Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bà bầu có nên ăn thịt gà, thịt vịt không?

Thịt gà, thịt vịt là những thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, một số người lại quan niệm rằng bà bầu ăn thịt vịt khi con sinh ra dễ bị ngứa, mẩn đỏ da. Còn những thai phụ đang mang bầu con trai mà ăn thịt gà sẽ làm giảm kích thước “cậu nhỏ” của thai nhi.

Tham khảo thêm:  Bà bầu 3 tháng đầu kiêng gì để đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và bé

Giá trị dinh dưỡng trong thịt gà, thịt vịt

Trong thịt gà, thịt vịt còn có hàm lượng Protein, Canxi, Phốt pho, Sắt, Vitamin A, B1, B2, D, E cũng như các loại Acide Nicotic rất cao. Hàm lượng dinh dưỡng này vượt xa nhiều lần so với thịt heo, thịt bò, cá, trứng…

Thịt gà, thịt vịt chứa nhiều giá trị dinh dưỡng

Thịt gà chứa nhiều chất tốt cho người thể chất suy nhược, chán ăn, sốt, phù nề, phụ nữ kinh nguyệt ít, khí hư bạch đới, đổ mồ hôi ban đêm, lòng bàn tay bàn chân nóng, sản phụ thiếu sữa.

Theo y học cổ truyền, thịt vịt có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng bồi bổ cơ thể, bổ hư, lợi tiểu, giải nhiệt.

Bà bầu có nên ăn thịt gà, thịt vịt không?

Trong thời kỳ mang thai, có rất nhiều thực phẩm mà các bà bầu phải kiêng kỵ. Trong đó, rất nhiều người quan niệm rằng bà bầu không nên ăn thịt gà và thịt vịt. Đây đều là những món ăn rất bổ dưỡng nhưng liệu nó có gây hại cho thai phụ và thai nhi không?

Ăn thịt gà không gây mẩn ngứa cho thai nhi

Cho đến nay, chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh thịt gà và thịt vịt không tốt đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Theo đó quan niệm cho rằng bà bầu ăn thịt gà, thịt vịt thì con sinh ra sẽ bị mẩn ngứa, bộ phận sinh dục nhỏ hay có màng chân giống chân vịt là hoàn toàn sai lầm. Thịt gà có thể khiến bà bầu bị nóng và gặp một số vấn đề về da liễu. Tuy nhiên, không phải thai phụ nào cũng gặp phải vấn đề này.

Quan niệm bà bầu không nên ăn thịt gà là sai

Thịt gà và thịt vịt đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng rất tốt đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Chính vì vậy, các mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm khi ăn thịt vịt cũng như thịt gà để bổ sung thêm dưỡng chất cho mẹ và thai nhi.

Một số lưu ý khi ăn thịt gà, thịt vịt

Bà bầu tuyệt đối không ăn thịt vịt cùng với quả óc chó, mộc nhĩ, thịt rùa đen, thịt ba ba, cháo đậu. Đây đều là những thực phẩm cấm kỵ đối với thai phụ. Mộc nhĩ đen làm tử cung hưng phấn, thu hẹp, dễ dẫn đến sảy thai.

Không nấu thịt vịt với mộc nhĩ đen

Thai phụ đang bị bệnh, cảm thì cũng không nên ăn thịt vịt để bồi bổ sức khỏe. Vì thịt vịt có tính hàn, bổ âm nên những người đang ốm thì tốt nhất là chưa ăn thịt vịt vội.

Không nên ăn thịt gà quá nhiều nếu cơ thể của mẹ bầu đang nóng và có dấu hiệu lên cân. Vì thịt gà rất giàu đạm, có thể khiến cơ thể bà bầu bị nóng, nổi mụn.

Xem thêm: Cách nấu cháo thịt gà bí đỏ bổ dưỡng cho bé

Nguồn tham khảo: babauconen.com

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây của HAY ĂN sẽ giải đáp được thắc mắc của độc giả. Giờ thì mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm khi thêm thịt gà, thịt vịt vào khẩu phần ăn của mình.

Từ khóa: Bà bầu có nên ăn thịt gà, thịt vịt không?,bà bầu có nên ăn thịt gà thịt vịt không,bà bầu có cần kiêng thịt vịt không,những thực phẩm bà bầu nên kiêng kỵ,bà bầu ăn thịt vịt có sao không,nên hay không ăn thịt gà thịt vịt khi mang bầu,