Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai là điều nhiều mẹ bầu quan tâm, do đó việc ăn uống cũng hết sức cẩn trọng. Mẹ bầu có ăn bánh mì được không và cần lưu ý gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Bánh mìmón ăn ngon, quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam, đây là món ăn sáng đầy dinh dưỡng với nhiều cách chế biến khác nhau. Tuy nhiên bà bầu ăn bánh mì có được không? Cần lưu ý gì khi ăn bánh mì để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé? Cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay nhé!

1 Bà bầu ăn bánh mì được không?

Bánh mì là thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin như canxi, kali, magie, protein, lipid, kẽm, carbohydrate,...do đó đây là loại thực phẩm dinh dưỡng dành cho mẹ bầu và ít có tác dụng phụ nên an toàn cho mẹ và bé. Hơn nữa, bánh mì có nhiều cách chế biến đa dạng giúp tăng thêm hương vị cho món ăn, dễ tiêu hóa cho mẹ bầu trong thai kỳ.

Tuy nhiên, bà bầu chỉ nên ăn ở lượng vừa phải, vì bánh mì giàu chất béo bão hòa và năng lượng nên có thể gây tăng cân, mất cân bằng dinh dưỡng.

Bà bầu ăn bánh mì được Bà bầu ăn bánh mì được

2 Lợi ích khi bà bầu ăn bánh mì

Cải thiện tiêu hóa và phòng ngừa táo bón

Bánh mì chủ yếu là từ thành phần ngũ cốc nguyên hạt nên giàu chất xơ, nếu biết cách kết hợp bánh mì với các loại rau củ khác sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cải thiện tình trạng táo bón khi mang thai.

Giảm bớt căng thẳng

Bà bầu thường có tâm trạng dễ thay đổi, cảm xúc thất thường, trong khi đó bánh mì có chứa những dưỡng chất có tác dụng hỗ trợ làm dịu thần kinh, bổ sung năng lượng để bà bầu giải tỏa những căng thẳng, tinh thần thoải mái hơn.

Lợi ích khi bà bầu ăn bánh mìLợi ích khi bà bầu ăn bánh mì

Giúp thai nhi phát triển tốt

Khi mẹ bầu ăn bánh mì sẽ hấp thụ được một lượng dinh dưỡng, nhất là tinh bột sẽ giúp thai nhi phát triển ổn định trong thời gian mang thai, hạn chế tình trạng con ra đời bị suy dinh dưỡng.

Tốt cho hệ xương của trẻ

Bánh mì dồi dào lượng canxi nên giúp cho hệ xương của thai nhi phát triển tốt hơn, đồng thời còn hạn chế tình trạng thiếu hụt canxi ở bà bầu.

3 Những lưu ý dành cho bà bầu khi ăn bánh mì

Bánh mì có thể dễ dàng kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để chế biến thành những món ăn ngon, do đó bạn nên kết hợp bánh mì trong đa dạng món ăn để có nhiều chất dinh dưỡng thay vì ăn uống chỉ một vài thực phẩm. Bà bầu có thể ăn kèm bánh mì với trứng, trái cây sấy khô, rau xanh để tăng cường khẩu vị.

Tuy nhiên cũng nên ghi nhớ ăn bánh mì ở lượng vừa phải, đặc biệt không nên ăn bánh mì kẹp xúc xích hay thịt xông khói vì có lượng chất béo cao dễ dẫn đến nhiều bệnh lý khác.

Những lưu ý dành cho bà bầu khi ăn bánh mìNhững lưu ý dành cho bà bầu khi ăn bánh mì

Nên chọn bánh mì càng thuần ngũ cốc càng tốt, tức loại bánh mì không cần thêm gia vị hay chế biến gì thêm. Trong đó, bánh mì lúa mạch nguyên chất là lý tưởng nhất cho bà bầu.

Đồng thời, nếu bà bầu mua bánh mì ở lề đường thì nên chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nhé!

Trên đây là một số thông tin về việc bà bầu ăn bánh mì được không và những lưu ý cần biết để đảm bảo an toàn cho cả thai nhi và sức khỏe của mẹ. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: bà bầu ăn bánh mì được không,bà bầu ăn bánh mì,