tuyệt vời.

Ba chỉ bò cuộn rau củBa chỉ bò cuộn rau củ

Trên đây là 9 món ăn hấp dẫn từ thịt ba chỉ bò mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. HAY ĂN hy vọng thông qua những gợi ý này, bạn sẽ có được những bữa ăn hấp dẫn cùng với gia đình.

Từ khóa: Ba chỉ bò nấu món gì ngon? 9 món ngon từ ba chỉ bò dễ làm tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,