Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ăn nước mắm có béo không?

Nước mắm là một trong những gia vị quen thuộc trong mâm cơm của người Việt Nam. Tuy nhiên, gần đây có rất nhiều người thắc mắc ăn nước mắm có gây tăng cân không? HAY ĂN sẽ giải đáp thắc mắc này đến với mọi người qua bài viết sau.

1 Những thành phần có trong nước mắm có gây tăng cân không?

nước mắm

Đối với nước mắm nguyên chất và đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và được làm từ cá biển tươi ngon sẽ có những thành phần sau: vitamin A, D, B12, chất sắt, đạm, Omega 3, các loại axit amin (valin, methionine, pheylalanin, alanine, isoleucine và lysine).

Trên thực tế, những thành phần này có trong nước mắm nguyên chất sẽ không gây nguy hại cho sức khỏe và cũng không gây tăng cân cho người dùng. Ngược lại nó còn tốt cho sức khỏe của mọi người vì cung cấp dưỡng chất tốt cho tim mạch và cơ thể.

giọt nước mắm

Còn trường hợp một số người ăn nước mắm vào và thấy cân nặng của mình bị tăng lên là do sử dụng loại nước mắm kém vệ sinh, chất lượng không đạt chuẩn.

Những loại nước mắm này thường chứa một lượng muối lớn khiến người dùng ăn vào quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng co thắt mạch nhỏ, tăng huyết áp hay gây cứng động mạch ở thận.

Vì lượng muối trong cơ thể của người dùng quá lớn sẽ khiến nước khó đào thảo ra ngoài khó khăn dẫn đến phù nề. Và đó là lý do một số người ăn nước mắm bị béo lên.

2 Cách chọn nước mắm đạt chuẩn vệ sinh

Để giúp người dùng chọn được nước mắm chất lượng và tốt cho sức khỏe, mọi người nên lưu ý:

- Về màu sắc:

Nước mắm có màu vàng rơm đậm hoặc màu cánh gián là loại nước mắm được làm từ cá tươi ngon và chất lượng. Bên cạnh đó, bạn quan sát kỹ chai nước mắm xem có cặn ở dưới đáy không. Nếu có cặn hay tạp chất thì không nên mua.

hủ nước mắm

- Về mùi vị:

Nước mắm ngon sẽ có mùi cá dịu, đặc trưng. Khi nếm có cảm giác mặn the nơi đầu lưỡi, sau đó lại có vị ngọt nơi cổ họng.

- Về vệ sinh an toàn thực phẩm:

Nước mắm không có vi khuẩn, ứng dụng những công nghệ tiên tiến vào sản xuất và được dán bao bì hoặc tem chứng nhận.

Vì nước mắm trên thị trường thật giả lẫn lộn, do đó người dùng nên chọn những địa chỉ siêu thị như HAY ĂN để mua nước mắm an toàn, đảm bảo sức khỏe.

Lưu ý:  bạn cần chọn những loại nước mắm ngon có thương hiệu và uy tín, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng ăn vào sẽ gây nguy hại cho sức khỏe.

Xem thêm: Cách phân biệt nước mắm thật và nước mắm giả

Trên thực tế nước mắm không gây hại cũng như không gây béo, mà quan trọng là người dùng chọn loại nước mắm nào để đảm bảo an toàn. Chúc mọi người luôn chọn lựa được những loại sản phẩm uy tín và chất lượng!

Nguồn tham khảo: Dantri.com.vn

Từ khóa: Ăn nước mắm có béo không?,ăn nước mắm có béo không,ăn nước mắm gây tăng cân,nước mắm có gây béo không,ăn nước mắm có dễ tăng cân,tăng cân do nước mắm,