Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ăn vặt cùng món da heo chiên giòn nước mắm, thử một lần là nghiện!

Đã là tín đồ ăn vặt thì không thể không thể không biết đến món da heo chiên giòn nước mắm. Chỉ cần chút biến tấu là bạn đã có ngay món da heo chiên giòn nước mắm thử một lần là nghiện.

Da heo chiên giòn nước mắm

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cách làm món da heo chiên giòn nước mắm sẽ không phải là dễ dàng nếu như bạn không có kinh nghiệm chế biến. Với công thức làm món da heo chiên giòn nước mắm được chia sẻ một cách đơn giản, rõ ràng dưới đây đảm bảo bạn sẽ chế biến thành công ngay từ lần đầu tiên.

1 Nguyên liệu làm món da heo chiên giòn nước mắm

Nguyên liệu làm món da heo chiên giònNguyên liệu làm món da heo chiên giòn

Mẹo hay:

Cách chọn da heo ngon: Bạn nên chọn da heo ở phần thịt vai, chọn miếng da dày, bản lớn. Chọn miếng da heo màu trắng hồng, săn chắc, không có màu hay mùi lạ.

2 Cách làm món da heo chiên giòn nước mắm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên da heo mua về bạn sẽ làm sạch lông sau đó dùng dao lạng bỏ phần mỡ ở bên trong. Sau đó bạn cho da heo vào chậu với 1 thìa muối, 1 thìa giấm dùng tay bóp đều trong thời gian khoảng 5 phút rồi đem đi rửa sạch và để ráo nước.

Tỏi bóc vỏ thái ra thành miếng mỏng sau đó bỏ lên bếp chiên cho vàng.

Ớt thái nhỏ, gừng thái thành lát mỏng.

Bước 2 Luộc và xăm da heo

Luộc và xăm da heoLuộc và xăm da heo

Bạn sẽ bắc lên bếp một chiếc nồi, sau đó thêm vào vài lát gừng, đun to lửa để nước sôi. Tiếp theo bạn sẽ cho da heo luộc chín. Khi phần da heo đã được luộc chín thì bạn vớt ra bỏ vào trong tô nước lạnh.

Da heo sau khi được rửa sạch và nấu chín thì bạn dùng một chiếc nĩa để xăm thật nhiều lên phần da heo. Sau đó thoa lên da heo một chút muối để khi chiên da không bị nổ và giòn.

Tiếp đến bạn sẽ cắt da heo thành miếng vừa ăn.

Bước 3 Phơi nắng da heo

Phơi nắng da heoPhơi nắng da heo

Nếu như nhà bạn không có lò sấy thì bạn hãy xếp da heo ra mâm và mang ra phơi nắng, phơi đến khi da heo teo lại và ra hết mỡ. Bạn có thể phơi 2, 3 ngày nắng cho da heo thật khô.

Hoặc bạn không có thời gian, có thể sấy da heo trong lò nướng 125 độ trong 2 tiếng.

Bước 4 Chiên da heo

 Chiên da heo Chiên da heo

Để tiết kiệm dầu bạn có thể dùng luôn chiếc chảo vừa phi tỏi để chiên da heo, khi chiên bạn nên chiên nhỏ lửa để da heo giòn, vàng mà không bị cháy nhé!

Để da heo giòn tan, ăn không bị cứng thì bạn cần chiên da heo hai lần.

Bước 5 Chiên da heo với nước mắm

Chiên da heo với nước mắmChiên da heo với nước mắm

Bước cuối cùng quyết định hương vị thơm ngon của món da heo đó chính là chiên da heo cùng nước mắm. Bạn bắc chảo lên bếp, bỏ vào chút bơ đun cho bơ tan chảy sau đó cho vào 1 muỗng canh nước mắm cộng thêm chút đường, tương ớt dùng muỗng đảo đều để gia vị tan hết và hơi keo lại. Tiếp đến cho ớt khô vào và cuối cùng là đổ da heo và tỏi phi vào đảo đều tay (lưu ý lúc này bạn nên để nhỏ lửa để da heo ngấm đều gia vị và không bị cháy).

3 Thành phẩm

Lấy da heo tẩm nước mắm ra đĩa và thưởng thức.Lấy da heo tẩm nước mắm ra đĩa và thưởng thức.

Sau khi chế biến xong, bạn nên cho da heo vào lọ có nắp đậy kín và bảo quản ở nơi thoáng mát. Nên dùng da heo trong vòng 1 đến 2 tuần để đảm bảo độ ngon nhé!

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn biết được cách làm bì lợn chiên giòn nước mắm với hương vị hoàn hảo nhất, vị giòn tan của da heo quyện cùng hương vị đậm đà của nước mắm hoàn toàn thỏa mãn vị giác. Chúc bạn thành công với món ăn này.

Từ khóa: Ăn vặt cùng món da heo chiên giòn nước mắm, thử một lần là nghiện!,cách làm da heo chiên giòn,da heo chiên nước mắm,da heo chiên,da heo,