Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ăn mãi rau xanh mà vẫn không thể giảm cân?

Trong rau xanh chứa nhiều chất xơ và vitamin tốt cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên, do nhiều người không biết ăn rau đúng cách nên vẫn không thể giảm được cân nặng của mình. Cùng HAY ĂN đi tìm lý do vì sao bạn ăn rau mà vẫn không thể giảm được cân nặng.

1 Cho đường vào sinh tố rau xanh

Khi uống sinh tố rau để giảm cân bạn tuyệt đối không được cho đường.

Nếu đang áp dụng biện pháp giảm cân bằng cách uống sinh tố bạn không nên cho đường hoặc sữa vào. Lý do là lượng đường bạn thêm vào ly sinh tố rau gần bằng với lượng đường trong một lon nước ngọt có ga. Điều này khiến cân nặng của bạn không thể giảm được.

Bên cạnh đó, bạn bỏ qua protein mà chỉ uống sinh tố có đường cũng tạo điều kiện tích tụ mỡ thừa.

2 Khẩu phần quá nhiều

Việc nạp vào quá nhiều khiến năng lượng của nó không tiêu hao hết, từ đó sẽ tích tụ thành mỡ khiến quá trình giảm cân của bạn gặp khó khăn.

Những thực phẩm tốt như rau xanh luôn cung cấp năng lượng cho tế bào, chữa lành và tái tạo các mô. Nhưng việc nạp vào quá nhiều khiến năng lượng của nó không tiêu hao hết, từ đó sẽ tích tụ thành mỡ khiến quá trình giảm cân của bạn gặp khó khăn.

3 Không ăn đủ protein

Nếu bạn ăn chay thì cũng cần nạp thêm protein từ các loại đậu hay bột protein mỗi ngày.

Sai lầm lớn nhất của nhiều người ăn kiêng là từ chối các món ăn có protein. Thực chất, protein là chìa khóa để giúp bạn duy trì sự trao đổi chất của cơ thể. Do đó, nếu bạn ăn chay thì cũng cần nạp thêm protein từ các loại đậu hay bột protein mỗi ngày.

4 Ăn không đúng bữa

Ăn nhiều vào buổi tối sẽ khiến cân nặng của bạn ngày càng tăng

Dù chế độ ăn của bạn nhiều rau nhưng ăn không đúng bữa, đặc biệt là ăn nhiều vào buổi tối sẽ khiến cân nặng của bạn ngày càng tăng. Cách tốt nhất là nên ăn nhiều vào buổi sáng để nạp thêm năng lượng và thức ăn sẽ giảm đi vào chiều tối.

5 Ăn rau quả chế biến sẵn

Mặc dù chúng không chứa nhiều calo nhưng lại chứa nhiều đường, bột tinh chế, ít chất dinh dưỡng, nghèo chất xơ nên vẫn khiến cân nặng của bạn tăng lên.

Nhiều người nghĩ rằng có thể ăn thoải mái với những đồ ăn vặt được chế biến sẵn từ rau quả. Mặc dù chúng không chứa nhiều calo nhưng lại chứa nhiều đường, bột tinh chế, ít chất dinh dưỡng, nghèo chất xơ nên vẫn khiến cân nặng của bạn tăng lên.

Xem thêm: Giảm cân thần tốc bằng trứng luộc

Ăn rau củ trong quá trình giảm cân là biện pháp rất tốt và hiệu quả, tuy nhiên bạn cần thực hiện đúng cách để đạt được hiệu quả như mong đợi. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Nguồn tham khảo: plo.vn

Từ khóa: Ăn mãi rau xanh mà vẫn không thể giảm cân?,lượng đường,nước ngọt có ga,lý do bạn không giảm được cân,cách giảm cân hiệu quả,tại sao ăn rau vẫn không thể giảm cân,