Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ănăn Saigon - nhà hàng nhận sao Michelin với tô Phở, bánh mì có giá 100 USD

Ănăn Saigon - một nhà hàng nhận sao Michelin đang gây chú ý với tô Phở, bánh mì với giá 100 USD. Cùng khám phá nhà hàng này có gì đặc biệt nhé!

Bằng cách kết hợp những nguyên liệu địa phương với công thức nấu ăn hiện đại, Ănăn Saigon đã tạo nên sự mới mẻ cho thực khách. Nhà hàng có sức hút không chỉ với người địa phương mà cả những khách nước ngoài. Cùng HAY ĂN khám phá những điều thú vị về Ănăn Saigon - nhà hàng nhận sao Michelin ngay nhé.

1 Giới thiệu về nhà hàng Ănăn Saigon - 1 trong 4 nhà hàng đầu tiên nhận sao Michelin

Giới thiệu về nhà hàng Ănăn SaigonGiới thiệu về nhà hàng Ănăn Saigon

Quán ăn chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:   89 Tôn Thất Đạm, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 17h00 - 23h00 (Thường đông khách lúc 19h00)

Giá thành: Khoảng 2.000.000 - 5.000.000 đồng

Số điện thoại: 0904792920

Facebook: Anan Saigon

Giao hàng: Có (Foody)

Menu: Bún chả Bourdain, bánh xèo Tacos, Molecular phở,...

Món ngon nhất: Molecular phở, Le Petit bánh mì

Ưu điểm: Menu đa dạng, đồ ăn trang trí đẹp mắt. Món ăn truyền thống của Việt Nam nhưng được biến tấu độc đáo, hiện đại hơn. Ngoài ra, không gian quán mang một nét cổ kính nhưng không kém phần hiện đại.

Nhược điểm:
Giá thành cao, thường xuyên đông khách nên phải đặt bàn trước.

Ănăn Saigon, một nhà hàng Fusion nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, đã ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Nhà hàng này khai trương từ tháng 4/2017 bởi ông Peter Cuong Franklin và chỉ sau gần 2 năm hoạt động kinh doanh, Ănăn Saigon tự hào trở thành chủ nhân của giải thưởng cao quý “Nhà hàng Tốt nhất Việt Nam trong khuôn khổ 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á vào 2021 và 2023”. Đặc biệt, Ănăn Saigon còn vinh dự khi trở thành 1 trong 4 nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận sao Michelin.

Thành công không bao giờ đến dễ dàng. Những thành tựu mà Ănăn Saigon đạt được ngày hôm nay là kết quả của một hành trình đầy nỗ lực, kiên trì và lòng khát vọng mang ẩm thực Việt Nam ra thế giới của ông chủ và đầu bếp tài ba của nhà hàng, Peter Cường Franklin.

2 Nhà hàng Ănăn Saigon có gì đặc biệt?

Nhận được các giải thưởng danh giá

Nhà hàng Ănăn Saigon nhận được các giải thưởng danh giáNhà hàng Ănăn Saigon nhận được các giải thưởng danh giá

Với sự sáng tạo của ông Peter Cuong, Ănăn Saigon đã tạo ra một sự kết hợp độc đáo giữa hương vị ẩm thực đường phố Đông Nam Á và các kỹ thuật ẩm thực quốc tế hiện đại. Trên thực đơn của nhà hàng, bạn dễ dàng tìm thấy những món ăn đặc trưng của Việt Nam, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Trước khi nhận được sao Michelin, Ănăn Saigon đã ghi dấu ấn trong lòng khách hàng bằng việc giành được Giải thưởng Nhà hàng Tốt nhất Việt Nam trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á vào các năm 2021 và 2023. Điều này là một sự công nhận cho sự cống hiến và đẳng cấp của Ănăn Saigon trong ngành dịch vụ ẩm thực.

Không gian cực đẹp và độc đáo

Không gian cực đẹp và độc đáo của Ănăn SaigonKhông gian cực đẹp và độc đáo của Ănăn Saigon

Ănăn Saigon là một nhà hàng mang vẻ đẹp hiện đại trong không gian mang nét cổ kính. Nơi này không chỉ đơn thuần là nơi gìn giữ những kỷ niệm đẹp về khu Chợ Xưa. Anan mang đến một cách tiếp cận độc đáo, không chỉ đơn thuần sử dụng các vật liệu từ chợ mà còn tái hiện lại hình ảnh khu Chợ Xưa theo cách hiện đại hơn.

Sự độc đáo của Ănăn Saigon nằm ở việc tôn vinh những giá trị ẩm thực truyền thống Việt. Vì vậy, việc kết hợp giữa giá trị truyền thống và thiết kế không gian là hoàn toàn hợp lý. Lối thiết kế thông minh tạo nên một không gian nhà hàng gần gũi, mang nét truyền thống nhưng vẫn rất mới mẻ, thu hút và đặc biệt.

Khu vực sân thượng - quán bar NhaunhauKhu vực sân thượng - quán bar Nhaunhau

Ngoài ra, ông chủ Peter Cường Franklin cùng đội ngũ đã đưa ra ý tưởng cải tạo khu vực sân thượng - quán bar Nhaunhau. Nhaunhau được tạo dựng với hình ảnh một quán bar sân vườn rộng rãi, mát mẻ và thú vị, tạo cảm giác thư giãn giữa khung cảnh toàn cảnh của Sài Gòn trong đêm.

Sử dụng 7 loại thịt bò khác nhau cho món phở

Sử dụng 7 loại thịt bò khác nhau cho món phởSử dụng 7 loại thịt bò khác nhau cho món phở

Điều đặc biệt trong tô phở đó là mỗi loại thịt bò được nấu theo một cách khác nhau, Ănăn Saigon dùng thịt bò Wagyu, nạc lưng bò Mỹ được luộc trong vòng 24 giờ.

Không chỉ dừng lại ở việc chế biến thịt, phần nước dùng cũng là một yếu tố quan trọng trong tạo nên hương vị đặc biệt của tô phở. Nước dùng được nấu trong 2 ngày, từ các nguyên liệu tự nhiên và gia vị tinh túy, để tạo ra hương thơm đậm đà và hài hòa. Đó là một quá trình tỉ mỉ và công phu để có thể tạo ra một bát phở đặc biệt.

Bánh mì Việt Nam - Loại bánh mì ngon nhất thế giới

Bánh mì có giá 100 USD có gì đặc biệt?Bánh mì có giá 100 USD có gì đặc biệt?

Bánh mì với phần nhân được kết hợp từ những loại thịt khác nhau, một chút rau thơm, một chút đồ chua thêm những nguyên liệu đắt tiền khác như là gan ngỗng, nấm truffle và trứng cá muối.

Sự kết hợp này tạo nên một hương vị độc đáo, cuốn hút hơn, làm thay đổi bản sắc của món bánh mì truyền thống.

3 Đánh giá của thực khách về nhà hàng Ănăn Saigon

Nhà hàng Ănăn Saigon đã gây ấn tượng mạnh với nhiều thực khách. Món ăn ngon và độc đáo kết hợp với không gian sang trọng, dịch vụ chuyên nghiệp, trải nghiệm ẩm thực khó quên là những điều thực khách nói về Ănăn Saigon

Thực khách Kh** Phan có để lại đánh giá rằng: "Không gian nhà hàng tuy hơi chật chội với mình nhưng hương vị tuyệt vời khi kết hợp giữa ẩm thực Việt Nam và quốc tế. Phở 100 đô thì mình không nói ngon hay dở, mình thích kiểu thưởng thức như vậy".

Trong khi đó thực khách "Julie T***" sau khi trải nghiệm ẩm thực tại đây cho rằng: "Quán chắc chỉ nổi tiếng với khách nước ngoài thôi chứ dân địa phương như mình ăn thấy bình thường. Quán rất đông, không gian không quá rộng."

Bên cạnh đó, khách hàng "Tu U***" cùng để lại nhận xét như sau: "Món ăn ngon nhưng quy trình booking và dịch vụ còn nhiều vấn đề cần cải thiện để chuyên nghiệp hơn."

Anh "Long Lê H***" cũng chia sẻ rằng: "Đây là một nhà hàng ở TP.HCM phục vụ món pizza ốc độc đáo. Món ăn được sáng tạo từ những nguyên liệu bình dân của người Việt."

Đánh giá của thực khách về nhà hàng Ănăn SaigonĐánh giá của thực khách về nhà hàng Ănăn Saigon

Ănăn Saigon đã trở thành một điểm đến nổi tiếng trong thế giới ẩm thực với danh hiệu sao Michelin và đặc biệt thu hút sự chú ý với hai món ăn độc đáo: tô Phở và bánh mì, có giá lên đến 100 USD. Hy vọng bài viết của HAY ĂN đã chia sẻ những thông tin mà bạn cần.

Từ khóa: Ănăn Saigon - nhà hàng nhận sao Michelin với tô Phở, bánh mì có giá 100 USD,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,