Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Ốm nghén là tình trạng chung của mỗi bà mẹ khi mang thai, nhưng liệu việc ốm nghén nặng sẽ phân biệt sinh con trai hay con gái có đúng không? Cùng tìm hiểu nhé!

Các dấu hiệu của ốm nghén thường thấy ở bà bầu là buồn nôn, mệt mỏi, nhạy cảm, thay đổi khẩu vị,... Nhiều người dựa vào việc ốm nghén nặng hay nhẹ để biết được sẽ sinh ra con trai hay con gái. Vậy điều này có chính xác không? Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về việc bà bầu ốm nghén nặng sinh con trai hay gái trong bài viết sau nhé.

1 Các mức độ nghén khi mang bầu

Các mức độ nghén của các bà bầu trong thời kỳ mang thai sẽ được chia ra làm 3 mức như sau:

  • Nghén nhẹ: Các mẹ bầu sẽ thỉnh thoảng có dấu hiệu buồn nôn nhưng chỉ là cảm giác và nếu có thì sẽ không nôn ra hết thức ăn. Vì vậy, các bà bầu vẫn có thể nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng mà không cần lo lắng về sức khỏe của bản thân cũng như của thai nhi.
  • Nghén nặng: Ở giai đoạn này, các chị em sẽ cảm thấy khó chịu, nôn ói thường xuyên hơn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Khẩu vị cũng sẽ thay đổi dẫn đến chán ăn, tuy nhiên tình trạng này sẽ giảm dần từ tháng thứ 3 và kết thúc vào tháng thứ 6 của thai kỳ.
  • Nghén nghiêm trọng: Tùy vào thể trạng của cơ thể mà một số mẹ bầu có thể sẽ gặp tình trạng ốm nghén nghiêm trọng hơn. Vào lúc này, bà bầu sẽ ốm nghén từ lúc mang thai cho đến khi sinh, dẫn đến tình trạng thiếu dinh dưỡng, mất nước ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của mẹ và bé.

Các mức độ nghén khi mang bầuCác mức độ nghén khi mang bầu

2 Bà bầu ốm nghén nặng sinh con trai hay gái?

Giới tính của bé trai được hình thành khi nhiễm sắc thể X của mẹ kết hợp với nhiễm sắc thể Y của bố và của bé gái là sự giao kết giữa nhiễm sắc thể X của bố và mẹ.

Theo quan niệm dân gian, nếu mẹ bầu ốm nghén nặng vào buổi sáng thì sẽ có tỷ lệ sinh ra bé gái cao hơn và nếu như người mẹ hầu như không bị ốm nghén nặng thì có thể sẽ sinh ra một bé trai.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Thụy Sĩ, lý do mẹ bầu ốm nghén nặng vào buổi sáng sẽ có khả năng sinh ra con gái là vì lượng hormone progesterone vào thời điểm này sẽ được sản sinh ra nhiều hơn làm tăng triệu chứng buồn nôn.

Tuy nhiên, những kinh nghiệm của dân gian về việc ốm nghén nặng sinh ra con trai hay con gái vẫn chưa được khoa học chứng minh. Do đó, để có thể biết chính xác giới tính của thai nhi thì mẹ bầu nên siêu âm sau tuần thứ 20 của thai kỳ.

Bà bầu ốm nghén nặng sinh con trai hay gái?Bà bầu ốm nghén nặng sinh con trai hay gái?

3 Một số mẹo dân gian nhận biết giới tính thai nhi

Sau đây là một số mẹo dân gian dựa vào những dấu hiệu của cơ thể để nhận biết giới tính thai nhi mà bạn có thể tham khảo:

  • Vị trí bụng: Bụng thấp thì có khả năng mẹ bầu sẽ sinh ra một bé trai kháu khỉnh và bụng cao thì có thể sinh ra bé gái xinh đẹp.
  • Thay đổi cơ thể: Một số thay đổi trong cơ thể như nhịp tim đập nhiều hơn 140 nhịp/phút sẽ sinh ra con gái và dưới 140 nhịp/phút là con trai. Hormone thay đổi và mang thai con gái thì da của mẹ bầu cũng sẽ đẹp hơn.
  • Thèm ăn: Theo dân gian thì mẹ bầu thèm chua sẽ sinh con trai và thèm ngọt sẽ sinh con gái. Bên cạnh đó, sức ăn của bà bầu tăng lên có thể sẽ sinh con trai.
  • Dựa vào âm lịch: Ngày sinh của mẹ và tháng thụ thai nếu là số lẻ thì có khả năng mang thai bé trai và số chẵn là bé gái.

Lưu ý: Những mẹo dân gian trên vẫn chưa được chứng minh thực tế theo căn cứ khoa học nên các mẹ bầu chỉ nên tham khảo thôi nhé.

Một số mẹo dân gian nhận biết giới tính thai nhiMột số mẹo dân gian nhận biết giới tính thai nhi

4 Các phương pháp khoa học chẩn đoán giới tính thai nhi

Để biết được giới tính chính xác của thai nhi, các chị em có thể áp dụng những phương pháp sau đây:

  • Siêu âm: Đây là phương pháp phổ biến nhất hiện nay giúp thấy được thai nhi và xác định được giới tính dựa trên cấu tạo của cơ thể.
  • Chọc ối: Nước ối trong cơ thể của người mẹ sẽ được lấy ra một ít để giúp bác sĩ chẩn đoán được bệnh lý nhiễm sắc thể và xác định giới tính của thai nhi.
  • Xét nghiệm máu và nước tiểu: Phương pháp này sẽ giúp xét nghiệm lượng nhiễm sắc thể trong máu của mẹ bầu. Nếu có nhiễm sắc thể Y thì mang thai bé trai và không có thì mang thai bé gái.

Các phương pháp khoa học chẩn đoán giới tính thai nhiCác phương pháp khoa học chẩn đoán giới tính thai nhi

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về việc bà bầu ốm nghén nặng sinh con trai hay con gái. Vì phương pháp này vẫn chưa có chứng minh khoa học nên các mẹ bầu nên thực hiện các phương pháp khoa học để nhận được kết quả chính xác nhất nhé.

Nguồn: Monkey.edu, Hello Bác Sĩ

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua trái cây tươi ngon tại HAY ĂN:

HAY ĂN

Từ khóa: bà bầu ốm nghén nặng sinh con trai hay gái,ốm nghén nặng sinh con trai hay gái,