Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Liệu ăn trái cây có gây mập hay không? Những loại trái cây nào ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị béo? Cùng HAY ĂN tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Trái cây là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Vậy ăn nhiều trái cây có gây mập hay không và những loại trái cây nào ăn có thể gây béo? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay!

1 Ăn trái cây có mập không?

Ăn trái cây có mập không?Ăn trái cây có mập không?

Trái cây giúp mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên không ít người lại lo ngại và không biết liệu ăn trái cây có gây mập cho cơ thể hay không?

Theo câu trả lời từ các chuyên gia dinh dưỡng thì ăn trái cây vẫn có nguy cơ gây tăng cân nhưng sẽ tùy thuộc vào việc bạn ăn loại trái cây nào và ăn với hàm lượng nhiều hay ít. Một số loại trái cây có thể gây tăng cân chứa nhiều đường, calo có thể kể đến như mít, , chuối, xoài chín, sầu riêng,...

2 Những loại trái cây dễ gây tăng cân

Những loại trái cây dễ gây tăng cânNhững loại trái cây dễ gây tăng cân

Sầu riêng

Trong 100g sầu riêng có chứa tới 147 calo, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì không nên tiêu thụ quá nhiều sầu riêng vì nó có thể khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng.

Chuối

Ăn chuối giúp cơ thể dung nạp,hấp thụ nhiều đường và năng lượng, trong một quả chuối nặng 118g có chứa tới 105 calo, lượng đường và calo này sẽ khiến cơ thể của bạn trở nên mập nếu tiêu thụ quá nhiều chuối.

Bơ là loại thực phẩm không chỉ chứa nhiều calo mà còn chứa rất nhiều chất béo, trung bình trong 100g bơ có chứa 161 calo. Chính vì chứa hàm lượng calo cao nên ăn bơ sẽ làm cơ thể tăng cân rõ rệt, bơ là một trong những loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong chế độ ăn của những người muốn tăng cân.

Dừa

Nước dừa không gây tăng cân nhưng cơm dừa thì có thể. Trong 28g cơm dừa chứa đến 99 calo, đồng thời cũng chứa hàm lượng chất béo cao, nếu bạn ăn cơm dừa thường xuyên sẽ có thể dẫn đến tăng cân.

Xoài chín

Trong 100g xoài chín có chứa 65 calo, lượng calo này tuy không nhiều nhưng vẫn có thể khiến cơ thể bị tăng cân nếu ăn quá nhiều xoài mà không kiểm soát.

3 3 thời điểm tránh ăn trái cây để không bị tăng cân

3 thời điểm tránh ăn trái cây để không bị tăng cân3 thời điểm tránh ăn trái cây để không bị tăng cân

Ăn sau bữa ăn

Thông thường có nhiều người hay ăn trái cây sau các bữa ăn để tráng miệng, tuy nhiên việc này lại mang đến nhiều rủi ro cho sức khỏe dạ dày của bạn. Lý do là trái cây thường sẽ được tiêu hóa trước thức ăn, điều này sẽ tạo ra các phản ứng lên men, độc tố ảnh hưởng đến dạ dày và đường ruột của bạn. Ngoài ra, việc ăn trái cây sau khi ăn bữa chính còn có thể khiến bạn tăng cân do dung nập lượng lớn đường và calo trong trái cây vào cơ thể.

Ăn trong bữa ăn

Ăn trái cây trong bữa ăn cũng là một trong những thói quen xấu mà bạn nên tránh. Trong trái cây chứa hàm lượng chất xơ cao, khi ăn thức ăn cùng với trái cây sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh chóng bị no và không thể ăn thêm các món ăn khác. Ngoài ra, lượng calo trong trái cây thường cao nên ăn trái cây trong bữa ăn sẽ khiến bạn nhanh chóng tăng cân.

Ăn trước khi ngủ

Việc ăn trái cây trước khi ngủ có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt là đối với những người bị trào ngược dạ dày hoặc mắc các bệnh về tiêu hóa. Ngoài ra, ăn trái cây sát giờ đi ngủ còn làm cho lượng đường trong máu tăng lên và khiến cho giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

4 Thời điểm ăn trái cây tốt nhất

Thời điểm ăn trái cây tốt nhấtThời điểm ăn trái cây tốt nhất

Để có thể ăn trái cây mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể thì bạn hãy ăn trong những thời điểm sau đây nhé:

  • Buổi sáng: Đây là thời điểm thích hợp nhất để ăn trái cây vì buổi sáng là lúc hệ tiêu hóa của bạn sẵn sàng hoạt động. Ăn trái cây lúc này sẽ giúp cơ thể hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng và các hoạt chất có lợi cho sức khỏe cơ thể.
  • Bữa ăn phụ: Ăn trái cây trong bữa ăn phụ là lựa chọn phù hợp giúp cung cấp cho bạn nguồn năng lượng cần thiết cho các hoạt động hằng ngày mà không sợ ảnh hưởng đến bữa ăn chính.
  • Trước khi luyện tập từ 30 - 60 phút: Trước khi luyện tập thể dục hay thể thao thì bạn có thể ăn nhẹ bằng các loại trái cây để bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể. Điều này sẽ giúp gia tăng sức bền và giúp cho việc luyện tập của bạn được hiệu quả hơn.
  • Sau khi tập luyện thì bạn cũng có thể thưởng thức một ít trái cây nhằm giúp bù nước.

Qua bài viết ngày hôm nay hy vọng bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi liệu ăn trái cây có gây mập hay không và những loại trái cây nào gây béo cho cơ thể. Bạn nên có cho mình thực đơn phù hợp để có thể bổ sung dinh dưỡng từ trái cây cho cơ thể mà không phải lo về vấn đề bị tăng cân nhé!

Nguồn: medlatec.vn

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua các loại trái cây tươi ngon, giá rẻ tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: ăn trái cây có mập không,