Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ăn tối 'chanh sả' cùng món thịt bò nhồi khoai tây nướng thơm lừng cả gian bếp

Bữa tối là thời điểm mà cả gia đình quây quần bên nhau, còn gì hơn khi ăn món thịt bò nhồi khoai tây nướng vừa thơm ngon vừa chanh sả. Hôm nay, hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về cách làm món này nhé.

Hầu hết các món nướng đều chinh phục được khẩu vị của nhiều người và đặc biệt là món thịt bò nhồi khoai tây nướng siêu ngon. Món ngon này chứa nhiều đạm và tinh bột từ khoai tây nên sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể.

1 Nguyên liệu làm món thịt bò nhồi khoai tây nướng

Nguyên liệu làm món thịt bò nhồi khoai tây nướngNguyên liệu làm món thịt bò nhồi khoai tây nướng

2 Cách làm món thịt bò nhồi khoai tây nướng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây rửa sạch lớp bụi bẩn bên ngoài và cắt đôi củ khoai tây. Thịt bò rửa qua với muối để sạch và băm nhỏ. Hành tây rửa sạch cắt hạt lựu, tỏi bóc vỏ và và băm nhuyễn.

Bước 2: Nướng khoai tây

Nướng khoai tây

Đặt nửa củ khoai tây lên khay nướng có lót giấy nến, rắc một ít muối lên bề mặt của khoai tây. Sau đó, chuẩn bị một cái chén, cho 4 muỗng canh dầu ô liu vào, dùng cọ phết dầu ô liu lên bề mặt khoai tây.

Cho khay vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 45 phút. Sau đó, lấy khoai tây ra để nguội và khoét một cái lỗ ở giữa. Các bạn tránh khoét quá sâu nhé.

Bước 3: Xào thịt bò

Xào thịt bò

Chuẩn bị một cái chảo, bắc lên bếp, cho 2 muỗng dầu ô liu hoặc dầu ăn vào đun nóng. Tiếp đến cho hành tây và tỏi vào phi thơm. Cho tiếp thịt bò băm vào và xào trong 10 phút với lửa vừa.

Cho 1 muỗng canh xì dầu, 2 muỗng canh sốt cà chua, 1 muỗng cà phê bột thì là, 1 tí muối, tiêu, 120ml nướcđảo đều trong 10 phút nữa cho đến khi hỗn hợp sệt lại.

Cuối cùng cho thêm phần khoai tây (lấy từ củ đã khoét lỗ) cho vào chảo và xào với thịt bò đến khi chúng hoà quyện vào nhau rồi tắt bếp.

Bước 4: Nhồi nhân và nướng khoai tây

Nhồi nhân và nướng khoai tây

Cho hỗn hợp thịt bò xào vào nửa củ khoai tây đã khoét lỗ, rắc một ít phô mai sợi lên bề mặt. Sau đó, đặt khoai tây đã nhồi thịt lên khay nướng và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 12 phút.

3 Thành phẩm

Thịt bò nhồi khoai tây nướng

Món này ăn rất đậm đà vị thịt bò, màu vàng ươm vỏ khoai tây bên ngoài kết hợp cùng vị ngọt ngọt, béo ngậy của lớp phô mai phía trên. Món thịt bò nhồi khoai tây nướng là một trong những món rất ngon và hấp dẫn.

Thịt bò nhồi khoai tây nướng là một trong những món thích hợp cho các bà nội trợ trổ tài nấu nướng vào cuối tuần cho cả gia đình. Các bạn có thể tham khảo để bổ sung vào thực đơn cho cả nhà nhé.

Từ khóa: Ăn tối 'chanh sả' cùng món thịt bò nhồi khoai tây nướng thơm lừng cả gian bếp,thịt bò nhồi khoai tây nướng,cách làm thịt bò nhồi khoai tây nướng,công thức làm thịt bò nhồi khoai tây nướng,thịt bò nhồi khoai tây nướng cách làm,hướng dẫn làm thịt bò nhồi khoai tây nướng,