Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ăn sữa chua để giảm cân, bạn đã biết cách chưa?

Sữa chua là món ăn ngon, tốt cho hệ tiêu hoá và là sở thích của rất nhiều người. Cũng không ít bạn thắc mắc liệu ăn sữa chua có giảm cân không? Cùng tìm hiểu bài viết sau để biết cách giảm cân bằng sữa chua nhé.

1 Lựa chọn sữa chua

Sữa chua có nhiều loại nhưng để giảm cân thì nên chọn loại không đường, ít béo. Vì các loại này ít năng lượng calo hơn các loại khác. Vậy ăn sữa chua có béo không thì câu trả lời là không nhé.

Lựa chọn sữa chua không đường, ít béo

2 Ăn sữa chua 3 lần mỗi ngày

- Buổi sáng: Là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày,  ăn 1 hũ sữa chua vào buổi sáng giúp kích thích tiêu hóa, khiến bạn có cảm giác ăn ngon miệng hơn.

- Buổi trưa: Ăn 1 hũ sữa chua sau khi ăn trưa 30 phút sẽ giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng, vitamin tốt hơn và tiêu hóa được nhiều calo hơn.

- Buổi tối: Trước khi ngủ 30 phút ăn 1 hũ sữa chua sẽ giúp hấp thụ canxi tốt hơn.

Ăn sữa chua 3 lần mỗi ngày

3 Sữa chua ăn kèm trái cây

Để thay đổi khẩu vị thì bạn có thể kết hợp sữa chua với 1 số loại trái cây, hoặc làm sinh tố sẽ giúp bạn gấp đôi hiệu quả cũng như có được thức uống trái cây thơm ngon. Bạn có thể kết hợp sữa chua với dâu tây, nho, vải, xoài, quả mâm xôi,….

Sữa chua ăn kèm trái cây

4 Duy trì chế độ ăn cân bằng

Tuy sữa chua có thể đốt cháy được lượng mỡ thừa khá lớn, nhưng vẫn không thay được bữa ăn chính, để giảm cân hiệu quả hơn bạn cũng cần phải chú trọng tới các dưỡng chất khác như rau củ, quả, thịt gia cầm hoặc cá để cơ thể đạt được dinh dưỡng cần thiết và cân bằng.

Duy trì chế độ ăn cân bằng

5 Kết hợp tập thể dục

Sữa chua có khả năng giảm cân rất hiệu quả nhưng bạn cũng đừng quên vận động cơ thể, tập thể dục nhé. Giúp cơ bắp săn chắc mà còn làm tan mỡ thừa, giúp cho cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng, duy trì chế độ luyện tập khoảng 3 lần/tuần kết hợp với ăn sữa chua để có được vóc dáng như mong đợi nhé.

Ăn sữa chua kết hợp tập thể dục

Nguồn: Tạp chí Sức khỏe và đời sống

Nếu bạn đang muốn giảm cân để sở hữu hình thể săn chắc, cân đối, còn chờ gì nữa mà không làm theo hướng dẫn cách ăn sữa chua để giảm cân này nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Ăn sữa chua để giảm cân, bạn đã biết cách chưa?,cách ăn sữa chua để giảm cân,cách ăn sữa chua,ăn sữa chua đúng cách,sữa chua,