Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Anh Tân chia sẻ cách làm thịt heo rang đậu hũ đơn giản cho bữa cơm chiều

Anh Tân chia sẻ đến Bách hoá XANH cách làm thịt heo rang đậu hũ vừa đơn giản vừa nhanh cho bữa cơm chiều, cùng tham khảo cách làm của anh nhé.

Thịt heo rang đậu hũ

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3-4 người

Đậu hũ là một loại thực phẩm mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe như: Ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa ung thư, giúp các chị em giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, làm chậm quá trình lão hóa ngăn rụng tóc…

Đậu hũ có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: Canh đậu hũ thịt nạc, đậu hũ chiên sả, đậu hũ nhồi thịt,… Hôm nay mình xin chia sẻ cùng các bạn cách làm món đậu hũ rang thịt heo ngon đúng điệu.

1 Nguyên liệu làm món thịt heo rang đậu hũ

Nguyên liệu làm món thịt heo rang đậu hũNguyên liệu làm món thịt heo rang đậu hũ

2 Cách làm món thịt heo rang đậu hũ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nguyên liệu làm thịt heo rang đậu hũ

Thịt ba chỉ heo bạn đem rửa sạch, để khử mùi hôi ở thịt bạn có thể dùng muối để bóp và rửa lại bằng nước sạch, sau đó để ráo nước và thái thành miếng vừa ăn.

Đậu hũ đem rửa sơ và cắt thành miếng vuông.

Rau mùi (ngò rí) nhặt bỏ gốc, rửa sạch và cắt nhỏ.

Bước 2: Pha nước mắm

Bạn lấy 3 muỗng nước mắm, 2 muỗng nước lọc, 3 muỗng đường, thêm chút hạt tiêu bỏ vào chén và hòa tan chúng.

Bước 3 Chiên đậu hũ

Chiên đậu hũ

Bắc chảo lên bếp cho nóng, đổ dầu ăn vào đun sôi dầu ăn rồi mới bỏ đậu hũ vào chiên, nên chiên nhỏ lửa để đậu hũ chín vàng đều. Chiên đậu hũ đến khi miếng đậu vàng đều 2 mặt thì gắp đậu ra đĩa.

Lưu ý: Để miếng đậu hũ vàng ngon và không bị nát thì bạn nên chiên bằng chảo chống dính và bỏ nhiều dầu ăn một chút, đợi cho một mặt vàng hẳn rồi mới lật mặt kia để chiên.

Bước 4 Rang thịt và đậu hũ

Rang thịt heo và đậu hũ

Trước khi bỏ đậu hũ vào rang chung với thịt thì bạn nên ram vàng miếng thịt ba chỉ để thịt thơm ngon và bắt mắt hơn. Hãy lấy luôn chiếc chảo vừa chiên đậu hũ, bỏ thịt heo vào chiên vàng 2 mặt.

Tiếp theo bỏ đậu hũ vào, đổ nước mắm đã pha vào đảo đều tay đến khi nước sệt lại là được. Rắc thêm rau mùi thái nhỏ vào đảo nhanh tay và tắt bếp.

3 Thành phẩm

Thịt heo rang đậu hũ

Múc thịt heo rang đậu hũ ra đĩa ăn chung với cơm nóng đảm bảo thơm ngon khó ai mà từ chối được.

Thịt lợn rang đậu hũ với lớp vỏ bên ngoài của đậu hũ giòn dai, bên trong béo ngậy do mỡ của thịt ba chỉ ngấm vào. Không quá khó để làm món ăn này đúng không nào, hãy bắt tay vào làm để góp phần làm phong phú hơn thực đơn cho bữa ăn gia đình nhé.

Từ khóa: Anh Tân chia sẻ cách làm thịt heo rang đậu hũ đơn giản cho bữa cơm chiều,cách làm thịt heo rang đậu hũ,thịt heo rang,thịt heo rang đậu hũ,cách nấu thịt heo rang đậu hũ,thịt heo rang đậu hũ cách nấu,thịt heo rang đậu hũ cách làm,thịt lợn rang,thịt lợn rang đậu hũ,cách làm thịt lợn rang đậu hũ,