Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ăn sáng nhanh gọn với món bánh mì nướng sả mayo thơm nức mũi

Hôm nay, bạn hãy đãi cả nhà bữa ăn sáng nhanh gọn với món bánh mì nướng sả mayo thơm nức mũi ngay nhé. Món này vừa thơm ngon, vừa dễ làm, cực kỳ thích hợp cho những ai quá bận rộn nè.

Sốt mayo (mayonnaise) được dùng phổ biến để ăn kèm với các món như: Salad, rau luộc, món chiên,... Và giờ, chúng còn được biến tấu đa dạng hơn khi kết hợp cùng món bánh mì nướng. Với hương vị độc đáo, đảm bảo cả nhà bạn sẽ có bữa sáng ngon và không bị ngán. Hãy cùng vào bếp trổ tài làm bánh mì nướng sả mayo ngay thôi nào.

1 Nguyên liệu làm món bánh mì nướng sả mayo

Lưu ý: Bạn có thể tìm mua đồ chua, xiên que, giấy gói bánh mì và dây thừng sợi nhỏ ở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại,... hoặc các trang thương mại điện tử nhé.

2 Cách làm món bánh mì nướng sả mayo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem thịt nạc dăm cắt thành những lát mỏng, ớt cắt sợi, còn dưa leo thì bạn cắt thành các thanh dài vừa ăn. Sau đó, bạn đem mè trắng rang sơ cho vàng thơm nhé.

Bước 2: Ướp thịt

Ướp thịt

Bạn cho thịt đã cắt vào tô cùng 1 muỗng canh hành tỏi băm, 2 muỗng canh sả băm, 1 muỗng cà phê mè trắng rang, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh dầu điều, 1 muỗng cà phê mật ong và 1/2 muỗng cà phê tiêu. Bạn trộn đều và để yên khoảng 10 – 20 phút cho thấm vị nhé.

Bước 3: Làm sốt mayo ăn kèm bánh mì

Làm sốt mayo ăn kèm bánh mì

Bạn chỉ cần trộn đều 2 muỗng canh sốt mayonnaise với 1 muỗng cà phê nước tương là được rồi nè. Cách làm sốt này sẽ tạo nên hương vị mới lạ cho món ăn đấy.

Bước 4: Nướng thịt

Nướng thịt

Bạn dùng xiên que xiên vào thịt đã ướp. Sau đó, bạn bật bếp nướng điện và phết một lớp dầu ăn lên. Khi bếp nóng, bạn đặt từng xiên thịt vào và nướng đến khi chín vàng các mặt thì gắp ra dĩa.

Lưu ý: Bạn nên nướng thịt với lửa to vào lúc đầu và lửa nhỏ vừa về sau để thịt được chín đều nha.

Bước 5: Hoàn thành món bánh mì nướng sả mayo

Bánh mì nướng sả mayo

Bạn xẻ dọc ổ bánh mì ra và phết sốt mayo vừa làm vào mặt trong. Sau đó, bạn lần lượt xếp dưa leo, thịt vừa nướng, đồ chua, ớt sừng cắt sợi và ngò rí vào. Xong thì bạn cho thêm một ít tương ớt và ít sốt mayonnaise lên trên nữa. Cuối cùng, bạn đặt bánh mì lên giấy gói và dùng dây thừng buộc lại. Vậy là xong rồi nè.

3 Thành phẩm

Bánh mì nướng sả mayo

Món ăn hoàn thành là vẫn còn nóng hổi và tỏa hương thơm nức luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được bánh mì giòn giòn, cắn vào là phần nhân thịt nướng mềm béo, thấm sốt đậm đà. Cùng với đó là hương thơm của sả hòa quyện cùng mè và nước tương, tạo nên một phong vị hoàn hảo, vấn vương thật khó cưỡng.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết cách làm bánh mì nướng sả mayo rồi nhé. Giờ thì bạn hãy mau ghi lại công thức và trổ tài ngay cho cả nhà cùng thưởng thức nào. Đảm bảo mọi người sẽ vô cùng thích thú cho xem.

Từ khóa: Ăn sáng nhanh gọn với món bánh mì nướng sả mayo thơm nức mũi,bánh mì nướng sả mayo,bánh mì nướng sả mayo cách làm,cách làm bánh mì nướng sả mayo,công thức làm bánh mì nướng sả mayo,cách chế biến bánh mì nướng sả mayo,